Site icon Khám Phụ Khoa

Cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày

Bạn đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày để ngừa thai? Tuy nhiên bạn không tìm hiểu kĩ về nó mà đơn giản chỉ sử dụng theo thói quen. Điều này không hề tốt chút nào. Hãy tìm hiểu cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày để đạt hiệu quả ngừa thai như mong muốn và phòng tránh nguy cơ tai biến do tác dụng phụ của thuốc.

Thuốc tránh thai hàng ngày là gì?

Thuốc tránh thai hàng ngày được dùng trong trường hợp nam nữ quan hệ tình dục nhưng không muốn có con, đây là loại thuốc có chứa hormone sinh dục nữ estrogen và progesterone. Chị em uống thuốc tránh thai hàng ngày ngay sau khi quan hệ tình dục sẽ có tác dụng ngăn không cho trứng rụng và và thụ tinh hình thành bào thai.

Cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày

Thuốc tránh thai hàng ngày phải được uống từ ngày bắt đầu ra kinh. Đồng thời mỗi ngày chị em nên nhớ uống một viên thuốc tránh thai vào khung giờ nhất định. Để mang lại hiệu quả tránh thai như ý thì chỉ em phải nhớ uống thuốc tránh thai hàng ngày cho tới khi nào muốn có con và không có nhu cầu ngừa thai nữa.

 Cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày

Chị em nên uống thuốc tránh thai hàng ngày từ thời điểm bắt đầu ra kinh

Lưu ý: trong quá trình ngừa thai bằng thuốc tránh thai nếu không may bạn quên uống thuốc một viên thuốc vào một ngày nào đó khi nhớ ra chị em phải uống viên thuốc đó ngay và phải uống trong vòng 48 tiếng. Nếu trong quá trình giao hợp chị em quên không sử dụng bao cao su và cũng quên uống thuốc tránh thai hàng ngày thì phải uống ngay thuốc tránh thai khẩn cấp để ngừa thai.

Những điều chị em cần biết về thuốc tránh thai hàng ngày

Ngoài hiệu quả ngừa thai cao thì thuốc tránh thai hàng ngày còn giúp chị em điều hòa kinh nguyệt, chu kì kinh nguyệt của chị em sẽ được điều đặn hơn. Đồng thời, thuốc tránh thai hàng ngày còn có ưu điểm phòng ngừa loãng xương, giảm nguy cơ u nang buồng trứng, ung thư buồng trứng, viêm màng trong dạ con.

Tuy nhiên, thuốc tránh hàng ngày cũng tồn tồn tại những nguy cơ tai biến do tác dụng phụ của thuốc . Điển hình là nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như HIV/AIDS và bị nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ. Khi dùng thuốc tránh thai hàng ngày, chị em sẽ có những triệu chứng do tác dụng phụ của thuốc như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, nôn. Kèm theo đó là hiện tượng căng tức ngực, chảy máu giữa chu kì kinh nguyệt.

Cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày

Buồn nôn, nôn là những tác dụng phụ của thuốc tránh thai hàng ngày

Sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày để ngừa thai trong thời gian dài sẽ phần nào ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng của chị em. Vì vậy, tốt nhất chỉ nên sử dụng biện pháp này trong một thời gian nhất định, những cặp vợ chồng đã kết hôn nên sớm có con để tránh những hậu quả đáng tiếc về sau nếu chị em vô tình bị mắc chứng vô sinh, khó thụ thai do tác dụng phụ của thuốc tránh thai hàng ngày. Nếu còn gì thắc mắc về biện pháp tránh thai này, chị em có thể liên hệ trực tiếp với chuyên gia tư vấn của Phòng khám phụ khoa Bắc Việt qua tổng đài 038.5990.114.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version