Site icon Khám Phụ Khoa

Bị viêm âm đạo có quan hệ được không?

Viêm âm đạo có quan hệ được không là băn khoăn của rất nhiều chị em đang mắc phải căn bệnh khó chịu này. Hôm nay, các chuyên gia của Bắc Việt sẽ cùng chị em giải đáp thắc mắc này. Đầu tiên, chúng ta phải tìm hiểu sơ lược về bệnh viêm âm đạo ở nữ giới.

Bệnh viêm âm đạo là bệnh gì?

Thực chất viêm âm đạo là tình trạng nhiễm trùng ở vùng âm đạo. Căn bệnh này không những làm cho chị em ngứa ngáy khó chịu, ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống hàng ngày mà bệnh còn là nguyên nhân gây viêm cổ tử cung, vô sinh hiếm muộn ở nữ giới nếu không được điều trị sớm.

Bị viêm âm đạo có quan hệ tình dục được không?

Để có câu trả lời chính xác cho câu hỏi này thì trước tiên phải tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm nhiễm. Do đó, khi có bất kỳ biểu hiện nào của viêm nhiễm, ngứa ngáy thì bạn nên đến ngay các trung tâm y tế để được khám và điều trị bệnh kịp thời.

Bị viêm âm đạo có quan hệ được không?
Bị viêm âm đạo có quan hệ được không?

+ Nếu như bạn bị viêm âm đạo do các bệnh lây truyền qua đường tình dục thì việc tiếp tục quan hệ tình dục là điều bạn cần phải tránh, bởi vì nếu tiếp tục quan hệ tình dục thì bệnh sẽ ngày càng nặng hơn và có thể lây sang cho chồng của bạn. Trong trường hợp này tốt nhất bạn nên kiêng quan hệ cho tới khi bệnh được điều trị khỏi hẳn.

+ Nếu bị viêm âm đạo mà chưa biết nguyên nhân hoặc không biết nguyên nhân là gì thì tốt nhất 2 vợ chồng cũng nên kiêng quan hệ cho tới khi có sự hướng dẫn chi tiết của bác sĩ.

Đối với trường hợp bị viêm âm đạo lâu, phải đáp ứng nhu cầu sinh lý thì việc sử dụng bao cao su khi quan hệ là điều bạn nên làm lúc này. Sử dụng bao cao su sẽ giúp bạn tránh được việc viêm nhiễm ngày càng nặng nề và tránh được lây các bệnh viêm nhiễm sang cho chồng.

Khi bạn bị viêm âm đạo mà chưa điều trị khỏi hẳn thì khi quan hệ tình dục bạn sẽ bị đau rát do dịch âm đạo không tăng tiết được, từ đó dẫn tới xây sát, tổn thương âm đạo dẫn tới tăng nguy cơ lây nhiễm, lo sợ mỗi khi quan hệ làm ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống, hạnh phúc gia đình bạn.

Những tác nhân gây viêm âm đạo ở nữ giới:

+ Nhiễm trùng do nấm Candida hay còn gọi là nấm âm đạo

+ Do âm đạo bị nhiễm khuẩn

+ Bị viêm nhiễm do Trichomonas

Bệnh viêm âm đạo có rất nhiều nguyên nhân gây ra, có có những nguyên nhân lây truyền qua đường tình dục. Do đó, để bảo đảm sức khỏe tốt nhất thì khi bị viêm âm đạo bạn nên kiêng quan hệ cho tới khi bệnh đã được điều trị triệt để nhằm tránh nguy cơ tái phát.

Nguồn: Phòng khám Bắc Việt

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version