Site icon Khám Phụ Khoa

Bị ra khí hư màu trắng đục là biểu hiện của bệnh gì?

Bị ra khí hư màu trắng đục là biểu hiện của bệnh gì?

Bị ra khí hư màu trắng đục là biểu hiện của bệnh gì?

 Khí hư màu trắng đục là tình trạng biểu hiện sức khỏe không bình thường mà không ít chị em phụ nữ gặp phải. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều căn bệnh phụ khoa nguy hiểm. Do đó, việc tìm hiểu thông tin liên quan đến việc bị ra khí hư màu trắng đục được nhiều chị em quan tâm. Hãy cùng theo dõi những chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa Trần Thị Ánh qua bài viết dưới đây.

Khí hư có màu trắng đục là như thế nào? 

Khí hư gọi cách khác là dịch tiết âm đạo đây là chất dịch xuất hiện ở vùng kín khi nữ giới dậy thì và dần biến mất khi chị em mãn kinh, có nhiệm vụ bảo vệ, giữ môi trường âm đạo khỏi các tác động xấu bên ngoài.

Khi nào bị ra khí hư màu trắng đục?
Khi nào bị ra khí hư màu trắng đục?

Khí hư được xem là tình trạng sức khỏe yếu hay khỏe đối với nữ giới, thường xuất hiện nhiều ở thời điểm trước khi có kinh nguyệt, khi mang thai, khi quan hệ tình dục hoặc kích thích tình dục. Ở trạng thái bình thường, khí hư có màu trắng trong, dính, dai, không mùi hoặc có mùi tanh nhẹ. Khí hư màu trắng đục, không mùi , không ngứa, hoặc khí hư màu trắng như bã đậu, khí hư có mùi hôi… đặc biệt nếu ra thường xuyên, là những biểu hiện bất thường, cảnh báo nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Bị ra khí hư màu trắng đục là bệnh gì?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc chị em bị ra khí hư màu trắng đục, bao gồm cả nguyên nhân sinh lý và nguyên nhân bệnh lý.

Phụ nữ trong chu kỳ kinh nguyệt, phụ nữ mang thai, phụ nữ có thể trạng không tốt do mệt mỏi, lo lắng, căng thẳng kéo dài, phụ nữ khi quan hệ tình… đều có thể gặp tình trạng khí hư màu trắng đục. Tuy nhiên, đây chỉ là những hiện tượng sinh lý bình thường nếu không có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào khác.

Hiện tượng khí hư màu trắng đục nếu xuất hiện kèm theo những dấu hiệu bất thường khác là lời cảnh báo về một số bệnh lý phụ khoa nguy hiểm mà nữ giới có thể mắc phải, được nêu dưới đây.

          Viêm âm đạo: Nữ giới thường có triệu chứng khí hư màu trắng sữa,  kèm mùi hôi khó chịu, biểu hiện cảm giác ngứa ngáy vùng kín, đặc biệt ngứa dữ dội trước và trong khi nữ giới đến kỳ nguyệt san.

          Viêm phần phụ (buồng trứng, vòi trứng, hệ thống dây chằng rộng):  Khí hư màu trắng đục, ngứa, biểu hiện đau bụng vùng dưới, rối loạn kinh nguyệt, buồn nôn. Bệnh làm tăng nguy cơ mang thai ngoài tử cung, vô sinh – hiếm muộn và thậm chí gây ung thư cổ tử cung.

          Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Khí hư trắng đục, có mùi hôi gây đau rát khi quan hệ, gây đau bụng dưới phần eo, gây ngứa âm đạo, làm suy giảm ham muốn tình dục.

          Viêm cổ tử cung: Khí hư màu trắng đục như bã đậu, vàng nhạt, có mùi hôi, có máu, biểu hiện đau, ngứa vùng kín, đau vùng xương chậu, tiểu buốt, tiểu ra máu.

          Ung thư cổ tử cung: Khí hư màu trắng đặc như bột, biểu hiện kinh nguyệt kéo dài, đau tức vùng bụng dưới,  ra máu âm đạo, sút cân bất thường.

          Các bệnh viêm niệu đạo, polyp cổ tử cung… cũng gây nên tình trạng khí hư màu trắng đục, khí hư màu trắng loãng, khí hư ra nhiều.

Khí hư bất thường nên khám ở đâu tốt nhất? 

Khí hư màu trắng đục có thể có căn nguyên từ nhiều bệnh lý nguy hiểm. Theo các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Bắc Việt, khi gặp tình trạng bị ra khí hư màu trắng đục, chị em cần chủ động đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm, khám. Nữ giới tuyệt đối không nên tự ý xử lý và không nên quan hệ tình dục, để tránh làm bệnh trở nặng và lây nhiễm cho bạn tình…

Có nhiều phương pháp có thể áp dụng  để chữa trị chứng ra khí hư màu trắng đục. Tuy nhiên, muốn điều trị dứt điểm cần phải nắm rõ và xác định đúng nguyên nhân gây bệnh, đúng tình trạng bệnh để có phương án phù hợp nhất.

Khí hư bất thường nên khám ở đâu tốt nhất? 
Khí hư bất thường nên khám ở đâu tốt nhất? 

Hy vọng, qua bài viết trên, chị em đã có thêm những kiến thức cơ bản và hiểu biết nhất định về vấn đề bị ra khí hư màu trắng đục, từ đó giúp ích cho việc khắc phục và điều trị hiệu quả các bệnh lý liên quan, bảo vệ sức khỏe, đời sống của chị em. Hãy chủ động liên hệ với chúng tôi qua hotline: 038.5990.114 để được tư vấn cụ thể.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version