Site icon Khám Phụ Khoa

Các bệnh về âm đạo và các thông tin cần lưu ý

Các bệnh về âm đạo đều sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản của chị em. Ngoài ra, còn ảnh hưởng đến tâm lý, khả năng sinh lý, sức khỏe của người bệnh. Chính vì vậy, việc tìm hiểu và nắm rõ các kiến thức về bệnh ở âm đạo sẽ giúp cho chị em phát hiện và điều trị bệnh kịp thời, tránh được các hệ lụy về sau. Dưới đây là một số thông tin mà chị em cần lưu ý.

Âm đạo là gì? Biểu hiện nào cần đi khám ngay?

Âm đạo là một bộ phận của cơ quan sinh dục nữ và có dạng hình ống kéo dài nối từ âm hộ đến cửa tử cung. Âm đạo nằm trong thành môi nhỏ, dưới lỗ niệu đạo và phía trên hậu môn. Cửa âm đạo sẽ được màng trinh và các môi âm hộ bảo vệ. Âm đạo có vai trò quan trọng đối với sinh sản, sinh lý của nữ giới.

Nếu chị em có những biểu hiện sau ở âm đạo thì cần đi khám ngay:

– Dịch âm đạo tiết ra quá nhiều, có màu lạ như vàng, xanh, nâu, xám, đen… và có mùi hôi kèm theo.

– Âm đạo bị sưng  đỏ hoặc ngứa ngáy khó chịu.

– Chảy máu âm đạo khi không tới ngày kinh nguyệt.

– Đau khi quan hệ tình dục, có thể kèm theo máu.

Các bệnh về âm đạo nữ giới thường gặp phải.

Nếu không được chăm sóc và bảo vệ đúng cách, âm đạo của nữ giới có thể gặp phải các bệnh lý dưới đây:

Bệnh viêm âm đạo.

Đây là một bệnh về âm đạo thường gặp ở nữ giới. Tuy không ảnh hưởng tới tính mạng nhưng nó lại là nguyên nhân làm tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn rất cao và gây ra các biến chứng nguy hiểm khác. Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra bệnh như do vi khuẩn, do trùng roi, do nấm…. Bệnh có thể lây truyền qua đường tình dục không an toàn và sẽ trở nặng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Các loại bệnh viêm âm đạo

Khí hư bất thường.

Bình thường thì dịch tiết ra ở âm đạo sẽ có màu trắng sữa, giống như lòng trắng trứng và và có mùi hơi tanh hoặc không có mùi. Khi bị vi khuẩn gây hại tấn công thì môi trường của âm đạo sẽ bị thay đổi và gây ra tình trạng khí hư bất thường. Khi này dịch tiết ra sẽ nhiều hơn về số lượng, có mùi hôi tanh khó chịu, kèm theo màu sắc lạ như vàng, xanh, nâu….

Ngứa ngáy ở âm đạo.

Do có kết cấu mở nên âm đạo rất dễ bị các tác nhân gây bệnh bên ngoài tấn công và gây ra tình trạng ngứa ngáy. Các cơn ngứa thường sẽ kéo dài, mức độ ngứa thường sẽ tăng lên vào ban đêm. Ngoài ra, tình trạng này còn đi kèm theo các triệu chứng khác như khô rát, đau khi quan hệ, tiểu buốt, tiểu rắt, cảm giác khó chịu ở vùng bụng…. Nếu không được điều trị đúng cách bệnh sẽ có thể gây ra nhiều biến chứng khác ảnh hưởng tới sức khỏe, sinh sản của chị em.

Phải làm sao khi bị bệnh về âm đạo?

Khi gặp phải các dấu hiệu bất thường của các bệnh âm đạo, chị em cần tới cơ sở y tế uy tín để được thăm khám, kiểm tra xác định chính xác nguyên nhân, tình trạng, loại bệnh mắc phải. Từ đó, bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả nhất, phù hợp với từng bệnh lý.

Chị em tuyệt đối không được vì chủ quan mà không đi thăm khám hoặc tự ý điều trị ở nhà bằng bất cứ phương pháp nào. Bởi điều này có thể khiến bệnh nặng hơn, có thể gây ảnh hưởng tới các bộ phận khác trong cơ quan sinh sản.

Ngoài ra, cũng không nên vì ham rẻ mà tới cơ sở hoạt động chui để khám và điều trị. Điều này, sẽ khiến cho người bệnh vừa tốn kém chi phí mà bệnh lại không thể điều trị khỏi hoàn toàn được. 

Hãy tới cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị viêm âm đạo

Địa chỉ điều trị các bệnh về âm đạo an toàn, hiệu quả nhất hiện nay.

Hiện nay, Phòng khám đa khoa Bắc Việt (số 73 Trần Duy Hưng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội) đang là đơn vị y tế chuyên khoa uy tín khám và điều trị các bệnh về âm đạo. Phòng khám đã được Sở Y tế cấp phép hoạt động và được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn, đánh giá cao về chất lượng y tế.

Các bệnh về viêm âm đạo tại phòng khám sẽ được điều trị dựa vào nguyên nhân, tình trạng bệnh của từng bệnh nhân. Ví dụ như:

Bệnh viêm âm đạo sẽ được điều trị bằng 3 phương pháp sau:

– Điều trị bằng thuốc

– Điều trị bằng Liệu pháp Ozone

– Điều trị bằng Liệu pháp sinh thái tông hợp MSS công nghệ Mỹ

– Khí hư bất thường, ngứa ngáy âm đạo sẽ được điều trị bằng phương pháp nội khoa và ngoại khoa

Phòng khám luôn chú trọng vào đầu tư máy móc, thiết bị chuyên dụng hiện đại, để giúp việc chẩn đoán bệnh chính xác, giúp điều trị bệnh an toàn, mang lại kết quả điều trị toàn diện nhất. Toàn bộ các trang thiết bị đều được nhập từ Mỹ, Hàn, Nhật…. Do đó, chị em có thể hoàn toàn an tâm khi tới đây khám chữa bệnh.

Ưu đãi: Phòng khám đang triển khai chương trình ưu đãi giảm chi phí khám, điều trị bệnh về âm đạo cho chị em đã đặt lịch hẹn khám online.

Hi vọng, với những thông tin chia sẻ của bài viết trên đã giúp chị em hiểu hơn về các bệnh về âm đạo. Nếu còn có thắc mắc gì cần được tư vấn, xin liên hệ qua số hotline 0862.698.266 để được giải đáp miễn phí!

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version