Site icon Khám Phụ Khoa

Cách khắc phục hiệu quả ra khí hư lẫn máu hồng

Việc xác định nguyên nhân gây ra hiện tượng khí hư lẫn máu hồng là điều vô cùng quan trọng. Bởi điều này giúp cho việc điều trị diễn ra chính xác và hiệu quả hơn. Do đó, để biết nguyên nhân dẫn đến hiện tượng khí hư bất thường này do đâu và cách khắc phục hiệu quả như nào? Hãy cùng tham khảo cụ thể hơn ở nội dung bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây ra khí hư lẫn máu hồng.

Theo chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa, khí hư lẫn máu hồng thường xuất hiện trong thời kỳ rụng trứng và mang thai. Đây là tình trạng bình thường, không gây nguy hiểm ở chị em khi xuất hiện ở những thời điểm trên. Tuy nhiên, ở một số trường hợp, dịch tiết âm đạo có máu hồng là hiện tượng bất thường, cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm ở nữ giới. 

Dưới đây là một số bệnh lý phụ khoa gây ra hiện tượng khí hư bất thường này:

Do bệnh viêm âm đạo.

Khí hư có lẫn máu hồng, có bọt hoặc loãng, kèm theo tình trạng ngứa âm đạo chính là dấu hiệu để nhận biết chị em đang bị viêm âm đạo. Nếu bệnh do tạp khuẩn gây ra thì khí hư của chị em sẽ tiết ra nhiều hơn, đồng thời có màu trắng hồng và có mùi hôi tanh khó chịu.

Do viêm cổ tử cung.

Đây là tình trạng viêm nhiễm ở cổ tử cung, do vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng có hại gẩ ra. Khi bị viêm cổ tử cung, vùng kín của chị em sẽ tiết ra khí hư lẫn máu hồng, kèm theo đó là hiện tượng tiểu rát, đau vùng bụng dưới…

Do bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Khi mắc bệnh ở giai đoạn cấp tính, chị em sẽ thấy khí hư dạng dịch nhầy thành từng mảng lớn có màu trắng đục hoặc hồng, có khi là màu hồng đỏ do lẫn máu hồng. Trường hợp bị viêm nhiễm nặng sẽ gây ra hiện tượng chảy máu bất thường, tiểu buốt, đau phần xương chậu…

Ra khí hư lẫn máu màu hồng do đâu?

Do viêm niệu đạo.

Bên cạnh dấu hiệu khí hư có lẫn máu hồng, chị em còn có thể bị đau rát và chảy máu âm đạo khi quan hệ do mắc bệnh viêm niệu đạo. Bên cạnh đó, bệnh còn có những triệu chứng khác như tiểu rát, buốt, ra nhiều khí hư, khí hư có dạng mủ và có mùi hôi tanh…

Do ung thư cổ tử cung.

Một trong những dấu hiệu đầu tiên của bệnh ung thư cổ tử cung là sự thay đổi bất thường của dịch âm đạo. Cụ thể như, khi bị bệnh, dịch âm đạo sẽ tiết ra nhiều hơn bình thường và có màu bất thường, điển hình là màu hồng do lẫn máu, kèm theo mùi hôi khó chịu. Bệnh lý này nếu như không được điều trị sớm có thể đe dọa trực tiếp tới tính mạng của người bệnh.

Lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa.

Khí hư có lẫn máu hồng do bệnh lý phụ khoa gây ra nếu như không được phát hiện và điều trị sớm sẽ dẫn đến rất nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh như gây ra bệnh vô sinh – hiếm muộn, tăng nguy cơ mang thai ngoài tử cung, thậm chí còn có thể đe dọa tới tính mạng của người bệnh…

Do đó, khi gặp phải hiện tượng khí hư bất thường này, chị em nên chủ động đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời. Tuyệt đối không vì chủ quan mà không điều trị hoặc tự y điều trị tại nhà, vì có thể khiến cho tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn.

Cách khắc phục khí hư lẫn máu hồng hiệu quả.

Để có thể điều trị dứt điểm hiện tượng khí hư có lẫn máu hồng, bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành kiểm tra xác định nguyên nhân gây bệnh và mức độ của bệnh. Dựa vào đó đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

Hiện nay, hiện tượng khí hư bất thường này đang được điều trị thành công bằng 2 phương pháp nội khoa và ngoại khoa. Nguyên lý điều trị của 2 phương pháp này sẽ diễn ra như sau:

Phương pháp nội khoa.

Là phương pháp điều trị viêm nhiễm ở mức độ nhẹ. Theo đó, bác sĩ sẽ cho người bệnh dùng thuốc đặc trị để làm giảm các triệu chứng đau rát, tiêu viêm, ngăn chặn sự phát triển lại của vi khuẩn gây bệnh

Người bệnh cần lưu ý, thuốc sẽ do trực tiếp bác sĩ chỉ định và hướng dẫn cách sử dụng cụ thể. Do đó, tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về nhà điều trị, vì có thể bị nhờn thuốc.

Cách khắc phục khí hư lẫn máu màu hồng bằng thuốc

Phương pháp ngoại khoa.

Đây là phương pháp được áp dụng cho các trường hợp viêm nhiễm nặng, việc điều trị bằng thuốc không còn đem lại hiệu quả nữa. Vì vậy, bác sĩ sẽ sử dụng những kỹ thuật tiên tiến nhằm tiêu diệt vi khuẩn tận gốc và dứt điểm tình trạng viêm. Một số kỹ thuật tiêu biểu như:

– Do viêm âm đạo, điều trị bằng Công nghệ Ánh sáng sinh học, mang lại hiệu quả điều trị tối ưu nhất hiện nay.

– Do viêm cổ tử cung/viêm lộ tuyến cổ tử cung, áp dụng Công nghệ sóng cao tần TCD để trị dứt điểm…

Ưu điểm của phương pháp nội khoa: Quá trình điều trị được thực hiện nhanh, không gây đau đớn hay để lại sẹo xấu. Đồng thời, giúp người bệnh nhanh chóng hồi phục sức khỏe hơn những cách điều trị cũ.

Gợi ý địa chỉ điều trị khí hư lẫn máu hồng an toàn, dứt điểm.

Phòng khám đa khoa Bắc Việt (73 đường Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, TP Hà Nội) là địa chỉ y tế uy tín, chuyên về khám và điều trị các bệnh phụ khoa đã được Sở y tế Hà Nội cấp phép hoạt động. Phòng khám được giới chuyên môn đánh giá rất cao về trình độ chuyên môn và chất lượng dịch vụ y tế.

Đồng thời, được rất nhiều chị em lựa chọn đến thăm khám và điều trị bệnh. Bởi có những ưu điểm vượt trội như sau:

– Đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm trong việc điều trị khí hư lẫn máu hồng và các bệnh phụ khoa khác.

– Phòng xét nghiệm, phòng điều trị… được phòng khám thiết kế theo quy trình khép kín, thoáng mát, sạch sẽ, luôn đảm bảo vô trùng.

– Hệ thống trang thiết bị tân tiến, hiện đại, được phòng khám nhập từ các nước có nền y học phát triển hàng đầu trên thế giới nhằm hỗ trợ chữa bệnh hiệu quả.

– Toàn bộ hồ sơ bệnh án của chị em được phòng khám bảo mật tuyệt đối theo đúng quy định của cơ quan chức năng.

– Chi phí điều trị được phòng khám công khai minh bạch.

Bài viết trên đây là những thông tin chia sẻ về nguyên nhân gây ra khí hư lẫn máu hồng và cách khắc phục hiệu quả  Hy vọng, có thể giúp chị em có thêm kiến thức về hiện tượng khí hư bất thường này và tìm được địa chỉ điều trị uy tín. Nếu còn thắc mắc gì cần tư vấn, xin liên hệ tới số điện thoại 086 2698 266 để được giải đáp miễn phí!

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version