Site icon Khám Phụ Khoa

Bác sĩ gợi ý cách phá thai an toàn 1 tháng tuổi

Cách phá thai an toàn 1 tháng tuổi là băn khoăn của không ít chị em phụ nữ khi mang thai ngoài ý muốn và có ý định bỏ thai. Việc tìm kiếm một địa điểm phá thai uy tín và một phương pháp phá thai an toàn là vô cùng quan trọng. Bài viết dưới đây, bác sĩ chuyên khoa sẽ chia sẻ đầy đủ cách phá thai an toàn 1 tháng tuổi.

Thai 1 tháng tuổi có phá được không?

Thai 1 tháng tuổi tương đương khoảng 4 tuần mang thai. Lúc này, thai nhi rất bé chỉ khoảng 0,35 – 0,6mm và chưa hình các bộ phận trên cơ thể. Đồng thời chưa có sự liên kết với cơ thể mẹ và chưa bám chắc vào thành tử cung. 

Thai 1 tháng tuổi có phá được không?

Như vậy, thai 1 tháng tuổi có phá được không thì các bác sĩ chuyên khoa nhận định là có. Đây cũng chính là thời điểm thích hợp phá thai an toàn bởi thai lúc này còn khá nhỏ.

Tuy nhiên, thai 1 tháng chỉ phá được khi đảm bảo các yếu tố sau:

– Thai nhi đã di chuyển vào trong tử cung của người mẹ

– Thai phụ có sức khỏe tốt, ổn định, không mắc các bệnh lý như tim mạch, rối loạn đông máu, hen suyễn, huyết áp…

– Thai phụ không mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, nếu có phải được chữa trị trước

Lời khuyên: Tuy nhiên, để không gây nguy hiểm cho thai phụ, tránh gặp phải các biến chứng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nữ giới sau này, chị em nên tới các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và thực hiện đình chỉ thai 1 tháng tuổi.

Xem thêm:

👉 Bác sĩ giải đáp chi phí phá thai hết bao nhiêu tiền

👉 Mách bạn địa chỉ phá thai an toàn ở Cầu giấy

Cách phá thai an toàn 1 tháng tuổi chị em nên biết

Đối với thai 1 tháng có thể áp dụng các biện pháp phá thai an toàn sau:

1. Phá thai 1 tháng bằng thuốc.

Đây là biện pháp đình chỉ thai không xâm lấn, chỉ sử dụng thuốc hoạt động dựa trên cơ chế sảy thai tự nhiên. Thai được đẩy ra ngoài bằng co bóp tử cung. Phương pháp phá thai này thường được áp dụng cho các trường hợp phá thai dưới 7 tuần tuổi. 

Cách thực hiện vô cùng đơn giản: nếu đủ điều kiện phá thai, bác sĩ sẽ chỉ định uống viên thuốc đầu tiên. Sau 2 ngày, chị em quay lại cơ sở uống tiếp viên thứ 2 để đưa bào thai ra ngoài. Chị em tiếp tục theo dõi sức khỏe và hẹn lịch tái khám, mục đích kiểm tra uống thuốc phá thai đã thành công hay chưa.

Phương pháp này có chi phí thấp, giảm thiểu được các rủi ro do không dùng đến các dụng cụ y tế trực tiếp can thiệp vào tử cung.

2. Hút thai chân không.

Đây là hình thức phá thai ngoại khoa, bác sĩ sử dụng một đoạn ống mềm luồn vào bên trong cổ tử cung thực hiện hút và đưa thai ra ngoài. Toàn bộ quá trình đều được hiển thị trên màn hình định vị nên đảm bảo hút đúng vị trí.

Phương pháp phá thai 1 tháng tuổi bằng hút chân không an toàn, không gây tổn thương, không để lại sẹo. Tuy nhiên khi thực hiện hơi đau một chút.

3. Phá thai 1 tháng tuổi bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu.

Thông qua siêu âm và màn hình định vị để xác định vị trí túi thai. Bác sĩ nhẹ nhàng dùng ống mềm được làm từ các nguyên liệu cao phân tử, đường kính nhỏ chỉ vài mm tiếp cận và hút túi thai ra ngoài. Phương pháp này không cần mở tử cung cũng có thể đưa vào bên trong buồng tử cung.

Ưu điểm nổi bật của phương pháp này đó chính là an toàn, không gây đau, hạn chế tối đa chảy máu, bảo vệ được buồng tử cung. Thời gian thực hiện chỉ 10-15 phút.

Phá thai an toàn một tháng tuổi bằng kỹ thuật xâm lân tối thiểu

4. Phá thai 1 tháng bằng ống hút trực quan siêu dẫn.

Đây là phương pháp được đa số chị em tin chọn bởi có nhiều ưu điểm vượt trội: Thay vì dùng ống hút thường 1 van, 2 van, tại phương pháp này bác sĩ sử dụng ống hút siêu dẫn nano mềm có độ đàn hồi và linh hoạt cao, dễ dàng uốn cong. Thông qua định vị của kính hiển vi Hysteroscope, chính xác tìm vị trí túi thai và tiến hành nạo hút mà không gây đau đớn. Phương pháp này không cần mở cổ tử cung.

Pháp này hút thai bằng ống trực quan siêu dẫn được đánh giá cao bởi:

– Không xâm lấn, không làm tổn thương tử cung

– Độ an toàn cao, không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau

– Không sót thai hay xuất hiện các biến chứng khác

– Thời gian hút thai nhanh chóng chỉ 5-10 phút

Việc lựa chọn phương pháp nào sẽ do chị em lựa chọn dựa theo tài chính của mình, đồng thời bác sĩ cũng sẽ tư vấn lựa chọn phương pháp tốt nhất với từng người, đảm bảo cho hiệu quả cao.

Gợi ý địa chỉ phá thai 1 tháng tuổi an toàn tại Hà Nội.

Lựa chọn một địa chỉ phá thai an toàn 1 tháng tuổi tại Hà Nội là băn khoăn của nhiều chị em. Bởi hiện nay có rất nhiều các cơ sở thực hiện đình chỉ thai. Nhưng không phải địa chỉ nào cũng tốt và uy tín.

Phòng khám Đa khoa Bắc Việt là cơ sở chuyên đình chỉ thai an toàn đã được Sở Y tế thành phố Hà Nội cấp giấy phép hoạt động. Phòng khám áp dụng hiệu quả cả 4 phương pháp trên và được nhiều chị em đánh giá cao bởi nhiều các thế mạnh:

– Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao. Các bác sĩ tại phòng khám đều là các chuyên gia hàng đầu trên 30 năm kinh nghiệm trực tiếp thăm khám, tư vấn kế hoạch hoá.

– Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, sạch sẽ.

– Hệ thống các trang thiết bị khám/chữa bệnh hiện đại, nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển.

– Thời gian khám bệnh linh hoạt, làm việc từ 7h30-20h, bao gồm cả chủ nhật, ngày lễ.

– Chi phí niêm yết theo quy định của Sở Y tế quy định, không có hiện tượng hét giá.

– Ưu đãi lớn khi đặt lịch khám online: Không phải đợi sổ, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Hy vọng những thông tin về cách phá thai an toàn 1 tháng tuổi trong bài viết trên giúp bạn có thêm kiến thức về các phương pháp đình chỉ thai an toàn, hiệu quả. Nếu còn đang phân vân về điều gì, hãy liên hệ với Phòng khám Đa Khoa Bắc Việt qua hotline/zalo 0862.698.266, đội ngũ bác sĩ chuyên khoa sẵn sàng giải đáp nhanh nhất có thể.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version