Site icon Khám Phụ Khoa

Khí hư màu nâu giữa kỳ kinh – Dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm

Khí hư có màu trắng đục và vón cục

Khí hư có màu trắng đục và vón cục là dấu hiệu mắc bệnh phụ khoa

Theo các bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa, màu sắc của khí hư có thể được coi là yếu tố để đánh giá sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Bởi khí hư có màu sắc bất thường chính là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục. Vậy khi xuất hiện khí hư màu nâu giữa kỳ kinh là cảnh báo bệnh gì? Có nguy hiểm không? Cùng chúng tôi tìm hiểu về hiện tượng này qua bài viết dưới đây nhé!

Vì sao chị em bị khí hư màu nâu giữa kỳ kinh nguyệt?

huyết trăng bình thường và huyết trắng bất thường

Bác sĩ Trần Thị Ánh – Nguyên phó chủ nhiệm khoa phụ sản bệnh viện đa khoa Hà Nam cho biết, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến khí hư màu nâu khi chị em đến kỳ kinh nguyệt. Hiện tượng này đã khiến nhiều chị em lo lắng.

Những nguyên nhân khí hư có màu nâu giữa kỳ kinh nguyệt chủ yếu là do:

1. Rối loạn nội tiết tố.

Khi nữ giới thường xuyên bị căng thẳng, mệt mỏi, áp lực từ cuộc sống và công việc. Tình trạng này kéo dài gây ra rối loạn cảm xúc, ảnh hưởng đến lớp lót tử cung giãn ra, khiến các tế bào nội mạc tử cung bị tác động. Đến chu kỳ kinh nguyệt gây ra hiện tượng khí hư có màu nâu.

2. Lạm dụng thuốc tránh thai.

Chị em sử dụng thuốc tránh thai, đặc biệt là thuốc tránh thai hàng ngày ngay sau khi quan hệ khiến dịch tiết âm đạo ra nhiều hơn, có thể có màu trắng đục hoặc màu nâu nhạt.

3. Khí hư màu nâu giữa kỳ kinh do xuất huyết âm đạo bất thường.

Bộ phận sinh dục nữ giới bị tổn thương hoặc do quan hệ tình dục quá mạnh bạo, không sử dụng bao cao su là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ra dịch nhầy có màu nâu.

4. Kích thước cấu tạo tử cung của chị em lớn.

Kích thước tử cung quá lớn cũng có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng khí hư màu nâu khi kinh nguyệt. Hiện tượng này hay gặp khi nữ giới vừa sinh nở hoặc vừa thực hiện thủ thuật phá thai, cổ tử cung giãn nở xuất hiện dịch màu nâu có mùi hôi khó chịu.

Khí hư có màu nâu giữa kỳ kinh nguyệt cảnh báo bệnh gì?

Theo các chuyên gia sản phụ khoa, ra khí hư màu nâu khi đang đến kỳ kinh nguyệt có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh phụ khoa nguy hiểm. Nếu không điều trị sớm, bệnh có thể biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng được làm mẹ của chị em.

Cảnh báo bệnh viêm âm đạo.

Có rất nhiều chị em khi đến tuổi dậy thì bị viêm âm đạo mà không biết. Triệu chứng của bệnh là khí hư chuyển từ màu trắng, vàng nhạt sang màu xanh hoặc màu nâu. Kèm theo cảm giác ngứa ngáy, khó chịu ở âm đạo, đau khi quan hệ và khi đi tiểu…

Những triệu chứng này gây khó khăn cho các sinh hoạt hàng ngày. Nếu không điều trị sớm, viêm nhiễm có thể lây lan sang các bộ phận sinh dục khác.

Bệnh viêm cổ tử cung.

Khi phát hiện hiện tượng dịch tiết âm đạo ra nhiều, có màu nâu, có thể có lẫn máu, hay buồn đi vệ sinh, đau khi quan hệ và khi đi tiểu thì đây có thể là các dấu hiệu cảnh báo chị em bị viêm cổ tử cung

Dấu hiệu viêm lộ tuyến tử cung.

Thường đến giai đoạn tiền mãn kinh, viêm lộ tuyến cổ tử cung mãn tính gây ra hiện tượng khí hư màu nâu và có mùi hôi. Bệnh càng để lâu ngày sẽ khiến tử cung tổn thương viêm nhiễm nghiêm trọng, cản trở tinh trùng và trứng gặp nhau, gây vô sinh hiếm muộn.

Biến chứng bệnh ung thư cổ tử cung.

Khí hư có màu nâu đen là một trong những dấu hiệu sớm phát hiện ung thư cổ tử cung. Nguyên nhân là do ung thư cổ tử cung khiến vùng kín chảy máu bất thường, khiến huyết trắng có màu nâu đen và có mùi hôi khó chịu.

Cách điều trị khí hư có màu nâu giữa kỳ kinh nguyệt.

Hiện tượng khí hư màu nâu khi đến kỳ kinh nguyệt có thể điều trị dứt điểm nếu bệnh nhân đi khám sớm. Bệnh nhân đến cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám, bác sĩ sẽ làm các xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân gây bệnh từ đó lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp.

Phương pháp điều trị nội khoa: tình trạng bệnh của bệnh nhân ở mức độ nhẹ nên việc điều trị bằng thuốc sẽ mang đến hiệu quả cao. Do đó, bác sĩ sẽ chỉ định các loại thuốc và kê đơn cho bệnh nhân.

Lưu ý:

Chị em không được tự ý mua thuốc điều trị khi chưa thăm khám và kê đơn của bác sĩ chuyên khoa. Và cũng tuyệt đối không nên áp dụng các bài thuốc dân gian, điều này có thể khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Phương pháp điều trị ngoại khoa: Khi bệnh nhân có biểu hiện viêm nhiễm nặng, không thể điều trị bằng thuốc, bác sĩ sẽ áp dụng can thiệp ngoại khoa để điều trị. Áp dụng các tiến bộ của khoa học kỹ thuật y tế như máy nội soi siêu âm sóng ngắn và các thiết bị y tế tiên tiến xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, loại vi khuẩn gây bệnh. Từ đó điều trị chính xác vùng bị viêm nhiễm, mà không làm ảnh hưởng đến các cơ quan xung quanh.

Hi vọng những thông tin trên đây giúp các chị em biết nguyên nhân khí hư màu nâu giữa kỳ kinh là bị bệnh gì. Nếu chị em muốn biết chắc chắn hơn về tình trạng sức khỏe sinh sản của mình, hãy liên hệ ngay số điện thoại 0862698266 để chuyên gia của chúng tôi tư vấn và hỗ trợ các bạn đặt lịch khám sớm nhất.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version