Site icon Khám Phụ Khoa

Bị rong kinh có quan hệ được không?

Đã có rất nhiều chị em gửi thắc mắc đến hòm thư của phòng khám đa khoa Bắc Việt hỏi rằng: Bị rong kinh có quan hệ được không? Chắc hẳn tình trạng này rất nhiều chị em đang mắc phải vì có rất nhiều nguyên nhân có thể làm cho nữ giới bị rong kinh. Hôm nay, các chuyên gia của phòng khám đa khoa Bắc Việt sẽ cùng chị em đi tìm câu trả lời cho băn khoăn này.

Bị rong kinh có quan hệ được không?

Theo các chuyên gia, tình trạng rong kinh kéo dài không những gây rất nhiều phiền toái cho chị em mà còn làm ảnh hưởng tới sức khỏe nói chung cũng như sức khỏe sinh sản nói riêng, thậm chí có thể dẫn tới vô sinh nữ là điều không thể tránh khỏi. Đã có rất nhiều gia đình tan vỡ cũng bởi nguyên nhân này gây ra.

Bị rong kinh có quan hệ được không?
Bị rong kinh có quan hệ được không?

Các chị em thường quan niệm rằng có kinh thường là bẩn nên không tự tin để quan hệ. Tuy nhiên, có những người bị rong kinh kéo dài tới tận 2 tuần, thậm chí có thể hơn. Nếu như các chị em cứ kiêng quan hệ thì làm sao đáp ứng được nhu cầu cho ông xã? Nếu kiêng quan hệ quá lâu thì đổ vỡ hạnh phúc gia đình là điều khó tránh khỏi.

Tuy nhiên, hiện nay cũng chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh bị rong kinh không thể quan hệ tình dục. Vậy có nghĩa là chị em vẫn có thể quan hệ tình dục khi bị rong kinh.

Vậy quan hệ tình dục khi rong kinh được gì và mất gì?

1. Ưu điểm:

– Quan hệ khi rong kinh giúp cho chị em cân bằng được tâm lý, giảm căng thẳng mệt mỏi… Vì thông thường trong những ngày này chị em luôn luôn cảm thấy khó chịu, căng thẳng…

– Quan hệ tình dục khi đang bị rong kinh còn có thể giúp cho chị em hạn chế được những cơn đau bụng dữ dội.

– Tuy là ngại ngùng không tự tin nhưng quan hệ trong thời gian bị rong kinh sẽ giúp cho chị em lên đỉnh dễ dàng hơn.

2. Nhược điểm:

– Quan hệ khi bị rong kinh có thể làm cho chị em dễ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa hơn: viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm âm đạo… vì lúc này cổ tử cung đang mở để cho kinh thoát ra ngoài, nếu như quan hệ tình dục thì vi khuẩn từ bên ngoài dễ dàng xâm nhập vào và gây viêm nhiễm.

– Trong thời điểm này niêm mạc tử cung bị bong tróc nên rất mỏng, nếu như quan hệ quá thô bạo có thể sẽ làm tổn thương tử cung, thậm chí có thể sẽ làm rách tử cung.

– Nhiều chị em nghĩ quan hệ khi rong kinh thì sẽ không có thai. Rong kinh là thời điểm tránh thai an toàn? Không phải như vậy, trên thực tế trứng vẫn có thể rụng khi bị rong kinh. Do đó chị em vẫn có thể mang thai khi bị rong kinh kéo dài.

So sánh về ưu điểm và nhược điểm thì quan hệ khi bị rong kinh có nhiều nhược điểm hơn. Do đó, lời khuyên của chuyên gia là: không nên quan hệ tình dục khi bị rong kinh.

Trên đây là một số thông tin giải đáp thắc mắc: rong kinh có quan hệ được không? của các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Bắc Việt. Hy vọng đây là những thông tin bổ ích để cho chị em có thể tham khảo. Nếu còn thắc mắc gì thêm, chị em có thể liên hệ trực tiếp tới số: 038.5990.114 để được tư vấn thêm.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version