Site icon Khám Phụ Khoa

Bị rong kinh sau khi phá thai bằng thuốc

Cháu chào bác sĩ. Hiện tại cháu đang là sinh viên năm thứ 2. Bác sĩ cho cháu hỏi bị rong kinh do phá thai bằng thuốc phải làm thế nào ạ? Cháu lỡ có thai với bạn trai 6 tuần nên cháu đã bỏ thai bằng cách dùng thuốc. Sau khi dùng thuốc 2 ngày thì cháu bị ra máu rất nhiều và kéo dài nhiều ngày. Hôm nay là đã 15 ngày rồi, lượng máu ra rất ít nhưng không dứt hẳn. Tại sao khi dùng thuốc phá thai lại bị như thế ạ? Giờ cháu phải làm thế nào? Cháu cảm ơn bác sĩ! ( Lan Phương – sinh viên).

Trả lời:

Cảm ơn Lan Phương đã gửi thắc mắc đến phòng khám đa khoa Bắc Việt. Thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia của chúng tôi giải đáp như sau:

Bị rong kinh sau khi phá thai bằng thuốc
Bị rong kinh sau khi phá thai bằng thuốc

Dùng thuốc để phá thai là một biện pháp tương đối an toàn, không phải sử dụng phẫu thuật nên tránh được những tổn thương, viêm nhiễm phụ khoa nên đang được nhiều chị em lựa chọn.

Khi thai còn nhỏ, thuốc phá thai có tác dụng ngăn sự phát triển của phôi thai, làm cho tử cung co bóp và đẩy bào thai ra ngoài.

Thuốc phá thai có tác dụng phụ là: đau bụng, đau mỏi lưng, tiêu chảy, âm đạo sẽ bị chảy máu kéo dài. Có rất nhiều chị em bị rong kinh kéo dài sau khi dùng thuốc phá thai. Tại sao lại như vậy?

Tại sao lại bị rong kinh kéo dài khi phá thai bằng thuốc?

– Thuốc phá thai có tác dụng ngăn sự phát triển tiếp tục của thai nhi nhưng không gây hiện tượng sảy thai. Do đó, rất lâu sau bào thai mới được đẩy ra ngoài nên bệnh nhân sẽ bị ra huyết kéo dài. Tình trạng này vô cùng nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản, tính mạng của chị em, khả năng cao sẽ dẫn đến nhiễm trùng tử cung.

– Ngoài ra, khi uống thuốc phá thai chị em còn có thể gặp biến chứng rất nguy hiểm đó là tình trạng sót mô rau gây nhiễm trùng, sốt, có thể phải cắt bỏ cả tử cung dẫn tới vô sinh nữ là điều không thể tránh khỏi.

Bị rong kinh sau khi phá thai bằng thuốc phải làm sao?

Rong kinh sau khi dùng thuốc phá thai là hiện tượng vô cùng nguy hiểm. Rong kinh kéo dài không những làm chị em bị thiếu máu nghiêm trọng, mà có khả năng chị em đang bị viêm nhiễm phụ khoa, sót nhau thai. Nếu bị rong kinh sau khi phá thai bằng thuốc bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

– Không nên quá căng thẳng bởi vì stress cũng sẽ làm cho tình trạng rong kinh càng nghiêm trọng hơn.

– Tuyệt đối không được tự ý sử dụng bất kỳ phương pháp nào nhằm cải thiện tình trạng này mà chưa có chỉ định của bác sĩ. Điều này là rất quan trọng vì có thể chính bạn sẽ làm bệnh của bạn tồi tệ hơn.

– Nếu như bạn đã tự ý mua thuốc phá thai ở nhà thì cần phải đi kiểm tra ngay để bác sĩ có biện pháp khắc phục tình trạng này càng sớm càng tốt.

– Không nên quan hệ tình dục trong giai đoạn này vì rất có thể bạn sẽ bị mắc các bệnh khác lây truyền qua đường tình dục.

– Ăn uống đầy đủ, nghỉ ngơi hợp lý để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Lan Phương thân mến, khả năng cao là bạn đã bị nhiễm trùng hoặc sót nhau thai nên mới bị rong kinh sau khi dùng thuốc phá thai. Bạn nên đến ngay những phòng khám phụ khoa uy tín để được điều trị sớm nhất, tránh những hậu quả đáng tiếc. Phòng khám Bắc Việt hiện đang là địa chỉ được các chị em tin tưởng, lựa chọn khi bị mắc các bệnh phụ khoa. Bạn có thể liên hệ vào số: 038.5990.114 để được tư vấn chi tiết

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version