Site icon Khám Phụ Khoa

Chữa nấm âm đạo bằng phương pháp tự nhiên

Phương pháp điều trị bệnh tự nhiên luôn được nhận được nhiều sự quan tâm của nhiều người. Bởi những phương pháp này thường đơn giản, dễ thực hiện, chi phí thấp và quan trọng hơn là tạo tâm lí an toàn cho người sử dụng. Một trong những bệnh khó nói hay nói cách khác là vô cùng tế nhị đối với chị em phụ nữ đó là nấm âm đạo. Do vậy tâm lí khi tìm tới những phòng khám phụ khoa hay cơ sở y tế để điều trị bệnh khiến một số chị em cảm thấy ngượng ngùng, ái ngại. Vì lẽ đó mà phương pháp tự nhiên để điều trị nấm âm đạo luôn được các chị em quan tâm hàng đầu. Để biết thêm về phương pháp này chị em cùng theo dõi nội dung dưới đây của chúng tôi.

chua-nam-dao-bang-phuong-phap-tu-nhien-1
Chữa nấm âm đạo bằng phương pháp tự nhiên

Chữa nấm âm đạo bằng phương pháp tự nhiên.

– Dùng lá trầu không hoặc trà xanh để vệ sinh vùng kín: Vệ sinh vùng kín đúng cách giúp đẩy lùi bệnh nấm âm đạo một cách có hiệu quả nhất. Điều này quan trọng hơn cả là trong những ngày đèn đỏ. Chị em có thể sử dụng lá trầu không hoặc trà xanh để rửa vùng kín. Hai loại lá này có thành phần kháng sinh cao có thể giúp tiêu diệt nấm và làm sạch. Tránh tiếp xúc hay rửa các loại dung dịch có tính tẩy rửa cao hay làm mất cân bằng vùng kín.

– Uống nước ép từ hạt bưởi, lá ô liu, nước ép từ cây nha đam mỗi ngày: các loại nước ép trên có thành phần của Axit caprylic có tác dụng kháng và tiêu diệt nấm gây bệnh rất hiệu quả.

 – Sử dụng sữa chua trong khẩu phần ăn hằng ngày: Trong sữa chua có chứa các men tiêu hóa đây là những lợi khuẩn có thể giúp lấy lại cân bằng, hạn chế sự phát triển của nấm men một cách tốt nhất.

– Ăn nhiều rau, cá, các loại ngũ cốc như gạo nâu và kê, hạn chế sử dụng đường, hạn chế hoa quả có lượng đường cao, đặc biệt là các loại quả cam, bưởi, chanh, cà chua, dứa.

Những phương pháp tự nhiên này có hiệu quả trong việc hạn chế sự phát triển của tác nhân gây viêm nấm âm đạo, đồng thời giúp chị em thấy thoải mái, hạn chế những khó chịu mà bệnh gây ra.

Những phương pháp tự nhiên đã được rất nhiều chị em bị nấm âm đạo thực hiện và bệnh đã có những phản hồi rất tích cực. Kiên trì sử dụng phương pháp trên một thời gian chị em sẽ thấy ngay điều tuyệt vời. Tuy nhiên, muốn nấm âm đạo nhanh chóng biến mất chị em nên kết hợp điều trị theo sự chỉ dẫn của bác sĩ phụ khoa để có kết quả điều trị tốt hơn.

Chúc các chị em luôn khỏe và đẹp!

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version