Site icon Khám Phụ Khoa

Bác sĩ giải đáp khám phụ khoa có phải nhịn ăn không?

Bạn đang có nhu cầu đi khám phụ khoa nhưng bạn không biết khám phụ khoa có phải nhịn ăn không? Bởi lo ngại nếu ăn uống có thể ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả thăm khám? Vậy để làm rõ hơn về thắc mắc này, bác sĩ chuyên khoa sẽ chia sẻ đầy đủ qua bài viết dưới đây.

Khám phụ khoa là gì? Khi nào nữ giới cần đi khám?

Khám phụ khoa là một quy trình kiểm tra cơ quan sinh dục nữ giới nhằm phát hiện ra những dấu hiệu bất thường, bảo vệ sức khỏe sinh sản của nữ giới. Quá trình khám phụ khoa sẽ diễn ra cẩn thận từ khâu khám lâm sàng bên ngoài, đến tiến hành các siêu âm, xét nghiệm để chẩn đoán chính xác nhất tình trạng sức khỏe sinh sản của nữ giới.

Khi gặp những triệu chứng bệnh dưới đây chị em không nên e ngại, giấu diếm mà nên đi khám phụ khoa sớm nhất có thể:

Khí hư ra nhiều có màu lạ, mùi hôi tanh khó chịu

– Bộ phận sinh dục bị sưng đỏ, đau rát, ngứa ngáy gây khó chịu

– Khi quan hệ tình dục bị đau kèm hiện tượng chảy máu trong

– Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, rong kinh, kinh thưa, ít kinh,…

– Xuất hiện tiểu khó, tiểu buốt, tiểu rắt

Xem thêm:

👉 Bác sĩ chuyên khoa giải đáp thắc mắc khám phụ khoa có đau không

👉 Quy trình khám phụ khoa chị em cần biết

Nữ giới đi khám phụ khoa có phải nhịn ăn không?

Theo các chuyên gia y tế, mặc dù khám phụ khoa có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, chị em cần quá lo lắng và phức tạp hóa về vấn đề khám phụ khoa có phải nhịn ăn không?

Nữ giới đi khám phụ khoa có phải nhịn ăn không?

Thông thường khi khám phụ khoa, chị em không cần phải nhịn ăn. Vì thế có thể hoàn toàn yên tâm ăn uống đầy đủ trước khi đến phòng khám. Điều này nhằm tránh trường hợp cơ thể mệt mỏi trong trong quá trình thăm khám. Thế nhưng, chị em cần tránh những ăn đồ cay nóng, thực phẩm chế biến sẵn, đồ uống có cồn, ga và chất kích thích trong khoảng thời gian 12 tiếng trước khi tiến hành. 

Tuy nhiên đối với một số trường hợp làm xét nghiệm máu, ví dụ như kiểm tra đường huyết liên quan đến các bệnh về tim, gan, tiểu đường và các bệnh mỡ máu…thì người bệnh cần nhịn ăn. Bởi nếu ăn, các chất dinh dưỡng sẽ chuyển hóa thành đường glucose và biến đổi thành năng lượng, lượng đường trong máu cao hơn và kết quả không chính xác.

Lời khuyên: Để chắc chắn xem khám phụ khoa có phải nhịn ăn không, bạn nên liên hệ trước với bác sĩ để được tư vấn và có hướng chuẩn bị đầy đủ trước khi đi nhằm cho kết quả thăm khám/chẩn đoán bệnh được chính xác nhất.

Một số lưu ý khác khi đi khám phụ khoa chị em nên biết.

Dưới đây là một số lưu ý khác chị em cần biết để chuẩn bị tốt nhất trước khi đi khám phụ khoa:

1. Tránh sử dụng chất kích thích.

Các loại đồ ăn, đồ uống không tốt cho sức khỏe bạn cần tránh: bia, rượu, và loại đồ uống có chứa cồn, caffeine trước khi đi khám phụ khoa, bởi sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới các chỉ số khám bệnh. Thay vì đó, bạn nên uống đủ nước vì rất tốt cho cơ thể. Nước còn hỗ trợ các cơ quan hoạt động tốt hơn, giúp các chỉ số thu được từ xét nghiệm được chính xác hơn. 

2. Không thụt rửa âm đạo quá sâu.

Việc thụt rửa âm đạo quá sâu khiến môi trường âm đạo bị thay đổi khiến bác sĩ rất khó tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Vì thế trước khi đi khám phụ khoa, chị em nên làm sạch bên ngoài vùng kín bằng nước và dung dịch vệ sinh, tránh thụt rửa quá sâu vào bên trong.

3. Chuẩn bị tốt về mặt tâm lý.

Nhiều chị em thường e ngại, xấu hổ khi đi khám phụ khoa khiến việc chia sẻ bệnh với bác sĩ cũng bị hạn chế. Do đó, để có kết quả chẩn đoán chính xác, chị em nên giữ tâm lý thoải mái, sẵn sàng chia sẻ những băn khoăn, thắc mắc của bản thân với bác sĩ. 

Cần chuẩn bị tâm lý tốt trước khi đi khám phụ khoa

4. Tìm hiểu kỹ địa chỉ khám phụ khoa uy tín.

Hiện nay, số lượng cơ sở khám phụ khoa rất lớn, nhưng không phải cơ sở nào cũng chất lượng và uy tín. Vì vậy, em chị cần phải tìm hiểu kỹ để lựa chọn một địa chỉ tốt để đi khám, tránh nguy cơ tiền mất tật mang.

Gợi ý địa chỉ khám phụ khoa uy tín tại Hà Nội.

Hiện nay, phòng khám Đa khoa Bắc Việt đang có gói khám phụ khoa giúp khám và sàng lọc các bệnh lý phụ khoa được rất nhiều chị em phụ nữ tin chọn. Khi khám phụ khoa tại Đa khoa Bắc Việt, chị em sẽ được hưởng những quyền lợi như sau:

– Phòng khám đảm bảo uy tín và chất lượng, bởi đây là địa chỉ khám phụ khoa đã được Sở Y tế Hà Nội cấp giấy phép hoạt động, thanh tra định kỳ nên đảm bảo là cơ sở hoạt động hợp pháp.

– Quy tụ đội ngũ bác sĩ đầu ngành, có hơn 30 năm kinh nghiệm trong khám phụ khoa và tận tâm với nghề.

– Cơ sở vật chất được xây dựng trang khang, sạch sẽ, hệ thống máy móc thiết bị được nhập khẩu hiện đại cho kết quả chẩn đoán/điều trị chính xác nhất.

– Thời gian thăm khám linh hoạt, tất cả các ngày trong tuần bao gồm cả chủ nhật và các ngày lễ từ 7h30-20h00 nên chị em có thể tranh thủ tan ca hoặc ngày nghỉ tới khám.

– Chi phí khám/điều trị bệnh phụ khoa hợp lý, được niêm yết minh bạch theo quy định của Sở Y tế thành phố Hà Nội. Đồng thời, giảm thêm chi phí nếu bạn đăng ký online.

Như vậy, vấn đề khám phụ khoa có phải nhịn ăn không đã được các chuyên gia giải đáp cụ thể qua bài viết trên. Hy vọng chị em phụ nữ đã nắm được những thông tin cần thiết và tự tin đi khám phụ khoa. Nếu còn điều gì thắc mắc, vui lòng liên hệ đến địa chỉ hotline 0862.698.266 của phòng khám để được các chuyên khoa tư vấn miễn phí.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version