Site icon Khám Phụ Khoa

Các loại thuốc điều trị viêm âm đạo

Thuốc điều trị viêm âm đạo gồm những loại nào? Sử dụng như thế nào là đúng liều lượng, đúng thời gian đang là điều chị em rất quan tâm. Hôm nay các chuyên gia của phòng khám đa khoa Bắc Việt sẽ cùng chị em giải đáp băn khoăn này qua bài viết sau đây:

Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa tương đối phổ biến hiện nay. Có tới 75% nữ giới mắc phải căn bệnh này ít nhất 1 lần trong đời. Để đưa ra phương pháp điều trị bệnh hiệu quả thì phải xác định rõ nguyên nhân gây ra viêm nhiễm. Bị viêm âm đạo thường là do vi khuẩn, bị nhiễm nấm hoặc nhiễm trùng roi. Biểu hiện thường thấy là: khí hư ra nhiều và có mùi hôi, ngứa âm đạo, đau rát khi quan hệ, chảy máu nhẹ ở âm đạo…

Một số loại thuốc điều trị viêm âm đạo ở nữ giới.

Theo các chuyên gia, Sử dụng đơn thuốc điều trị viêm nhiễm giữa các người bệnh khác nhau là khác nhau, bởi nó còn phụ thuộc vào nguyên nhân dẫn đến viêm nhiễm. Do đó, khi có bất kỳ biểu hiện khác thường nào ở âm đạo thì chị em cần phải đi khám phụ khoa ngay để xác định rõ nguyên nhân và có hướng điều trị kịp thời.

Các loại thuốc điều trị viêm âm đạo
Các loại thuốc điều trị viêm âm đạo

Thuốc điều trị viêm âm đạo do vi khuẩn gây ra.

Đối với trường hợp này chị em nên kết hợp đồng thời cả thuốc đặt, thuốc uống và thuốc rửa.Thuốc đặt thường được sử dụng trong trường hợp này là: neomocyl sunfat, thuốc nystatin… Thuốc này có tác dụng tiêu diệt tận gốc các vi khuẩn gây viêm cổ tử cung và viêm âm đạo. Tất cả các loại thuốc uống, đặt và thuốc rửa đều phải sử dụng theo chỉ định của bác sĩ.

Thuốc điều trị bệnh viêm âm đạo do nấm.

Nấm Candida thường tồn tại 1 lượng nhỏ ở khu vực âm đạo, khi có điều kiện thuận lợi thì loại nấm này sẽ bùng phát mạnh mẽ dẫn tới viêm nhiễm. Nếu môi trường pH trong âm đạo không ổn định, luôn luôn ẩm ướt cũng là lúc nấm Candida bùng phát và gây hại.

Điều trị nấm âm đạo cũng có thể sử dụng kết hợp thuốc uống và thuốc đặt và vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng nước ấm:

– Thuốc uống: Thuốc có chứa thành phần thành phần Itraconazole có tác dụng điều trị ký sinh trùng triệt để và chống nhiễm khuẩn hiệu quả.

– Thuốc đặt: Chị em có thể lựa chọn 1 số loại thuốc chống nấm để đặt âm đạo, tuy nhiên phụ nữ có thai thì không được dùng hoặc phải lựa chọn kỹ các loại thuốc có thể dùng được, tránh ảnh hưởng tới bào thai.

Để bệnh không bị tái phát thì chị em cần phải kiên trì điều trị trong 1-2 đợt và tái khám theo định kỳ để các bác sĩ theo dõi kịp thời để có thể thay đổi thuốc hoặc ngưng sử dụng thuốc.

Thuốc điều trị viêm âm đạo do trùng roi gây ra.

Thuốc thuộc nhóm metronidazol có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị viêm nhiễm do trùng roi Trichomonas gây ra. Bệnh này thường xảy ra trước hoặc sau kỳ kinh nguyệt, do đó chị em cần phải kiên trì điều trị từ 2-3 chu kỳ thì mới có thể loại bỏ hoàn toàn được trùng roi.

Lưu ý: Tất cả các loại thuốc nêu trên chỉ mang tính chất để chị em tham khảo. Chị em tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc về điều trị, đặc biệt không được điều trị đơn thuốc của người khác. Để tránh tình trạng tiền mất tật mang, chị em cần phải đi khám sớm để có thể sử dụng đơn thuốc tốt nhất do bác sĩ kê đơn dành riêng cho trường hợp của mình. Không nên quan hệ tình dục khi đang trong quá trình điều trị bệnh để tránh lây nhiễm nấm và vi khuẩn cho bạn tình.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version