Site icon Khám Phụ Khoa

Cảnh báo sợi khí hư lẫn máu đỏ tươi hoặc nâu kéo dài

Sợi khí hư lẫn máu đỏ tươi hoặc nâu là hiện tượng mà nhiều chị em gặp phải nhưng thường chủ quan bỏ qua. Tuy nhiên, đây lại được cảnh báo là dấu hiệu sức khỏe có vấn đề. Chị em cần theo dõi bài viết sau đây để biết rõ hơn về tình trạng này.

Tại sao sợi khí hư lẫn máu đỏ tươi hoặc nâu?

Sợi khí hư lẫn máu đỏ tươi hoặc nâu là tình trạng rất hay gặp ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Nếu chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn thì không có gì đáng lo ngại. Nhưng nếu tình trạng này kéo dài, kèm theo những triệu chứng đáng ngờ thì chị em phải cảnh giác với nguy cơ mắc bệnh lý phụ khoa:

Bệnh viêm âm đạo.

Khi môi trường trong âm đạo mất cân bằng do vi khuẩn gây hại phát triển mạnh hơn thì chị em sẽ bị viêm âm đạo. Bệnh này có thể nhận biết thông qua những triệu chứng như khí hư đổi màu, có lẫn máu, âm đạo ngứa ngáy, có mùi hôi, khi hư ra nhiều, quan hệ thấy đau rát vùng kín,..

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Khi viêm lộ tuyến cổ tử cung, màu sắc của khí hư sẽ thay đổi. Thay vì màu trắng trong như bình thường thì sợi khí hư lẫn máu đỏ tươi hoặc nâu, đôi khi có thể là màu xanh hoặc vàng, người bệnh hay bị đau vùng thắt lưng.

Nguyên nhân sợi khí hư lẫn máu đỏ tươi hoặc nâu

Bệnh lậu.

Lậu là căn bệnh lây nhiễm rất nhanh qua đường tình dục. Người bệnh hay bị đau bụng dưới, âm hộ ngứa ngáy, đôi khi đi vệ sinh ra máu. Riêng khí hư thì có màu vàng, thậm chí màu nâu đỏ kèm theo mùi hôi cực kỳ khó chịu.

Viêm vùng chậu.

Vi khuẩn lây nhiễm qua đường tình dục cũng có thể gây viêm vùng chậu. Các triệu chứng khi bị viêm vùng chậu phải kể đến khí hư ra nhiều bất thường, đôi khi lẫn cả máu, đau phần bụng dưới, đau rát khi quan hệ tình dục và đi tiểu.

Ngoài những bệnh lý trên, đây còn có thể là dấu hiệu của những bệnh nguy hiểm hơn như ung thư cổ tử cung, ung thư âm hộ, polyp cổ tử cung,..

Ra sợi khí hư lẫn máu đỏ tươi hoặc nâu có sao không?

Vì có khả năng liên quan đến bệnh, cho nên chị em tuyệt đối không được chủ quan khi thấy sợi khí hư lẫn máu đỏ tươi và nâu kéo dài. Nếu không khám để chữa bệnh kịp thời sẽ có nguy cơ gặp phải những biến chứng như:

– Ảnh hưởng chức năng sinh sản: Do bệnh tật làm suy giảm hoạt động chức năng của các cơ quan sinh sản khiến chị em khó mang thai.

– Mắc nhiều bệnh lý phụ khoa: Vi khuẩn gây viêm nhiễm từ một cơ quan có thể lây lan sang các khu vực lân cận và gây viêm diện rộng. Càng để lâu không điều trị thì càng sinh ra lắm bệnh phụ khoa.

– Ảnh hưởng đời sống sinh dục: Nếu tình trạng này kéo dài kèm theo những triệu chứng khó chịu khóc, thì chị em sẽ thấy e ngại mỗi khi quan hệ.

– Ảnh hưởng tâm lý: Lo lắng vì không biết mình bị bệnh gì, đồng thời vùng kín luôn trong tình trạng không thoải mái sẽ khiến chị em stress, không tập trung vào công việc, học tập.

Xử lý sợi khí hư lẫn máu đỏ tươi hoặc nâu bằng cách nào?

Cách để xử lý tình trạng này tốt nhất là chị em nên đi khám ngay khi thấy tình trạng này. Khi đi khám nên lựa chọn cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, tuyệt đối tránh những phòng khám chui bất hợp pháp và không được tự ý điều trị tại nhà.

Ở Hà Nội, chị em có thể đến khám tại Phòng khám đa khoa Bắc Việt tại số 73 Trần Duy Hưng – Cầu Giấy – Hà Nội. Đối với các vấn đề liên quan đến bệnh phụ khoa, Phòng khám có đủ chuyên môn và chất lượng điều trị hiệu quả nhờ có những thế mạnh sau đây:

– Được Sở Y tế Hà Nội cấp giấy phép hoạt động chính quy, hợp pháp đảm bảo uy tín.

– Có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa chuyên môn cao, hơn 30 năm kinh nghiệm.

Quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao

– Đầu tư hệ thống máy móc, công nghệ điều trị bệnh hiện đại.

– Lưu trữ và bảo mật thông tin tuyệt đối cho người bệnh.

– Mở cửa làm việc từ 7h30 – 20h00 tất cả các ngày trong tuần (kể cả ngày Lễ).

Đặc biệt, phòng khám đang có chương trình tặng mã ưu đãi giảm giá cho bệnh đặt lịch qua các kênh online TẠI ĐÂY. Chị em chỉ cần gọi đến số tổng đài hoặc liên hệ qua zalo/ facebook là có thể lấy mã.

Trên đây là những thông tin liên quan đến tình trạng sợi khí hư lẫn máu đỏ tươi hoặc nâu để chị em hiểu rõ. Nếu còn vấn đề gì chưa hiểu rõ, xin vui lòng gọi đến số hotline 086 2698 266 để được bác sĩ chuyên khoa giải đáp miễn phí, cụ thể.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version