Site icon Khám Phụ Khoa

[Cảnh báo] Những mối nguy hiểm khi bà bầu ra khí hư màu trắng đục

Vùng kín ra dịch trắng đục

Vùng kín ra dịch trắng đục

Hiện tượng bà bầu ra khí hư màu trắng đục được coi là hiện tượng bất thường ở cơ thể phụ nữ khi mang thai. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa. Nếu không phát hiện sớm và xử lý đúng cách thì sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của thai nhi. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết những mối nguy hiểm mà bà bầu sẽ phải đối mặt khi ra huyết trắng nhé.

Nguyên nhân bà bầu ra khí hư màu trắng đục.

Khí hư có màu trắng đục và vón cục

dấu hiệu bất thường khi bà bầu có khi màu trắng đục

Theo Bác sĩ Trần Thị Ánh – Trưởng khoa phụ sản, bác sĩ chuyên khoa phụ sản tại phòng khám Bắc Việt cho biết, khi mang thai, cơ thể của người phụ nữ có nhiều thay đổi. Những thay đổi này cũng chính là nguyên nhân khiến mẹ bầu ra khí hư khi mang thai. Cụ thể:

1. Thay đổi nội tiết tố.

Khi mẹ bầu thay đổi nội tiết tố, các hormone cũng thay đổi, khiến cơ thể chưa kịp thích nghi và tiếp nhận. Thay đổi này khiến khí hư ra nhiều hơn bình thường. Và cũng tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của từng mẹ bầu, mà khí hư khi mang bầu cũng có sự khác nhau.

2. Cơ thể mẹ bầu thay đổi theo sự thay đổi và phát triển của thai nhi.

Thai nhi phát triển ngày càng có kích thước lớn hơn, đồng nghĩa tử cung, cổ tử cung và các bộ phận vùng kín cung có thay đổi thể thích nghi với sự thay đổi và phát triển của thai nhi. Vì thế bà bầu ra khí hư màu trắng đục không mùi giúp điều hòa sự giãn nở của vùng kín và âm đạo.

3. Đáp ứng nhu cầu sinh lý.

Phụ nữ khi mang thai thường có nhu cầu sinh lý tăng cao hơn do nồng độ hormone thay đổi. Vì thế khi mẹ bầu ra nhiều khí hư là giúp cơ thể giải quyết nhu cầu sinh lý tốt hơn, dễ dàng hơn.

4. Giai đoạn cuối thai kỳ bà bầu ra khí hư màu trắng đục nhiều hơn.

Giai đoạn cuối thai kỳ, thai nhi sẽ phát triển nhanh với kích thước lớn. Khi đó, đầu của em bé sẽ chèn ép lên vùng xương chậu và làm mẹ bầu ra nhiều khí hư hơn. Mẹ bầu nên chú ý vào giai đoạn cuối thai kỳ, khí hư ra nhiều và có nhiều vết dịch nhầy, có thể có lẫn cả máu. Đây có thể là dấu hiệu chuyển dạ sớm, mẹ bầu đừng bỏ qua nhé.

Mẹ bầu ra khí hư màu trắng đục là bệnh gì?

Nếu bà bầu ra khí hư màu trắng đục vón cục, màu sắc khác thường, có mùi hôi, chua… đều là những dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý viêm nhiễm bộ phận sinh dục.

Lời khuyên của chuyên gia:

Chị em phụ nữ khi đang mang thai đều phải quan tâm đến tất cả những bất thường của cơ thể, dù là nhỏ nhất. Phía trên đây đều là các dấu hiệu rất nguy hiểm đối với những phụ nữ đang mang bầu. Có thể cảnh báo nhiều nguy cơ như sảy thai sớm, viêm nhiễm phụ khoa, đặc biệt là ung thư cổ tử cung. Chính vì vậy, khi chị em thấy khí hư bất thường cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám ngay, để tìm ra nguyên nhân và có cách xử lý kịp thời, đảm bảo sức khỏe ổn định cho mẹ bầu và cả thai nhi.

Mẹ bầu cần làm gì khi bị ra khí hư màu trắng đục?

Khi mẹ bầu ra khí hư màu trắng đục kèm mùi hôi khó chịu thì việc đầu tiên là nên đi khám sớm nhất có thể để đảm bảo điều trị kịp thời mà không làm ảnh hưởng đến thai nhi.

Để có một quá trình mang thai mạnh khỏe, an toàn, các mẹ bầu nên đến các phòng khám sản phụ khoa uy tín để được chăm sóc và thăm khám thường xuyên.

Hi vọng với những thông tin chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp các chị em phụ nữ biết được mối nguy hiểm khi bầu ra khí hư màu trắng đục. Nếu các mẹ bầu vẫn chưa biết cách phân biệt thế nào là khí hư bình thường và khí hư bất thường khi mang bầu, hãy liên hệ ngay số điện thoại 0862.698.266 đội ngũ bác sĩ sản phụ khoa giỏi của chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể, chi tiết về vấn đề này. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành và cam kết đưa ra lời khuyên hữu ích nhất cho bạn!

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version