Site icon Khám Phụ Khoa

Bệnh giang mai có nguy hiểm không?

Giang mai là một căn bệnh xã hội lây nhiễm qua đường tình dục. Tuy nhiên, lại rất nhiều người không biết bệnh giang mai có nguy hiểm không hay nguy hiểm ở mức độ như thế nào? Vì vậy, bài viết này sẽ giúp mọi người hiểu rõ cụ thể hơn về những nguy hại khi mắc phải căn bệnh đáng sợ này.

Bệnh giang mai là bệnh gì?

Bệnh giang mai là do xoắn khuẩn Treponema pallidum gây ra do quan hệ tình dục không an toàn, qua các vết xước trên da hoặc niêm mạc khi tiếp xúc với dịch tiết từ thương tổn giang mai. Ngoài ra, bệnh lây truyền từ mẹ sang con khi người mẹ bị mắc bệnh.

Bệnh phát triển qua 3 giai đoạn, mỗi giai đoạn lại có những biểu hiện khác nhau:

Bệnh giang mai có nguy hiểm không 1

Hình ảnh bệnh giang mai ở nữ giới

– Thời kỳ 1:  Ở 3 – 4 tuần đầu sẽ xuất hiện những tổn thương. Đặc trưng của thời kỳ này là có săng giang mai – là vết chợt nông hình tròn hay bầu dục, không có gò nổi cao, màu đỏ thịt tươi và có nền cứng.

-Thời kỳ thứ 2:  Bắt đầu khoảng 6 – 8 tuần tiếp theo, ở thời kỳ này sẽ có biểu hiện có các vết thương màu đỏ hồng.

– Thời kỳ 3:  xuất hiện Gôm giang mai ở da, cơ, xương nên dễ làm tổn thương đến tim mạch.

 Bệnh giang mai có nguy hiểm không?

Bệnh giang mai có nguy hiểm không? Theo các bác sĩ Phòng khám đa khoa Bắc Việt cho biết: Bệnh giang mai nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hại sau đây:

– Xoắn khuẩn giang mai biến thể và gây kháng thuốc: Điều trị thuốc không đúng, kém hiệu quả … Giang mai sẽ gây ra tác động ngược, gây ra kháng thuốc và lúc đó việc điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn.

– Gây ra rối loạn cảm giác: Các cơn đau đến bất thường, ngẫu nhiên trên cơ thể như chân, tay, đầu… lâu dần sẽ gây ra rối loạn cảm giác. Theo một thống kê cho thấy có đến 90% người bệnh bị biến chứng sang triệu chứng này. Ngoài ra, khi bước vào giai đoạn cuối có thể gây ra bại liệt.

– Chức năng thần kinh suy giảm và bị tổn thương: Do xoắn khuẩn giang mai xâm nhập vào hệ thần kinh nên gây tổn thương tại đây. Lúc này, người bệnh thường có biểu hiện như thị giác hoạt động kém, ý thức bị rối loạn, xuất hiện ảo giác…

– Gây tổn hại đến xương khớp: Người mắc bệnh giang mai thường khiến cho các khớp bị đau nhức, viêm khớp, bại liệt… Vì vậy, rất nguy hiểm đến tính mạng.

Bệnh giang mai có nguy hiểm không 2

Giang mai làm tổn hại đến thần kinh, tim mạch, xương khớp…

– Nội tạng bị tổn thương: Xoắn khuẩn giang mai phát triển và xâm nhập sang các bộ phận khác như tim mạch, gan, dạ dày, hô hấp,… gây ra các tổn thương nặng nề.

– Ảnh hưởng lớn đến phụ nữ mang thai: giang mai lây nhiễm cho thai nhi gây sảy thai, thai chết lưu hoặc sinh non.

– Hệ thống mạch máu: Giang mai có thể gây nguy hại đến hệ thống mạch máu như viêm hoặc tắc nghẽn động mạch chủ, u động mạch chủ,…

– Gây tàn tật hoặc tử vong:  Xoắn khuẩn giang mai sẽ thường xuyên tạo nên những biến thể độc tính. Nếu phát hiện và không chữa trị kịp thời sẽ biến chứng nặng nề cho người bệnh có thể bị tàn tật và thậm chí là tử vong.

Trên đây là những thông tin hữu ích về bệnh giang mai có nguy hiểm không? Thông qua kiến thức này sẽ giúp mọi người sẽ hiểu được mức độ nguy hại của giang mai là như thế nào? Từ đó, sớm đi điều trị sớm khi có bệnh, đồng thời, luôn có ý thức trong việc phòng tránh bệnh.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version