Site icon Khám Phụ Khoa

Chị em phá thai bằng thuốc có an toàn không?

Có rất nhiều những lý do khác nhau khiên chị em mang thai ngoài ý muốn và khiến họ không muốn giữ lại thai. Với sự phát triển không ngững của y học sẽ có nhiều phương pháp phá thai khác nhau. Trong đó lựa chọn phá thai bằng thuốc được khá nhiều chị em lựa chọn. Vậy, phá thai bằng thuốc có an toàn không? Có mang đến những biến chúng gì hay không? Hãy cùng Khám Phụ Khoa tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

Thế nào là phá thai bằng việc sử dụng thuốc?

Phá thai bằng thuốc là việc chấm dứt thai kỳ bằng phương pháp nội khoa, sử dụng thuốc để gây nên sảy thai. Quy trình phá thai bằng thuốc sẽ được tính là thành công nếu việc xảy thai được diễn ra thuận lợi mà không cần bất kỳ sự hỗ trợ thủ thuật nào khác. Từ đó sẽ giảm được nguy cơ nhiễm trùng cũng như tử cung bị thủng.

Tại sao chị em lại chọn phá thai bằng thuốc?

Với sự phát triển của y học hiện đại có nhiều phương pháp phá thai cho các chị em lựa chọn như nạo thai, hút thai,… nhưng nhiều chị em vẫn chọn cách thông thường đó là dùng thuốc phá thai tại nhà. Bởi theo như một số chị em thì phương pháp vừa đơn giản lại thuận tiện, nhanh chóng.

Đồng thời với phương pháp này, chị em có thể thực hiện ngay tại nhà vừa đảm bảo riêng tư, kín đáo lại không bị người ngoài rèm pha, và nó cũng tiết kiệm cho chị em một khoản chi phí kha khá so với việc phá thai tại các cơ sở y tế hay phòng khám phá thai tư.

Chị em phá thai bằng thuốc có an toàn không?

Chị em băn khoăn khi dùng thuốc phá thai

Phá thai bằng thuốc có an toàn không?

Nhiều chị e cho rằng phá thai bằng thuốc sẽ an toàn khi đảm bảo các nguyên tắc sau:

– Có sự tư vấn, hướng dẫn và chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa.

–  Trong quá trình phá thai tại nhà, chị em không được giấu diếm mà phải báo cho các bác sĩ nếu như nhận thấy một biểu hiện bất thường nào đó của cơ thể khi dùng thuốc phá thai.

– Khám định kì đúng lịch để  phát hiện kịp thời với những trường hợp thai chết lưu.

Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp phá thai bằng thuốc xảy ra những biến chứng nguy hiểm như:

– Khá nhiều chị em bị dị ứng với những thành phần có trong thuốc và có những dấu hiệu về: mẩn ngứa, tụt huyết áp,….

– Có những trường hợp sẽ bị đau bụng dữ dội, băng huyết,…. khi tình trạng băng huyết kéo dài sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe thậm chí là tính mạng của nhiều chị em.

– Trong nhiều trường hợp sử dụng thuốc phá thai khi thai đã chết vẫn nằm trong buồng tử cung gây nên tình trạng nguy hiểm cho chị em. Thậm chí dẫn tới nhiễm trùng ở buồng tử cung và tước đi quyền làm mẹ của họ.

liên hệ Xem thêm: Giá thuốc phá thai misoprostol bao nhiêu tiền?

Những biến chứng nguy hiểm khi phá thai bằng thuốc tại nhà.

Nếu chị em tự ý sử dụng thuốc phá thai khi chưa được khám cũng như hướng dẫn của chuyên gia sẽ để lại nhiều hậu quả nguy hiểm. Ví dụ như ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, tính mạng. Cụ thể:

Băng huyết, mất máu,co giật: Thuốc phá thai có tác dụng gây co thắt tử cung để có thể đẩy thai ra ngoài. Vậy nên khi sử dụng thuốc bạn sẽ cảm thấy rất đau và mất máu. Nếu không được theo dõi kịp thời thì nguy cơ bị băng huyết và ảnh hưởng đến tính mạng là rất lớn.

Nhiễm trùng: Khi băng huyết kéo dài nhưng không được xử lí kịp thời thì vấn đề bị nhiễm trùng sẽ khá cao dẫn đến nguy hiểm tính mạng.

Vô sinh ở nữ giới:Trường hợp này xảy ra khi bạn uống thuốc phá thai nhiều lần. Một số trường hợp phải bỏ tử cung hoặc tổn thương tử cung dẫn đến việc vô sinh ở nữ.

Đặc biệt nhất, việc tự uống thuốc tránh thai trong trường hợp thai nhi nằm ngoài tử cung, khi thai vỡ sẽ xuất huyết trong ổ bụng gây nguy hiểm. Vậy nên để an toàn chị em cần đến cơ sở y tế để được thăm khám và thực hiện những xét nghiệm cần thiết nhất.

Như vậy, với những biến chứng nguy hiểm trên chắc hẳn chị em đã biết phá thai bằng thuốc có an toàn không? Rất khó để có thể đảm bảo an toàn cho sức khỏe của chị em khi dùng thuốc phá thai tại nhà. Vì vậy, với mục tiêu toàn là trên hết chị em nên cân nhắc xem có nên dùng thuốc phá thai hay không?

Biện pháp tốt nhất vẫn là đến các cơ sở y tế đảm bảo uy tín, chất lượng để phá thai. Chị em cũng có thể đến Phòng khám đa khoa Bắc Việt để được các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm của trung tâm thực hiện thủ thuật phá thai an toàn.

cách phá thai an toàn hiệu quả

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version