Site icon Khám Phụ Khoa

Cắt polyp tử cung có đau không?

Cắt polyp tử cung có đau không? luôn là nỗi lo lắng của các chị em phụ nữ khi được bác sĩ chỉ định phương pháp này để điều trị bệnh. Chính vì lo sợ điều này mà nhiều chị em nữ giới chần trừ không dám tiến hành điều trị, khiến bệnh ngày càng phát triển nghiêm trọng hơn. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ đưa ra lời đáp về vấn đề này.

Giải đáp cắt polyp tử cung có đau không?

Polyp cổ tử cung là những khối u lành tính với nhiều kích thước khác nhau. U có thể mọc ở trong nội mạc tử cung nhưng phổ biến hơn vẫn là ở cổ tử cung. Những khối u này đúng như tên gọi của nó, chúng lành tính không gây ra những biến chứng nguy hiểm nhưng đôi khi có một số cản trở nhất định, đặc biệt khi u phát triển tới kích cỡ lớn. Vì thế loại bỏ Polyp cổ tử cung thường được chỉ định.

Khi đó, phương pháp thực hiện chủ yếu là cắt polyp cổ tử cung hoặc xoắn polyp, tuy nhiên, cắt polyp vẫn là chỉ định được ưu tiên hơn cả.

Nói đến cắt polyp cổ tử cung hẳn không ít chị em cảm thấy lo lắng không biết cắt polyp cổ tử cung có đau không, có nguy hiểm không? Đây là băn khoăn dễ hiểu bởi chúng ta thường mặc định cho rằng nói đến cắt là nói đến dao kéo nên luôn sợ bị đau đớn. Cảm giác sợ đau sẽ tăng lên khi tác động đến vị trí “cấm địa” vốn nhạy cảm.

Tuy nhiên, trong thực tế, kỹ thuật này không “đáng sợ” như chúng ta vẫn nghĩ. Quá trình cắt polyp được thực hiện theo phương pháp nội soi với sự hỗ trợ của các dụng cụ hiện đại và dao leep chuyên dụng. Khi tiến hành, bác sỹ sẽ nhẹ nhàng đưa dụng cụ tới tiếp cận với cuống polyp và cắt lìa polyp một cách nhanh chóng và triệt để.

Quá trình này hoàn toàn không gây đau đớn cho người điều trị. Cảm giác đau trong tình huống này nếu có thì có lẽ là do yếu tố tâm lý gây ra. Chủ yếu là do sự lo lắng, e ngại khi can thiệp tới vị trí kín đáo của chị em.

Việc cắt polyp cổ tử cung nhẹ nhàng tới mức chị em có thể chỉ cần nghỉ ngơi 1h – 2h đồng hồ là có thể về nhà mà không cần lo lắng tới biến chứng. Kỹ thuật xoắn polyp cũng tương tự như vậy nên bạn có thể yên tâm về thắc mắc xoắn polyp cổ tử cung có đau không.

Việc cắt polyp là cần thiết để loại bỏ khối u gây cản trở trong tử cung và âm đạo. Đó là chỉ định cần thiết và đón đầu loại bỏ các nguy cơ có liên quan có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản, thay vì cắt polyp gây nguy hiểm như chúng ta lo lắng.

Việc cắt polyp cổ tử cung có đau không hay có nguy hiểm không phụ thuộc rất nhiều vào kỹ thuật thực hiện của bác sỹ. Do đó để việc cắt polyp cổ tử cung thực sự an toàn và không đau, chúng ta nên tiến hành tại cơ sở uy tín, được các bác sỹ chuyên khoa giỏi thực hiện với sự hỗ trợ của thiết bị và dụng cụ hiện đại. Đặc biệt cần tiến hành theo quy trình đạt chuẩn y tế để khối u polyp được loại bỏ triệt để, nhanh chóng, an toàn.

Quy trình cắt polyp tử cung như thế nào?

Cắt polyp cổ tử cung là biện pháp loại bỏ triệt để các khối u lành tính, cho hiệu quả cao và giúp ngăn ngừa tái phát tốt. Quy trình cắt polyp theo tiêu chuẩn y khoa sẽ là sự đảm bảo tốt nhất cho hiệu quả cắt polyp.

Quy trình cắt polyp cổ tử cung diễn ra theo các bước sau đây:

Bước 1: Đầu tiên, người bệnh sẽ được vệ sinh và sát khuẩn vùng âm đạo, gây tê.

Bước 2: Bác sĩ sẽ lấy dụng cụ chuyên dụng mở rộng âm đạo để có thể nhìn thấy rõ cổ tử cung, quan sát khối polyp cổ tử cung rồi dùng thiết bị cần thiết có chứa đầu dò tiến sát vào cổ tử cung, áp sát vào khối polyp cần cắt bỏ. Sau khi cắt polyp cổ tử cung, bác sĩ có thể dùng ánh sáng laser để phá hủy lớp cơ sở dưới chân khối polyp để ngưng chảy máu. Những polyp cổ tử cung có kích thước lớn mà không có cuống thì cần dùng dao Leep để cắt bỏ ở chân.

Bước 3: Bôi chất dính Monsel và ép vào vị trí cuống cắt để cầm máu. Ngoài ra bác sĩ có thể dùng thêm bông gạc để cầm máu.

Bước 4: Sát khuẩn lại vùng âm đạo. Gửi mẫu mô tế bào polyp cổ tử cung để xét nghiệm, làm sinh thiết xem polyp có biểu hiện ác tính hay không. Rút gạc âm đạo sau khoảng từ 6 – 12 giờ tùy trường hợp.

Cắt polyp tử cung có đau

Cắt polyp cổ tử cung ở đâu tốt tại Hà Nội

Phòng khám đa khoa Bắc Việt là một trong các cơ sở y tế uy tín hàng đầu tại Hà Nội. Phòng khám sở hữu nhiều thế mạnh vượt trội, giúp chữa trị bệnh polyp tử cung thành công, chất lượng dịch vụ y tế luôn hài lòng bệnh nhân từ đó tạo dựng niềm tin cho đông đảo chị em trong thành phố Hà Nội và các tỉnh thành lân cận.

Hy vọng các thông tin trên đây đã phần nào giúp bạn yên tâm hơn về vấn đề Cắt polyp tử cung có đau không? Thay vì lo lắng, bạn nên thăm khám sớm để được bác sỹ giúp đỡ loại bỏ polyp nhanh chóng hơn. Hoặc liên hệ ngay với phòng khám phụ khoa Bắc Việt để được tư vấn ngay nhé.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version