Site icon Khám Phụ Khoa

Các bệnh phụ khoa thường gặp và dấu hiệu nhận biết

Biểu hiện của các bệnh phụ khoa thường gặp là khi thấy vùng kín có những dấu hiệu bất thường như ngứa, khí hư có mùi hôi khó chịu, chu kỳ kinh nguyệt không đều,…Nếu thấy những biểu hiện này, chị em tuyệt đối không nên bỏ qua. Dưới đây là những thông tin cần thiết giúp nữ giới nhận biết tình trạng sức khỏe của mình để có biện pháp phòng tránh và chữa trị kịp thời.

Bệnh phụ khoa là gì?

Bệnh phụ khoa là các loại bệnh lý thuộc cơ quan sinh dục của nữ giới như: âm đạo, âm hộ, cổ tử cung, buồng trứng, vòi trứng,… Nữ giới thường rất dễ mắc bệnh phụ khoa và nguy cơ càng cao đối với nữ giới từng quan hệ tình dục và sinh sản.

Nguyên nhân gây nên bệnh phụ khoa chính là do sự thay đổi môi trường âm đạo khiến vi khuẩn, virus, nấm dễ dàng xâm nhập. Nguyên do này bắt nguồn chính từ thói quen sinh hoạt và lối sống của mỗi người:

Các bệnh phụ khoa thường gặp và dấu hiệu nhận biết.

Bệnh phụ khoa ở nữ giới bao gồm rất nhiều các bệnh lý khác nhau, tuy nhiên hầu hết các trường hợp chị em mắc các bệnh phụ khoa thường gặp dưới đây. Cụ thể:

Các bệnh phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ

Viêm âm đạo.

Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa phổ biến nhất hiện nay và hầu hết chị em phụ nữ đều mắc phải. Đây là bệnh nhiễm trùng cơ quan sinh dục nữ do sự xâm nhập của vi khuẩn, nấm hay ký sinh trùng gây nên. Một số biểu hiện đặc trưng của bệnh là:

⭐ Tăng tiết dịch vùng âm đạo

⭐ Khí hư dính đặc có màu bất thường: vàng, xanh hoặc xám, có mùi hôi

⭐ Ngứa âm đạo kèm theo đau rát vùng kín

⭐ Đau nhức vùng bụng dưới, xuất huyết âm đạo

⭐ Tiểu buốt, tiểu rắt nhiều lần; cảm giác đau rát khi quan hệ tình dục.

Viêm cổ tử cung.

Viêm cổ tử cung là tình trạng cổ tử cung bị sưng, viêm, lở loét do nhiễm khuẩn, nấm hoặc ký sinh trùng. Nữ giới bị viêm tử cung sẽ thấy các triệu chứng như:

⭐ Khí hư bất thường và ra nhiều, màu vàng, xanh như mủ, mùi tanh hôi, sủi bọt 

⭐ Ngứa ngáy âm đạo, nóng rát vùng hậu môn, đau mỏi thắt lưng. 

⭐ Đau vùng bụng dưới âm ỉ vào mỗi chu kỳ kinh nguyệt hoặc khi quan hệ tình dục

⭐ Bị chảy máu giữa các chu kỳ kinh nguyệt; tiểu nhiều và đau khi đi tiểu.

Viêm lộ tuyến tử cung.

Viêm lộ tuyến tử cung là tình trạng tổn thương lành tính ở cổ tử cung do tế bào tuyến nằm trong cổ tử cung phát triển, lấn át ra mặt ngoài cổ tử cung. Đây là bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ đã kết hôn hay trong độ tuổi sinh đẻ. Đặc trưng của bệnh này là:

⭐ Tăng tiết dịch gây ngứa, khí hư loãng màu vàng có mùi

⭐ Xuất huyết âm đạo dù không phải chu kỳ kinh nguyệt

⭐ Chảy máu khi giao hợp

⭐ Đau mỏi phần thắt lưng

Viêm ống dẫn trứng.

Viêm ống dẫn trứng là hiện tượng viêm nhiễm tại vòi trứng do vi khuẩn gây nên và thường bị nhiễm trùng từ âm đạo và cổ tử cung lan sâu vào bên trong ống dẫn trứng. Một số triệu chứng đặc trưng của bệnh phải kể tới như:

⭐ Liên tục bị rối loạn kinh nguyệt, chậm kinh, tắc kinh

⭐ Khí hư ra nhiều và có màu trắng đục ngả vàng

⭐ Ngứa vùng âm đạo

⭐ Xuất hiện cơn đau nặng hơn khi đến ngày kinh nguyệt.

Viêm vùng chậu.

Viêm vùng chậu là bệnh nhiễm trùng tại cơ quan sinh sản nữ giới, xảy ra khi vi khuẩn từ âm đạo và cổ tử cung di chuyển vào tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng. Biểu hiện dễ nhận thấy nhất của bệnh là:

⭐ Bị đau âm ỉ bên dưới bụng và phía trên chân

⭐ Chị em bị sốt, cơ thể mệt mỏi, buồn nôn

⭐ Máu kinh xuất hiện bất thường

⭐ Đau khi đi tiểu, tiểu thấy xót…

Những nguy hiểm do bệnh phụ khoa gây ra.

Bệnh phụ khoa nếu như chủ quan và xem nhẹ thì rất dễ để lại những biến chứng nguy hiểm khó lường nếu không được phát hiện kịp thời và điều trị hiệu quả:

Ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt hằng ngày.

Các triệu chứng của bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm vùng chậu…thường khiến chị em có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, tiểu rắt, tiểu buốt… Chị em cũng thường có cảm giác đau rát, ra máu sau khi quan hệ nên dẫn tới “sợ” quan hệ tình dục.

Mắc bệnh phụ khoa gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày

Ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.

Tình trạng viêm nhiễm nếu không được phát hiện, điều trị kịp thời ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng sinh sản và thiên chức làm mẹ của người phụ nữ như: mang thai ngoài tử cung, đẻ non, gây vỡ ối sớm, thai chết lưu, vô sinh,… thậm chí là nguy hiểm tính mạng của người mẹ.

Tăng nguy cơ bị ung thư.

Ung thư tử cung và ung thư cổ tử cung là biến chứng nguy hiểm từ các bệnh phụ khoa nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời. Hai bệnh ung thư này nằm trong nhóm có tỷ lệ gây tử vong cao ở phụ nữ hiện nay.

Ảnh hưởng đến tâm lý.

Khi bị viêm phụ khoa thường có các triệu chứng như khí hư ra nhiều và có mùi hôi tanh khó chịu. Điều này khiến chị em cảm thấy ngại ngùng, xấu hổ, tránh tiếp xúc với mọi người. Chị em trở nên khép kín và thu mình hơn do sợ mọi người xung quanh nhận ra.

Lời khuyên từ các chuyên gia: Chị em phụ nữ cần chủ động đi khám phụ khoa ít nhất 2 lần/năm dù có hay không các triệu chứng biểu hiện. Khi đến khám phụ khoa định kỳ, chị em được tư vấn về sức khỏe sinh sản, phát hiện sớm các bệnh phụ khoa, điều trị bệnh kịp thời cũng như  phòng tránh các biến chứng sản phụ khoa.

Xem thêm: Khám phụ khoa gồm những gì và những điều cần biết

Địa chỉ chữa bệnh phụ khoa uy tín, hiệu quả tại Hà Nội.

Phòng khám Đa Khoa Bắc Việt được chị em phụ nữ tin tưởng lựa chọn là cơ sở khám, điều trị các bệnh phụ khoa đạt hiệu quả cao. Để đạt được sự tin tưởng đó là do:

– Cơ sở được cấp phép hành nghề: Phòng khám đã trải qua những cuộc kiểm tra khắt khe của Sở Y tế Hà Nội để được cấp giấy phép hoạt động trong lĩnh vực phụ khoa và chăm sóc sức khỏe sinh sản.

– Áp dụng các kĩ thuật tiên tiến vào điều trị: Phòng khám luôn không ngừng cập nhật đưa vào điều trị những phương pháp kỹ thuật mới và hiệu quả trên thế giới.

– Đội ngũ bác sĩ: Phòng khám có một đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm làm việc trên 30 năm, trình độ chuyên môn cao và có đạo đức làm nghề.

– Khám ngoài giờ hành chính: Phòng khám làm việc từ 7h30-20h00 hằng ngày, bao gồm thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ Tết.

HOT: Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Bắc Việt đang áp dụng gói khám phụ khoa siêu ưu đãi khi bệnh nhân đặt lịch online: thời gian làm thủ tục nhanh chóng, ưu tiên khám trước, tiết kiệm chi phí khám và điều trị bệnh.

Hi vọng những chia sẻ trên giúp bạn nắm được biểu hiện của các bệnh phụ khoa thường gặp. Đồng thời thấy được tầm quan trọng khi đi khám phụ khoa định kỳ. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với chung tôi qua hotline 0862.698.266 hoặc đến trực tiếp Phòng khám Đa khoa Bắc Việt (73 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội). Các chuyên gia của phòng khám sẵn sàng tư vấn nhiệt tình và đầy đủ nhất.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version