Site icon Khám Phụ Khoa

Chữa viêm âm đạo bằng thuốc dân gian

Một số bài thuốc dân gian chữa viêm âm đạo tồn tại ngay cạnh ta, trong bếp, ngoài vườn hay chính từ những thứ bỏ đi. Việc điều trị bằng thuốc dân gian hiệu quả không cao như tây y nhưng việc điều trị thuốc kết hợp với những phương pháp dân gian đem lại hiệu quả hơn cả mong đợi. Chúng ta cùng bác sĩ tư vấn phòng khám Đa khoa Bắc Việt tìm hiểu nhé.

Viêm âm đạo

Viêm âm đạo được biết như một bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ. Bệnh tuy không đe dọa tính mạng ngay lập tức nhưng những phiền toái, ám ảnh là không tránh khỏi. Viêm âm đạo là nguyên căn của nhiều bệnh ác tính khác. Ví dụ như: hiếm muộn, vô sinh, viêm buồng trứng, ….

Với những bài thuốc dân gian dưới đây, chị em hoàn toàn có thể kết hợp với phương pháp tây y mà không lo việc phản tác dụng. Việc kết hợp giữa và tây y còn đem lại hiệu quả bất ngờ trong việc điều trị.

Muối

Rất bất ngờ đúng không ạ. Từ xa xưa khi chưa có bàn chải đánh răng, các cụ nhà ta tường đánh răng bằng miếng cau bổ nhỏ với chút muối trắng. Việc sát khuẩn với muối là không thể phủ nhận. Ngay cả những chị em không mắc bệnh việc rửa ráy bằng nước muối pha loãng rất tốt. Chỉ cần một nhúm muối, một chậu nước ấm, chị em có thể chăm sóc sức khỏe của mình rồi.

  chua-viem-dao-bang-thuoc-dan-gian-3

Lá trầu không.

Lá trầu không rất quen thuộc với chúng ta rồi. Đám cưới đám hỏi, lễ, giỗ chạp đều không thiếu được nó. Trong lá trầu không có công dụng chống viêm cực tốt.

Để sử dụng được hiệu quả cao, chị em rửa sạch lá trầu, xay hoặc dã nát. Sau đó lọc lấy nước. Nước đó hòa với nước ấm và một chút muối rửa sạch âm đạo. Sau khi rửa với nước lá trầu, nên dùng khăn mềm lau khô. Nếu không xay, giã được thì chị em có thể nấu nước lên để sử dụng. Không nên rửa sâu vào trong âm đạo gây nhiễm khuẩn ngược dòng. Không nên lạm dụng mà chỉ thực hiện 2 -3 lần 1 tuần.

Lá trà xanh

Lá trà xanh thì quá quen thuộc với chúng ta rồi. Bây giờ ở đâu cũng bán, rất dễ mua. Lá trà xanh được ví như là thần dược. Trong lá trà có chứa kháng sinh nhẹ, thường được dùng trong tắm trẻ sơ sinh rất tốt. Việc sử dụng lá chè xanh cũng giống như lá trầu không. Rất dễ dàng và tiện lợi.

chua-viem-dao-bang-thuoc-dan-gian-2

Ngải cứu

Ngải cứu là một trong những bài thuốc dân gian được sử dụng rất nhiều, chữa nhiều bệnh khác nhau. Ốm thì xông lá ngải, ăn chả lá ngải. Đau đầu gối thì ngâm chân với lá ngải và chút muối. Công dụng không thể phủ nhận. Việc sử dụng lá ngải có khác xo với lá trầu không và lá trà. Chị em cần rửa sạch ngải, đun sôi với nước, thả thêm chút muối. Sau đó xông vùng viêm trong vòng 15 phút. Sau khi nguội ta có thể dùng nước ngải rửa qua, làm liên tục 5 ngày là thấy hiệu quả rõ rệt.

ngai-cuu-1

Lá húng quế, đậu bắp

Tại sao lại đưa hai thứ vào cùng với nhau. Bởi vì cách sử dụng chúng giống nhau. Trong lá húng quế và đậu bắp đều có thành phần kháng sinh nhẹ. Sử dụng chúng vô cùng đơn giản. Rửa sạch, đun sôi nước và thả vào. Để nguội và uống. Uống thay nước. Kiên trì uống hiệu quả sẽ không phụ công chúng ta đâu.

chua-viem-dao-bang-thuoc-dan-gian-5

Tỏi

Không thể phủ nhận công dụng của tỏi. Tuy nhiên không mấy ai biết rằng tỏi chữa được viêm âm đạo, thậm chí còn chữa được viêm đường tiết niệu. Sử dụng thì vô cùng đơn giản, chỉ cần nhai sống hoặc chế biến thành món ăn hàng ngày. Mỗi ngày tầm 3 -4 tép tỏi.

chua-viem-dao-bang-thuoc-dan-gian-4

Còn rất nhiều các vị thuốc dân gian có thể chữa viêm âm đạo, nhưng do bài biết có hạn xin hẹn chị em vào bài viết sau. Những bài thuốc dân gian này chỉ hiệu quả với những trường hợp nhẹ, những trường hợp có triệu chứng, biến chứng nặng nề cần đến các cơ sở y tế kiểm tra và điều trị.

Chia sẻ của chuyên gia tư vấn phòng khám Đa khoa Bắc Việt

Số 73 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội

SĐT: 038.5990.114

 

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version