Site icon Khám Phụ Khoa

06 nguyên nhân ngứa vùng kín nữ giới không được chủ quan

bị nấm vùng kín

Điều trị nấm Candida bằng công nghệ Ánh sáng sinh học

Nguyên nhân ngứa vùng kín ở nữ giới có thể do thói quen vệ sinh không đúng cách hoặc có thể là do mắc các bệnh lý phụ khoa nghiêm trọng. Việc nắm rõ được nguyên nhân gây ra hiện tượng ngứa vùng kín sẽ giúp chị em được điều trị bệnh hiệu quả, đồng thời giúp phòng ngừa bệnh tái phát. Vậy ngứa vùng kín là do đâu, điều trị thế nào cho hiệu quả? Bác sĩ chuyên khoa sẽ giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

06 nguyên nhân ngứa vùng kín phổ biến ở nữ giới.

Ngứa vùng kín là hiện tượng ngứa rát tại cơ quan sinh dục, khiến chị em cảm thấy khó chịu. Đây có thể là ngứa đơn thuần hoặc đi kèm với một vài biểu hiện như vùng kín có mùi hôi, nổi mụn, lở loét…

Nguyên nhân ngứa vùng kín rất đa dạng, nhưng thường là do chị em đang mắc phải một số bệnh lý phụ khoa sau đây.

Nấm âm đạo.

Nguyên nhân ngứa vùng kín
Nấm âm đạo

Nấm candida chính là nguyên nhân ngứa vùng kín điển hình nhất. Khi mắc bệnh, chị em sẽ thấy âm đạo ngứa ngáy dữ dội, nhất là vào ban đêm bởi đây là thời điểm hoạt động chủ yếu của nấm. Ngoài ra, chị em quan sát vùng kín sẽ thấy xuất hiện khí hư đặc quánh, vón cục như bã đậu và bám trên thành âm đạo, môi lớn, môi bé.

Viêm âm đạo.

Viêm âm đạo hình thành do sự phát triển quá mức của các loại vi khuẩn, trùng roi, ký sinh trùng, nấm,… Khi bị viêm âm đạo chị em sẽ có biểu hiện ngứa ngáy, nóng rát ở âm đạo. Bên cạnh đó còn có sự thay đổi bất thường về khí hư, khí hư có màu sắc lạ như xanh, vàng, nâu, vón cục như bã đậu hoặc loãng như nước,… kèm theo mùi hôi khó chịu.

Viêm lộ tuyến, viêm cổ tử cung.

Nguyên nhân ngứa vùng kín
Viêm lộ tuyến, viêm cổ tử cung

Nguyên nhân ngứa vùng kín cũng có thể do chị em đang bị viêm lộ tuyến cổ tử cung hoặc viêm cổ tử cung. Khi mắc bệnh, ngoài triệu chứng ngứa rát vùng kín ra, chị em còn thấy kinh nguyệt bị rối loạn, đau rát mỗi khi quan hệ, chảy máu trong quá trình giao hợp,… 

Các bệnh lây qua đường tình dục.

Một số bệnh lý lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục như bệnh lậu, sùi mào gà, bệnh giang mai hay mụn rộp sinh dục cũng có thể là nguyên nhân ngứa vùng kín. Những bệnh này còn khiến vùng kín của chị em xuất hiện mụn nhọt, nốt u nhú xung quanh âm đạo và âm hộ.

Ngứa vùng kín do rận lông mu.

Nguyên nhân ngứa vùng kín
Ngứa vùng kín do rận lông mu

Khu vực lông ở vùng kín là môi trường lý tưởng cho nhiều vi khuẩn và ký sinh trùng trú ẩn và phát triển nếu vệ sinh không sạch sẽ. Rận lông mu sẽ tấn công vào âm đạo nữ giới gây ra hiện tượng ngứa ngáy, khó chịu.

Một số nguyên nhân khác.

Ngoài ra thì một số nguyên nhân khác như: sự thay đổi về nội tiết tố, thói quen sinh hoạt không lành mạnh, vệ sinh vùng kín không sạch, do tâm lý căng thẳng và stress kéo dài,… cũng có thể là nguyên nhân ngứa vùng kín ở nữ giới.

Bị ngứa vùng kín ở nữ có nguy hiểm không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, ngứa vùng kín có thể ẩn chứa nhiều bệnh lý nguy hiểm. Do đó, nếu không được điều kịp sớm và đúng cách thì có thể chị em sẽ phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm như: 

Gây vô sinh – hiếm muộn.

Nữ giới bị ngứa vùng kín do các bệnh lý phụ khoa sẽ khiến môi trường âm đạo bị thay đổi, cản trở đến quá trình thụ tinh của tinh trùng và trứng. Do đó làm giảm khả năng thụ thai, gây vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới.

Tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung.

Tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung
Tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung

Ngứa vùng kín để lâu không được điều trị sẽ khiến vi khuẩn, nấm gây hại sinh sôi phát triển, làm biến tính tế bào vùng kín rồi lâu dần sẽ chuyển thành ung thư.

Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Tình trạng ngứa ngáy khiến chị em luôn trong trạng thái khó chịu, cáu gắt. Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt và công việc hàng ngày của người bệnh.

Ảnh hưởng đến đời sống tình dục.

Ảnh hưởng đến đời sống tình dục
Ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Bị ngứa vùng kín kèm theo tình trạng đau rát khi quan hệ khiến chị em cảm thấy tự ti, lâu dần trở nên lãnh cảm với chuyện “chăn gối”, sợ quan hệ, gần gũi với chồng/bạn tình.

Cách điều trị ngứa vùng kín hiệu quả, dứt điểm.

Theo bác sĩ chuyên khoa, để được điều trị ngứa vùng kín an toàn, hiệu quả thì chị em cần đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám. Tại đây bác sĩ sẽ xác định chính xác nguyên nhân ngứa vùng kín, tình trạng bệnh. Căn cứ vào đó mà đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, hiệu quả.

Chị em tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc hoặc làm theo các mẹo dân gian để chữa tại nhà. Bởi như vậy không những không khỏi mà còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Hiện tại, tình trạng ngứa vùng kín đang được Phòng khám đa khoa Bắc Việt (73 Trần Duy Hưng – Cầu Giấy – Hà Nội) điều trị rất hiệu quả bằng các phương pháp sau:

Điều trị nội khoa.

Phương pháp này được áp dụng cho trường hợp bệnh nhẹ, mới mắc bệnh hoặc do các nguyên nhân lành tính gây ra. Người bệnh sẽ được sử dụng thuốc để điều trị, tùy vào từng loại bệnh mà bác sĩ sẽ kê đơn và cách dùng phù hợp. Chị em cần sử dụng theo đúng chỉ định của bác sĩ để mang lại hiệu quả cao.

Điều trị ngoại khoa.

Điều trị ngoại khoa
Điều trị ngoại khoa

Khi bệnh chuyển nặng, dùng thuốc không còn tác dụng nữa nên bác sĩ sẽ điều trị bằng ngoại khoa thông qua các kỹ thuật, công nghệ hiện đại để mang lại hiệu quả cao, triệt để nhất. Tùy vào từng nguyên nhân ngứa vùng kín, tình trạng bệnh cụ thể mà bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp như:

Ngoài ra, chị em còn được sử dụng kết hợp thuốc Đông y để thanh lọc cơ thể, thải độc tố, nâng cao sức khỏe, sức đề kháng. Từ đó giúp khả năng phục hồi nhanh, hiệu quả điều trị cao, dứt điểm.

Tất cả quá trình khám chữa bệnh tại Phòng khám đều được thực hiện trực tiếp bởi các bác sĩ chuyên môn giỏi, kinh nghiệm hơn 30 năm trong khám, điều trị các bệnh phụ khoa. Bên cạnh đó còn có hệ thống trang thiết bị hiện đại, tiên tiến bậc nhất nên đảm bảo quá trình chữa bệnh được diễn ra an toàn và hiệu quả tối ưu nhất.

địa chỉ chữa bệnh giang mai
Địa chỉ chữa ngứa vùng kín hiệu quả

Đặc biệt, hiện tại Phòng khám Bắc Việt đang có chương trình ưu đãi giảm phí khám, điều trị ngứa vùng kín cho chị em khi đặt lịch online. Vì vậy, hãy nhanh tay đặt lịch ngay hôm nay để nhận ưu đãi này nhé!

Trên đây là chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa về 06 nguyên nhân ngứa vùng kín nữ giới tuyệt đối không nên chủ quan. Nếu còn thắc mắc cần được hỗ trợ thêm, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline/ Zalo: 0862 698 266  để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version