Site icon Khám Phụ Khoa

Bị ra khí hư vón cục màu vàng có đáng lo ngại không?

Khí hư vón cục màu vàng là một hiện tượng rất nhiều chị em gặp phải. Vì không hiểu rõ nguyên nhân gây ra tình trạng này nên nhiều chị em cũng không rõ tình trạng này có đáng lo không? Để hiểu rõ thêm về hiện tượng này cũng như cách điều trị hiệu quả, chị em nên đọc bài viết sau đây.

Những bệnh lý gây ra khí hư vón cục màu vàng.

Khí hư là dịch tiết ra từ âm đạo của chị em, có tác dụng bôi trơn khi quan hệ tình dục và dưỡng ẩm giúp cân bằng môi trường âm đạo, tránh nhiễm khuẩn. Khí hư khỏe mạnh có màu trắng trong, hơi dai và dính. Khi khí hư chuyển sang màu vàng, vón cục thì rất có thể chị em đang bị mắc bệnh phụ khoa. Trong đó những bệnh có thể gây ra khí hư vón cục màu vàng bao gồm:

Bệnh viêm cổ tử cung.

Cổ tử cung của chị em bị viêm nhiễm gây ngứa âm đạo, ra khí hư màu vàng vón cục, đau rát khi quan hệ tình dục, ra máu bất thường dù không phải kỳ kinh,..

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Các tuyến tế bào ở cổ tử cung phát triển lấn ra mặt ngoại của tử cung gây viêm lộ tuyến. Sự phát triển bất thường của tế bào tuyến này gây ra các triệu chứng như dịch âm đọa ra nhiều, khí hư có màu vàng nhạt, vón cục, âm đạo ngứa ngáy,..

Âm đạo bị nhiễm nấm khuẩn.

Khi môi trường âm đạo mất cân bằng độ pH thì nấm Candida hoặc trùng roi Trichomonas sẽ phát triển và gây viêm nhiễm. Phần lớn chị em đều có khả năng bị nhiễm nấm ít nhất 1 lần trong đời. Khi đó, chị em sẽ thấy khí hư màu vàng nhạt, vón cục như bã đậu, viêm nhiễm khiến vùng kín sưng tấy, quan hệ tình dục đau rát,..

Bệnh viêm vùng chậu.

Vùng chậu bao gồm các cơ quan trong hệ thống sinh sản như buồng trứng, vòi trứng,.. Viêm nhiễm ở khu vực này chính là lý do khiến chị em thấy tình trạng nà  Ngoài ra, khi mắc bệnh chị em còn thấy mệt mỏi, ớn lạnh, kinh nguyệt rối loạn, bụng dưới đau âm ỉ,..

Nguyên nhân khí hư vón cục màu vàng

Ngoài những bệnh lý viêm nhiễm trên, chị em cũng phải cẩn thận khi thấy ra khí hư màu vàng vón cục. Bởi đây còn có thể là biểu hiện của các bệnh xã hội như bệnh lậu, bệnh chlamydia hay nguy hiểm hơn còn có thể là triệu chứng của ung thư cổ tử cung.

Ra khí hư vón cục màu vàng có đáng lo không?

Đây là một biểu hiện rất đáng lo ngại mà chị em không thể chủ quan. Triệu chứng này không chỉ gây khó chịu mà còn có nguy cơ gây hại đến sức khỏe và tâm lý chị em. Cụ thể là:

Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Do đây là triệu chứng bệnh lý phụ khoa nên hậu quả để lại có thể sẽ là vô sinh – hiếm muộn. Chị em chữa trị không kịp thời sẽ khó mang thai, thậm chí là đe dọa đến tính mạng nếu đó là dấu hiệu của ung thư cổ tử cung.

Ảnh hưởng tâm lý.

Thường kèm theo triệu chứng ngứa ngáy, vùng kín có mùi hôi, đau rát khi vùng kín bị cọ xát khiến chị em thấy không thoải mái trong công việc, cuộc sống. Điều này không chỉ dẫn đến ngại giao tiếp mà còn gây cảm giác tự ti, stress kéo dài.

Ảnh hưởng đời sống sinh hoạt tình dục.

Không có ai lại có thể thoải mái quan hệ tình dục khi gặp phải những hiện ngứa ra, khí hư vón cục có mùi hôi. Chưa kể vùng kín khi bị cọ xát còn đau đớn khiến chị em cảm thấy sợ chuyện “chăn gối”. Tránh né chồng lâu ngày còn có nguy cơ tan vỡ hạnh phúc gia đình.

Phải làm sao khi bị ra khí hư vón cục màu vàng?

Để có thể tránh khỏi những nguy hại do khí hư vón cục màu vàng gây ra, tốt nhất chị em nên tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám chữa sớm. Tại đây, bác sĩ sẽ khám đánh giá tình trạng bệnh và tìm nguyên nhân gây bệnh, dựa vào đó đưa ra phương pháp điều trị phù hợp, mang lại hiệu quả cao.

Chị em tuyệt đối không được tự ý điều trị tại nhà bằng bất cứ phương pháp nào. Điều trị sai cách không chỉ làm tốn thời gian mà còn tăng nguy cơ gặp phải những biến chứng khó lường.

Ở Hà Nội, chị em có thể đến khám tại Phòng khám đa khoa Bắc Việt tại 73 Trần Duy Hưng – Cầu Giấy – Hà Nội. Đây là địa chỉ chuyên khám phụ khoa đảm bảo uy tín được Sở y tế Hà Nội cấp phép hoạt động chính quy. Với sự đầu tư đầy đủ về các mặt chất lượng, Phòng khám Bắc Việt đã giúp nhiều chị em thoát khỏi tình trạng khó chịu. Cụ thể như:

– Hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có trên 30 năm kinh nghiệm, tay nghề cao, luôn chẩn đoán và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp, mang lại hiệu quả chính xác.

– Đầu tư nhập khẩu trang thiết bị máy móc hiện đại, tân tiến từ Đức, Mỹ, Anh cho kết quả nhanh chóng, an toàn khi sử dụng.

Phòng khám Bắc Việt luôn đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại

– Phương pháp chữa khí hư vón cục đa dạng, được bác sĩ chỉ định áp dụng hiệu quả tùy theo nguyên nhân và mức độ mắc bệnh. Bao gồm:

Điều trị nội khoa:

Sử dụng thuốc đặc trị làm giảm tình trạng khí hư màu vàng vón cục, tiêu viêm hiệu quả. Loại thuốc và liều dùng được bác sĩ chỉ định dựa theo kết quả khám. Thường chỉ hiệu quả với tình trạng viêm nhẹ, viêm lần đầu chưa tái phát.

Điều trị ngoại khoa:

Tùy vào bệnh lý gây khí hư màu vàng vón cục để đưa ra phác đồ điều trị bằng những phương pháp như: Chữa viêm âm đạo, viêm nhiễm nấm khuẩn bằng Ánh sáng sinh học, chữa viêm lộ tuyến bằng công nghệ Sóng cao tần TCD, chữa viêm phần phụ bằng liệu pháp TOC kết hợp dùng thuốc và vật lý trị liệu,…

– Được kết hợp dùng thuốc Đông y trong quá trình điều trị giúp thanh lọc cơ thể, điều hòa kinh nguyệt, tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch, tránh tái phát.

– Cam kết lưu trữ hồ sơ bệnh án cẩn thận và bảo mật thông tin cá nhân tuyệt đối cho người bệnh.

– Thời gian điều trị linh hoạt, từ 7h30 – 20h00 tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày Lễ.

– Chi phí điều trị hợp lý, được niêm yết công khai theo quy định của cơ quan chức năng.

Đặc biệt, phòng khám còn có chương trình tặng mã ưu đãi hấp dẫn dành cho bệnh nhân đặt lịch trước qua các kênh online. Để lấy mã vui lòng gọi đến số tổng đài hoặc liên hệ qua facebook phòng khám và đăng ký.

Như vậy, câu hỏi về vấn đề ra khí hư vón cục màu vàng có đáng lo ngại không đã được giải đáp cụ thể trên đây. Nếu còn điều gì chưa rõ, vui lòng gọi đến số hotline 0862.698.266 để được bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ giải đáp miễn phí, cụ thể nhất.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version