Site icon Khám Phụ Khoa

5 cách trị mùi hôi vùng kín siêu hiệu quả dành cho chị em

Mùi hôi vùng kín là vấn đề rất nhiều chị em phụ nữ thường gặp phải. Nguyên nhân có thể đến từ cách sinh hoạt hay bệnh lý phụ khoa. Không chỉ gây khó chịu, vấn đề này còn khiến chị em thiếu tự tin với bạn tình của mình. Vậy làm sao để giải quyết triệt để mùi khó chịu ấy? Cùng tham khảo ngay những cách trị mùi hôi trùng kín cực kì hiệu quả qua bài viết sau.

Nguyên nhân vùng kín có mùi hôi.

Bạn cần xác định được nguyên nhân của vấn đề để giải quyết triệt để mùi hôi vùng kín

Bạn cần xác định được nguyên nhân của vấn đề để giải quyết triệt để mùi hôi vùng kín

Trước khi tìm hiểu cách trị mùi hôi vùng kín, bạn cần xác định được nguyên nhân của vấn đề. Điều này giúp giải quyết triệt để mùi hôi này từ gốc đến ngọn, đảm bảo tình trạng không tái diễn nhiều lần. Một số nguyên nhân chủ yếu gây ra mùi hôi âm đạo là:

Cách trị mùi hôi vùng kín hiệu quả tại nhà.

Phương pháp đem đến hiệu quả cao trong việc trị mùi hôi vùng kín là gì

Phương pháp đem đến hiệu quả cao trong việc trị mùi hôi vùng kín là gì?

Cải thiện mùi hôi ở vùng kín bằng những nguyên liệu tự nhiên, lá – thảo dược đang được ứng dụng rất nhiều. Các phương pháp này không chỉ dễ thực hiện, an toàn mà còn đem đến hiệu quả cao. 

Xông vùng kín với nước muối.

Với hoạt tính sát khuẩn của mình, muối là nguyên liệu hữu ích cho bạn trong vấn đề này. Kết hợp xông hơi vùng kín với một ít muối, vừa vệ sinh vùng kín và vừa giúp bạn khử khuẩn, loại bỏ mùi hôi khó chịu tại đây. 

Chuẩn bị.

Bạn có thể dùng bất kỳ loại muối nào nhưng nên ưu tiên muối tự nhiên để an toàn, tối ưu hơn cả. Sau đó, pha muối với nước theo tỷ lệ 10:1.

Cách thực hiện.

Lấy dung dịch đã pha ở trên đun trên bếp đến khi sôi. Đợi 1 chút cho nước bớt nóng (để tránh nhiệt độ quá cao làm tổn thương cơ thể) rồi tiến hành xông cho vùng kín. Thực hiện từ 2-3 lần/ tuần để cho hiệu quả tối ưu. 

Cách trị mùi hôi vùng kín bằng nước phèn chua.

Phèn chua giúp hỗ trợ phòng tránh, điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Đồng thời cũng có tác dụng khử mùi hôi vùng kín với hoạt tính sát khuẩn. Tương tự với muối, bạn sẽ dùng phèn chua để xông hơi vùng kín. Lưu ý, không được dùng phèn chua để rửa trực tiếp, sẽ gây mất cân bằng pH tại âm đạo. 

Chuẩn bị.

Chuẩn bị một lượng phèn chua dạng bột khoảng 20-30g vào một chiếc thau. Sau đó thêm nước nóng vào, khuấy đều.

Cách thực hiện.

Tiến hành xông vùng kín, lưu ý khoảng cách giữa vùng kín và thay nước không quá gần, cũng không quá xa để bảo đảm an toàn và hiệu quả. Mỗi tuần thực hiện từ 2-3 lần, mùi hôi sẽ hoàn toàn được loại bỏ.

Sử dụng nước ngải cứu trị mùi hôi vùng kín.

Ngải cứu dùng đường uống giúp điều kinh chỉ thống, dùng ngoài thì giúp điều trị viêm ân đạo, mùi hôi, ngứa ngáy vùng kín. Xông hơi bằng nước ngải cứu còn giúp chữa bệnh khí hư ra nhiều, loại bỏ triệt để mùi hôi sau sinh. Loại dược liệu này sở hữu mùi thơm tinh dầu tự nhiên, đem lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho phụ nữ khi sử dụng. 

Cách thực hiện.

Nguyên liệu cần là khoảng 20g lá ngải cứu (dược liệu khô hay tươi đều được). Sau đó đem đi nấu với 300ml nước, để lửa nhỏ, đun sôi đến khi thấy ngải cứu ra hết thì dừng. Đợt nước bớt nóng thì tiến hành xông vùng kín, đồng thời có thể dùng dịch nước sắc này để rửa kết hợp.  Thời gian xông từ 15-20 phút, mỗi tuần từ 2-3 lần. 

Cách trị mùi hôi vùng kín bằng lá trầu không.

Tác dụng của lá trầu không là trị viêm nhiễm, hạn chế phát triển của vi khuẩn, nấm. Vì vậy, giúp giảm ngứa ngáy và là cách trị mùi hôi vùng kín hiệu quả. Với thành phần tinh dầu cùng những hoạt chất có lợi, lá trầu không còn giúp sát trùng, giảm thâm và co âm đạo cho phụ nữ sau sinh. Xông dược liệu này thường xuyên, âm đạo của bạn sẽ luôn sạch sẽ, thơm mát và hồng hào.

Chuẩn bị

Nguyên liệu: 2 thìa muối, 4-5 lá trầu không và 300ml nước. Chuẩn bị thêm một chiếc nồi thích hợp để đun lượng thể tích trên.

Cách thực hiện

Cho trầu và nước vào nồi, bật lửa nhỏ và đun trong vòng 15 phút. Khi nước sôi, bạn thêm vào 2 thìa muối đã chuẩn bị, khuấy đều tay.  Sau đó, đổ dung dịch này ra chậu nhỏ, đợt nước nguội bớt rồi bắt đầu xông. Thời gian xông từ 10-15 phút, sau khi xông cần rửa vùng kín bằng nước sạch và lau khô. Hiệu quả của cách trị mùi hôi vùng kín bằng lá trầu không sẽ cho thấy sau từ 2-3 ngày xông. 

Cách trị mùi hôi ở vùng kín bằng lá trà xanh.

Trà xanh là nguyên hiệu trị hôi do viêm nhiễm phụ khoa an toàn, hiệu quả. Đồng thời còn giảm ngứa, cân bằng pH cho vùng kín rất tốt. Kinh nghiệm này đã được nhiều chị em tin dùng với kết quả nhận được rất khả quan. 

Chuẩn bị.

Nguyên liệu: 1 nắm lá trà xanh và 2 thìa muối tinh. Lưu ý nên dùng trà xanh tươi để cho hiệu quả tốt nhất.

Cách thực hiện.

Đầu tiên, rửa sạch lá trà xanh, vò nát và cho vào nồi đun cùng với nước trong vòng 15 phút. Khi nước sôi, bạn thêm vào 2 thìa muối và khuấy đều. Đổ dung dịch ra thau để nguội bớt rồi xông vùng kín (nên rửa sạch âm đạo trước khi xông). Sử dụng tần suất từ 2-3 lần tuần là tốt nhất.

Hãy chăm sóc vùng kín như bộ mặt thứ 2 của bạn, đừng để mùi hôi làm bạn khó chịu và kém tự tin. Hy vọng những thông tin ở trên sẽ hữu ích và giúp bạn giải quyết triệt để mùi hôi vùng kín.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version