Site icon Khám Phụ Khoa

Bị trễ kinh 2 tháng ở tuổi dậy thì phải làm sao?

Bị trễ kinh 2 tháng ở tuổi dậy thì khiến nhiều chị em hoang mang lo lắng. Bởi kinh nguyệt là thước đo phản ánh tình trạng sức khỏe, khả năng sinh sản của chị em. Vì vậy, khi bị chậm kinh 2 tháng, rất có thể đây là dấu hiệu cảnh báo tình trạng xấu cho cơ thể mà chị em cần lưu ý. Nếu bạn đang thắc mắc bị trễ kinh 2 tháng chưa có kinh nguyệt phải làm sao? Hãy lắng nghe những chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa qua bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác.

Lý giải bị trễ kinh 2 tháng ở tuổi dậy thì do đâu?

Không ít chị em sẽ cảm thấy khó chịu và bất tiện trong ngày đèn đỏ, nhưng thực tế nó lại có vai trò rất quan trọng, cần thiết đối với sức khỏe chị em cũng như chức năng sinh sản về sau này. Để sớm có hướng khắc phục hiệu quả cho chị em bị trễ kinh 2 tháng ở tuổi dậy thì, trước hết chúng cần phải nắm rõ những nguyên nhân gây bệnh. Cụ thể:

Mất cân bằng nội tiết tố.

Ở giai đoạn này, cơ thể chị em đang phát triển, khiến hormone sản sinh không đều khiến chu kỳ kinh nguyệt bị chênh lệch nhau. Do đó, không cần quá lo lắng vì sau 1 thời gian nhất định, chu kỳ kinh nguyệt sẽ đi vào ổn định hơn.

Do ảnh hưởng của tâm lý mới lớn.

Bất kỳ chị em nào lần đầu bị hành kinh cũng sẽ khá bất ngờ vì chưa có sự chuẩn bị trước. Vì vậy, đối với việc bị trễ kinh 2 tháng ở tuổi dậy thì, quan trọng nhất là chị em nên điều chỉnh lại tâm lý, đừng quá lo lắng, mệt mỏi. Nếu có vấn đề gì cần hỗ trợ giúp đỡ hay phát hiện dấu hiệu lạ có thể báo với cha mẹ để được tư vấn hỗ trợ.

Trễ kinh 2 tháng ở tuổi dậy thì do ảnh hưởng của tâm lý mới lớn

Chế độ dinh dưỡng.

Khi chị em đến độ tuổi dậy thì cần phải chú ý hơn chế độ ăn uống sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và cân bằng được nội tiết tố cơ thể. Nếu chủ quan ăn uống không điều độ có thể ảnh hưởng đến sự thay đổi nội tiết nhất là thời điểm dậy thì.

Bệnh lý.

Bị trễ kinh 2 tháng ở tuổi dậy thì có thể là mắc phải một số bệnh lý về tử cung hoặc buồng trứng. Nếu phát hiện bị kinh không đều, hãy nên đi khám sớm để bác sĩ chuyên khoa tư vấn cách chăm sóc sức khỏe sinh lý tốt nhất. Không nên dấu bệnh quá lâu khiến quá trình điều trị bệnh khó khăn và tốn kém nhiều chi phí.

Bị trễ kinh 2 tháng ở tuổi dậy thì phải làm sao?

– Khi bạn có dấu hiệu bị trễ kinh 2 tháng ở tuổi dậy bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, để được trực tiếp bác sĩ chuyên khoa thăm khám và điều trị bệnh kịp thời.

– Nếu mắc phải những bệnh lý phụ khoa, chị em không nên chủ quan và coi thường bệnh lý, vì nó có thể dễ gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.

– Sau khi thăm khám, chị em nên tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ trong quá trình điều trị. Tuyệt đối không được điều trị bỏ dở giữa chừng hay tự ý điều trị bằng pp khác.

– Vệ sinh vùng kín đúng cách, đặc biệt là vệ sinh vùng  kín trước và sau khi thực hiện quan hệ tình dục. Tránh căng thẳng stress.

– Đối với người bị trễ kinh 2 tháng ở tuổi dậy thì do rối loạn kinh nguyệt hoặc bị đa nang buồng trứng hãy nên đến cơ sở chuyên khoa để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn cách dùng thuốc để điều hòa kinh nguyệt để sớm lấy lại kỳ kinh ổn định.

Lưu ý: khi chị em thấy xuất hiện những vấn đề lạ về chu kỳ kinh bạn hãy nên đến cơ sở y tế uy tín gần nhất, để được bác sĩ thăm khám và chẩn đoán bệnh, và đưa ra phương pháp điều trị bệnh phù hợp. Cùng với đó là chị em nữ giới cần phải thăm khám phụ khoa định kỳ 1 năm từ 1-2 lần để bảo vệ sức khỏe của mình cũng như phát hiện bệnh lý (nếu có) để có hướng khắc phục nhanh chóng.

Bị trễ kinh 2 tháng ở tuổi dậy thì phải làm sao?

Gợi ý địa chỉ chuyên khoa điều trị trễ kinh uy tín, hiệu quả

Nếu bạn đang băn khoăn để lựa chọn cho mình một cơ sở chuyên khoa uy tín thì đừng quá lo, hãy đến ngay với địa chỉ 73 Trần Duy Hưng – Cầu Giấy – Hà Nội, đây là phòng khám đa khoa Bắc Việt uy tín đã được sự cấp phép của cơ quan chức năng có thẩm quyền. Chuyên điều trị các bệnh  phụ khoa, đặc biệt là trễ kinh, kinh nguyệt không đều ở tuổi dậy thì và nhận được sự tin tưởng lựa chọn của rất nhiều chị em phụ nữ trong và ngoài thành phố.

Hiện nay, tình trạng trễ kinh đang được phòng khám Bắc Việt áp dụng điều trị bằng các phương pháp điều trị sau:

Điều trị bằng thuốc Tây y.

Cách chữa đều kinh nguyệt bằng thuốc được áp dụng khi tình trạng bệnh nhẹ, điều trị sẽ có tác dụng cân bằng nội tiết tố, sớm điều hòa lại kinh nguyệt đúng với chu kỳ.

Lưu ý: Để đáp ứng nhu cầu điều trị bệnh được hiệu quả cao, chị em nên thực hiện điều trị theo đúng sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa, uống thuốc đúng liều lượng, bỏ bỏ dở giữa chừng mà bệnh sẽ không đạt hiệu quả.

Kết hợp điều trị bằng Đông y cổ truyền.

Sử dụng thuốc Đông y cổ truyền giúp chị em sớm điều hòa kinh nguyệt, khí huyết lưu thông, loại bỏ được tình trạng tắc nghẽn mạch máu.Ngoài ra, trong quá trình điều trị thuốc Đông y sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, khả năng miễn dịch giúp điều trị bệnh nhanh chóng không gây tái phát về sau.

Điều trị bằng vật trị liệu.

Với pp điều trị bằng vật trị liệu này sẽ được bác sĩ sử dụng máy viba, máy sóng cao tần để loại bỏ nhanh các triệu chứng viêm nhiễm về phụ khoa và giúp máu lưu thông thông hơn và bảo vệ được chức năng sinh sản sau này.

Bên cạnh đó, phòng khám đa khoa Bắc Việt còn có nhiều ưu điểm nổi bật như:

– Sở hữu đội ngũ y chuyên gia có trình độ chuyên môn cao, hơn 30 năm kinh nghiệm trong quá trình khám và điều trị các bệnh phụ khoa, đặc biệt là bị trễ kinh hay rối loạn kinh nguyệt.

– ​​​​​​​Xây dựng hệ thống cơ sở vật chất và máy móc thiết bị y tế hiện đại, tất cả đều được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển như: Đức, Hàn, Anh,… Đặc biệt, các phòng tiểu phẫu đều được đảm bảo vô trùng sạch sẽ đạt chuẩn y tế đề ra.

– ​​​​​​​​​​​​​​Mọi thủ tục thăm khám và điều trị đều được thực hiện nhanh gọn, đơn giản, không tốn mất nhiều thời gian của chị em.

– ​​​​​​​Chi phí khám chữa các bệnh về tình trạng trễ kinh được niêm yết công khai hợp lý theo quy chuẩn của cơ quan chức năng đề ra.

Qua bài viết chia sẻ trên đây về bị trễ kinh 2 tháng ở tuổi dậy thì đã giúp chị em tiếp thu thêm nhiều kiến thức bổ ích để sớm phòng tránh mắc phải bệnh lý nguy hiểm. Nếu vẫn điều gì thắc mắc đừng ngần ngại hãy gọi đến số Hotline 0862.698.266 để được các bác sĩ chuyên khoa giải đáp tận tình, miễn phí.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version