Site icon Khám Phụ Khoa

Cẩn trọng với dấu hiệu khí hư có máu

Khí hư có máu là một biểu hiện của khí hư bất thường. Điều này có thể cảnh báo một bệnh lý nguy hiểm mà chị em có thể mắc phải. Bởi khí hư có thể phản ánh tình trạng sức khỏe của nữ giới, nếu có vấn đề bất thường của khí hư có thể nói lên rằng cơ thể chị em đang gặp vấn đề nào đó. Cụ thể khí hư có máu cảnh báo điều gì thì mời chị em cùng tham khảo ở bài viết dưới đây nhé.

Khí hư có máu là bị làm sao?

Khí hư vốn là một dấu hiệu tự nhiên của cơ thể có vai trò giúp duy trì độ ẩm của môi trường âm đạo, giúp cân bằng môi trường âm đạo và đóng vai trò là chất bôi trơn khi quan hệ tình dục, là môi trường thuận lợi để tinh trùng gặp trứng. Khí hư có vai trò rất quan trọng trong hệ sinh sản của nữ giới.

Cẩn trọng với dấu hiệu khí hư có máu

Bình thường khí hư có đặc điểm là: màu trắng trong, hơi dai, không có mùi khó chịu. Tuy nhiên, khi có những tác nhân gây hại hoặc bệnh lý phụ khoa sẽ khiến khí hư thay đổi về cả màu sắc, tính chất và mùi hôi khó chịu. Những nguyên nhân khiến khí hư có máu như sau:

Khí hư có máu thì phải làm sao?

Khi nhận thấy biểu hiện khí hư ra kèm máu hoặc mủ chị em cần đến ngay các cơ sở y tế để thực hiện thăm khám phụ khoa, tìm ra nguyên nhân gây triệu chứng trên và chữa trị kịp thời. Chị em không nên tự ý mua thuốc ở ngoài để điều trị khi chưa biết nguyên nhân gây bệnh. Cần điều trị theo đúng liệu trình mà bác sĩ đặt ra để chữa trị triệt để, tránh tái phát về sau.

 

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version