Site icon Khám Phụ Khoa

Cách dùng thuốc phá thai 7 tuần hiệu quả

Với câu hỏi cách dùng thuốc phá thai 7 tuần sao cho hiệu quả? Là câu hỏi đang được nhiều chị em quan tâm nhất hiện nay. Bởi vì nhiều lý do khác nhau mà khiến chị em không thể nào lưu giữ lại thai nhi được, mặc dù thai đã được 7 tuần tuổi. Hiểu được điều này, bác sĩ chuyên khoa sẻ chia sẻ qua bài viết dưới đây để chị em có thể bắt bắt được cách dùng thuốc phá thai đảm bảo an toàn nhất.

Thuốc phá thai 7 tuần có dùng được không?

Theo bác sĩ CKI Trần Thị Ánh cho biết, thai 7 tuần tuổi là thời điểm thích hợp, an toàn để thực hiện phá thai bằng thuốc. Bởi vì lúc này thai nhi còn rất nhỏ, chỉ mới đi vào tử cung an toàn, chưa hình thành các bộ phận trong cơ thể, chưa bám chặt vào thành tử cung người mẹ. Vì thế, khi áp dụng phá thai bằng thuốc khá an toàn và đơn giản, tránh được những biến chứng nguy hiểm gây ra.

Ngoài ra, khi dùng thuốc phá thai 7 tuần sẽ tránh gây được sợ hãi, ám ảnh về tâm lý cho thai phụ. Đồng thời, không cần can thiệp dụng cụ y tế nào vào tử cung vì thế sử dụng thuốc phá thai được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn

Thuốc phá thai 7 tuần có dùng được không?

Để chắc chắn xem có sử dụng thuốc phá thai 7 tuần được không, chị em hãy nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám kiểm tra, siêu âm và làm các xét nghiệm cần thiết. Xem có đủ điều kiện sức khỏe của người mẹ để thực hiện phá thai không.

👉 Xem thêm: Nhận biết 5 dấu hiệu phá thai bằng thuốc thành công

Các lưu ý khi dùng thuốc phá thai 7 tuần tuổi

Mặc dù phá thai bằng thuốc khá đơn giản, nhanh chóng nhưng không phải ai cũng được áp dụng thuốc để thực hiện phá thai. Đối với thai 7 tuần tuổi, để quá trình phá thai được đảm bảo an toàn thì cần đáp ứng các điều kiện và lưu ý sau:

Điều kiện để dùng thuốc phá thai 7 tuần an toàn:

– Khi thai đã di chuyển vào trong tử cung làm tổ an toàn

– Thai phụ không bị dị ứng với các thành phần của thuốc phá thai.

– Người mẹ không gặp các bệnh lý nền về tim mạch, huyết áp hay bị viêm nhiễm phụ khoa,…

Tuyệt đối không được tự ý phá thai bằng thuốc tại nhà

Thuốc phá thai được đảm bảo an toàn chỉ được sử dụng ở các bệnh viện hoặc các phòng khám uy tín. Tuyệt đối không được mua thuốc phá thai ở các quầy thuốc tây.

Do đó, nếu trường hợp chị em mà cố ý mua thuốc về nhà sử dụng mà chưa được thăm khám hay chỉ định của bác sĩ chuyên khoa thì có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như:

– Sót nhau thai, sót thai, thai chết lưu

– Thực hiện phá thai không thành công, thai nhi phát triển sẽ bị dị tật

– Tình trạng băng huyết bị mất máu nhiều không kiểm soát được, dẫn đến tử vong

– Xảy ra các phản ứng phụ của thuốc hay bị sốc thuốc không mong muốn.

Hướng dẫn sử dụng thuốc phá thai 7 tuần an toàn, hiệu quả

Để dùng thuốc phá thai 7 tuần an toàn, hiệu quả thì chị em cần thực hiện đầy đủ quy trình sau:

Khám lâm sàng và siêu âm chẩn đoán vị trí thai nhi

Trước tiên, bác sĩ sẽ kiểm tra và siêu âm để xác định được vị trí thai nhi đã vào tử cung an toàn chưa và chẩn đoán tuần tuổi thai nhi. Đồng thời, thai phụ có thể làm thêm một số xét nghiệm khác,,, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra quyết định xem có được phá thai bằng thuốc được không. 

Khám lâm sàng và chẩn đoán vị trí chính xác của thai nhi

Uống viên thuốc phá thai đầu tiên

Bác sĩ đưa cho viên thuốc đầu tiên này có tác dụng làm ngưng sự phát triển của thai nhi, đồng thời làm bong thai nhi ra khỏi thành tử cung. Sau khi uống xong khoảng 1 tiếng không có vấn đề gì bất thường sẽ được ra về. Và sau 48h quay lại cơ sở.

Uống thuốc phá thai thứ 2

Sau thời gian 48h kể từ khi uống viên thuốc đầu tiên, chị em sẽ quay lại phòng khám để uống tiếp viên thuốc thứ 2. Với viên thuốc thứ 2 này thì tử cung sẽ co bóp mạnh đẩy túi thai nhi ra ngoài khỏi cổ tử cung.

Nghỉ ngơi sau khi phá thai

Sau khi phá thai bằng thuốc xong, chị em nên giữ gìn sức khỏe, tăng cường thêm sức khỏe bằng cách ăn uống. Trường hợp thấy điều gì lạ bất thường thì cần phải đến cơ sở y tế được thăm khám và kiểm tra ngay.

Tái khám lại sau 2 tuần

Sau 2 tuần thực hiện phá thai bằng thuốc, thai phụ nên đến cơ sở theo chỉ định của bác sĩ để được kiểm tra lại để xem quá trình phá thai đã thành công chưa.

Địa chỉ phá thai bằng thuốc an toàn, hiệu quả

Khi đưa ra quyết định phá thai thì thai phụ nên tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín chuyên nghiệp để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn pp phá thai an toàn nhất.

Ở Hà Nội hiện nay, một trong những địa chỉ phá thai bằng thuốc đảm bảo, an toàn nhất tại Hà Nội được nhiều chị em lựa chọn phá thai là Phòng khám Đa khoa Bắc Việt tại 73 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Đây là cơ sở y tế chuyên sâu về kế hoạch hóa gia đình, có thế mạnh về thực hiện phá thai an toàn bằng thuốc  đã được Sở y tế tp Hà Nội cấp phép hoạt động công khai.

Những ưu điểm khi phá thai bằng thuốc tại Phòng khám Bắc Việt:

– Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa, bác sĩ sản phụ khoa đều là những người có hơn 30 năm kinh nghiệm thực hiện phá thai bằng thuốc, từng làm việc ở các bệnh viện lớn và luôn hết lòng vì người bệnh.

Phòng khám Bắc Việt sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm

– Đầu tư hệ thống máy móc hiện đại, tiên tiến nhất nhằm đảm bảo quá trình thực hiện phá thai an toàn, hiệu quả.

– Quy trình phá thai bằng thuốc diễn ra an toàn, hiệu quả cao. Phòng khám sử dụng thuốc phá thai có nguồn gốc rõ ràng đạt chuẩn GPP được cấp phép dùng.

– Thủ tục thực hiện khám chữa nhanh gọn, bảo mật thông tin người bệnh an toàn giúp chị em an tâm khi thực hiện phá thai

– Chi phí phá thai bằng thuốc hợp lý, đảm bảo tính minh bạch có bảng giá niêm yết rõ ràng, vì thế chị em rất yên tâm, không lo bị chặt chém giá cao.

Hy vọng với những chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa trên đây về thuốc phá thai 7 tuần đã giúp chị em tiếp thu thêm những kiến thức hữu ích. Nếu chị em còn điều gì lo lắng cần được tư vấn thêm, hãy nhấc máy liên hệ đến Hotline: 0862.698.266 để được giải đáp cụ thể.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version