Làm sao để bớt đau bụng trong thời gian hành kinh

Là phụ nữ sẽ trải qua những thời gian hành kinh vất vả, một trong đó là những cơn đau bụng kinh khiến chị em mệt mỏi, chân tay lạnh buốt ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như sức khỏe của chị em. Vậy làm sao để bớt đau bụng trong chu kì kinh nguyệt? Để tìm hiểu vấn đề này chúng ta cùng theo dõi qua bài viết sau nhé.

Làm sao để bớt đau bụng trong thời gian hành kinh

Làm sao để bớt đau bụng trong thời gian hành kinh

Đau bụng kinh là gì

Đau bụng kinh là hiện tượng đau vùng bụng dưới tính chất cơn đau liên hồi và co thắt ở phần bụng dưới. Tuy nhiên ở những người mức độ đau sẽ khác nhau, có người bị đau nhẹ, đau âm ỉ hoặc đau dữ dội làm cho sắc mặt tái đi, chân tay lạnh và thậm chí có thể đau quằn quại dẫn đến hôn mê, bất tỉnh… làm ảnh hưởng đến hoạt động hằng ngày, đến sức khỏe của chị em, đặc biệt là sức khỏe sinh sản, thậm chí có thể gây vô sinh hiếm muộn.

Nguyên nhân gây nên đau bụng kinh ở nữ giới.

Do chế độ ăn uống, sinh hoạt không khoa học trong thời gian hành kinh như: uống ít nước, ăn nhiều đồ lạnh, đồ có tính hàn, không giữ ấm bụng… nên hiện tượng đau bụng kinh.

–    Do chị em vận động mạnh: Chị em trong khi hành kinh vận động mạnh, chạy nhảy hoặc làm việc nặng… cũng gây đau bụng kinh.

–    Do cổ tử cung quá hẹp làm cho quá trình lưu thông máu và đào thải niêm mạc tử cung bị bong tróc khiến kinh nguyệt khó lưu thông ra ngoài thường gây đau bụng kinh.

–    Do di truyền: Người con có mẹ thường xuyên bị đau bụng kinh, cũng làm tăng khả năng đau bụng kinh.

–    Do yếu tố nội tiết, cơ thể giải phóng quá nhiều prrostaglandin trong máu tác động đến cơ tử cung nên thường gây đau bụng kinh.

–    Tử cung co thắt quá mạnh làm cho tử cung không dễ dàng thả lỏng bình thường, do đó sẽ gây ra hiện tượng đau bụng kinh.

Căng thẳng kéo dài cũng là nguyên nhân dẫn tới rối loạn kinh nguyệt và hiện tượng đau bụng kinh.

Làm sao để bớt đau bụng trong thời gian hành kinh

Làm sao để bớt đau bụng trong thời gian hành kinh

Bổ xung các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chứa nhiều canxi.

+ Cải thiện chế độ ăn uống

Hạn chế những loại đồ ăn có tính cay, nóng, và các chất kích thích như cà phê, rượu, bia.

Bổ xung các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chứa nhiều canxi, vì những loại thực phẩm này sẽ góp phần hạn chế chứng đau bụng kinh.

+ Nghỉ ngơi, tập luyện hợp lý: Tập thể dục thể thao thường xuyên bằng các bài tập nhẹ nhàng hoặc yoga, để giúp máu lưu thông và giảm nhẹ các triệu chứng đau bụng kinh.

+ Vệ sinh cá nhân sạch sẽ.

+ Khi tình trạng đau quá mức chịu đựng, bạn có thể sử dụng một số loại thuốc giảm đau theo chỉ định của bác sĩ.

+ Luôn giữ ấm cho cơ thể, đặc biệt là vùng bụng. Có thể dùng nước ấm chườm vào bụng dưới hoặc 2 bắp đùi để bớt đau. Đây là phương pháp khá hiệu quả đối với trước và sau chu kỳ tháng, vì ấm vùng bụng giúp máu lưu thông được dễ dàng hơn.

Trên đây là những chia sẻ về làm sao để bớt đau bụng trong thời gian hành kinh do các bác sĩ phòng khám Thiên Hòa chia sẻ đến bạn đọc. Nếu bạn còn thắc mắc về vấn đề này bạn hãy gọi đến sô 024.3734.9999 để được tư vấn cụ thể nhé.