Site icon Khám Phụ Khoa

Chế độ ăn uống cho phụ nữ bị viêm âm đạo

Viêm âm đạo có thể gây ra cho chị em phụ nữ rất nhiều sự phiền toái, khó chịu trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Viêm âm đạo mà không được phát hiện và điều trị kịp thời còn có thể gây ra những biến chứng xấu tới sức khỏe. Bên cạnh việc tuân thủ việc điều trị bệnh theo chỉ dẫn của bác sĩ thì chị em cũng nên lưu ý chế độ ăn uống để hỗ trợ việc điều trị bệnh được tốt hơn. Vậy chế độ ăn uống cho phụ nữ bị viêm âm đạo như thế nào cho tốt?

Những thực phẩm nên ăn khi bị viêm âm đạo.

– Ăn các loại rau xanh, hoa quả tươi chứa nhiều vitamin và chất xơ: các loại thực phẩm này rất tốt cho sức khỏe chứa nhiều vitamin A, B, C, D,.. chứa các chất chống oxi hóa và nhiều vi chất quan trọng giúp tốt cho sức khỏe, tăng cường sức đề kháng. Chị em nên lựa chọn các loại rau củ, trái cây chứa ít đường và men như khoai tây, mít,…mà nên chọn các loại như ổi, rau xanh, cà rốt, gấc,…

– Sữa chua: các vi khuẩn lên men trong sữa chua có tác dụng tốt trong việc bảo vệ, chống lại sự phát triển của các loại vi khuẩn, nấm có hại. Chị em nên sử dụng sữa chua không đường để hạn chế tốt nhất  sự phát triển của nấm và vi khuẩn có hại.

Chế độ ăn uống cho phụ nữ bị viêm âm đạo
Viêm âm đạo nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi

– Tỏi: trong Đông y, tỏi có tính ấm, vị cay có tác dụng rất tốt trong việc giải phóng, sát trùng, tiêu nhọt, giải độc và đặc biệt là chống viêm nhiễm, nấm ở vùng kín.

– Uống nhiều nước lọc hàng ngày: viêm âm đạo thường khiến cho cơ thể bạn nóng lên đặc biệt là vùng kín nên uống nước vừa giúp thanh lọc cơ thể, làm mát và rất có lợi trong việc bài tiết.

– Lựa chọn những thực phẩm chứa nhiều đường và chất béo bởi đây là những thực phẩm rất ưa thích của các loại vi khuẩn và nấm men có hại. Khi ăn thức ăn nhiều chất béo và đường thì cơ thể sẽ hấp thụ vào máu tới các cơ quan trong cơ thể trong đó có cả vùng kín đang bị viêm nhiễm khiến viêm nhiễm càng trầm trọng hơn.

Những thực phẩm nên tránh khi bị viêm âm đạo.

– Thực phẩm cay nóng: đây là thực phẩm không tốt cho sức khỏe con người đặc biệt là đối với những chị em bị viêm âm đạo. Đồ ăn có tính chất cay nóng sẽ làm tăng sự tích lũy độc hại trong cơ thể khiến dẫn tới một số triệu chứng như nhiệt miệng, viêm lợi, nước tiểu có màu đậm hơn, vùng kín bị nóng rát khiến cho tình trạng viêm âm đạo trở nên trầm trọng hơn.

– Đồ ăn là hải sản như cá, tôm, cua, mực, ngao, sò, ốc, hến,… gây cho vùng kín bị nóng hơn, hay ẩm ướt và ngứa ngáy càng khiến cho vùng kín bị viêm nhiễm nặng hơn.

– Đồ ăn ngọt như kẹo, bánh, đường sữa, socola,.. sẽ càng làm tình trạng bệnh nặng hơn.

– Uống bia, rượu, hút thuốc lá, các chất kích thích: những loại này sẽ tạo cơ hội cho các loại vi khuẩn, nấm gây phát triển mạnh mẽ hơn khiến tình trạng bệnh trở nên xấu đi.

Trên đây là một thông tin chia sẻ về chế độ ăn uống cho phụ nữ bị viêm âm đạo của các bác sĩ Phòng khám đa khoa Bắc Việt của chúng tôi cho các chị em. Hy vọng với những kiến thức này sẽ giúp cho chị em phòng tránh bệnh viêm âm đạo tốt nhất. Mọi ý kiến thắc mắc hay còn nhu cầu gì chị em hãy liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi theo đường dây nóng: 0862.698.266 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp và miễn phí.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version