Site icon Khám Phụ Khoa

Chế độ dinh dưỡng sau khi phá thai bằng thuốc như thế nào?

Chào bác sĩ!

Em là Hồng Nhung năm nay 23 tuổi. Em vừa kết hôn được 3 tháng, tháng trước em phát hiện mình mang thai, vì hoàn cảnh không cho phép nên chúng em không thể giữ lại đứa bé. Theo chỉ dẫn của bác sĩ tại bệnh viện huyện, em đã thực hiện phá thai bằng thuốc thành công. Bác sĩ có thể cho em biết sau khi phá thai em phải thực hiện chế độ dinh dưỡng như thế nào không ạ? Em cảm ơn bác sĩ!

Trả lời:

Bạn Hồng Nhung thân mến! Trước tiên các bác sĩ Phòng khám đa khoa Bắc Việt cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi qua chuyên mục hỏi đáp. Với câu hỏi của bạn, bác sĩ chuyên khoa phòng khám xin trả lời như sau:

Cơ thể của chị em sau khi trải qua quá trình phá thai bằng thuốc sẽ rất yếu và cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý để bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe .

Chế độ dinh dưỡng sau khi phá thai bằng thuốc như thế nào?

Bổ sung protein từ các tươi, gà, gan động vật,… cùng các thực phẩm giàu vitaminE như các loại đậu, bắp, khoai lang.

Đồng thời bổ sung thêm các thực phẩm giàu axit folic trong các loại đậu bắp, măng tây và các loại hoa quả như chuối, dưa hấu.

Ngoài ra, bạn nên ăn các loại thực phẩm bổ máu nhưu nho, mía, rau dền.

Đồng thời để hỗ trợ cho quá trình hồi sức sau khi phá thai, bạn cũng nên có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, không nên đi làm ngay mà phải dành cho mình một khoảng thời gian phục hồi lại sức khỏe.

Vậy bạn Hồng Nhung chắc hẳn đã năm rõ chế độ dinh dưỡng cho mình sau khi phá thai bằng thuốc rồi chứ?

Cảm ơn bạn! chúc bạn luôn mạnh khỏe!

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version