Site icon Khám Phụ Khoa

Chẩn đoán viêm phụ khoa qua khí hư

Dựa vào tình trạng khí hư, có thể đoán biết phần nào khả năng bệnh phụ khoa mà nữ giới mắc phải. Đây được xem là căn cứ quan trọng và được ví như thước đo sức khỏe nữ giới. Vậy cụ thể, sự chẩn đoán bệnh ra sao. Tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây của chuyên gia Phòng khám Bắc Việt.

Viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là bệnh lý đáng kể trong nhóm bệnh viêm phụ khoa. Dựa vào các biểu  hiện khí hư nhiều đặc, dính như hồ, có màu đục, có mủ nhiều khi lẫn máu có thể chẩn đoán viêm phụ khoa với bệnh này. Nhưng lúc này, biểu hiện khí hư cho thấy bệnh mới đang tiến triển ở giai đoạn cấp tính, cần điều trị kịp thời, tránh phát triển tới mãn tính.

Khi khí hư có thể nhiều hoặc ít, màu xanh hay màu vàng thường trước và sau khi hành kinh khí hư ra nhiều hơn. Đặc biệt khí hư không bao giờ lẫn máu. Đó là lúc có quyền nghi vấn về khả năng ung thư, hoặc lao cổ  tử cung xảy ra với chị em.

Chẩn đoán viêm phụ khoa qua khí hư

Viêm cổ tử cung qua các giai đoạn biểu hiện các dạng khí hư khác nhau

Viêm âm đạo

Viêm âm đạo với 3 nhóm nguyên nhân như doTrichomonas vaginalis, nấm Candida albican, hay do vi trùng lậu với những biểu hiện khí hư tương ứng như sau. Ở nhóm bệnh viêm âm đạo đầu tiên khí hư loãng, vàng nhạt và có bọt. Tới nhóm thứ 2, khí hư ra tương đối ít và khi soi tươi thấy có những sợi nấm. Với biểu hiện khí hư rất nhiều, đặc trắng hoặc xanh như mủ thì đó là cách chẩn đoán viêm phụ khoa cho thấy viêm âm đạo thuộc nhóm do lậu.

Viêm niêm mạc tử cung

Khí hư như mủ, xét nghiệm khí hư có vi trùng lậu là dạng biểu hiện viêm niêm mạc tử cung mà nguyên nhân là vi khuẩn lậu. Ít khi có viêm tử cung đơn thuần do vi trùng lậu nó thường đi kèm với viêm cổ tử cung và phần phụ cấp tính. Ngoài ra các biểu hiện khí hư lẫn mủ hôi thối,nhất là khi có vi trùng hiếm khí, mủ không có mùi hôi thối nếu là do vi trùng khác. Hay khi khí hư nhiều có khi lẫn máu đều là các chẩn đoán viêm phụ khoa của các chuyên gia.

Chẩn đoán viêm phụ khoa qua khí hư

Viêm niêm mạc tử cung có thể chấn đoán qua khí hư

Viêm phần phụ

Ra nhiều khí hư là 1 trong các biểu hiện xuất hiện đồng thời với các triệu chứng khác của viêm phần phụ. Tới giai đoạn mãn tính người bệnh nhận thấy cơn đau vùng hạ vi hoặc hai bên hố chậu trong, khí hư chảy qua ống dẫn trứng qua buồng tử cung ra ngoài trong mỗi cơn co bóp và đau vòi trứng.

Chẩn đoán viêm phụ khoa qua khí hư chỉ là 1 trong những cách làm đơn giản và là những căn cứ ban đầu. Để có câu trả lời chính xác nhất, đúng nhất với tình trạng bệnh, bạn cần phải tới sở y tế chuyên khoa để thực hiện xét nghiệm theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

 

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version