Site icon Khám Phụ Khoa

Có nên sử dụng biện pháp tránh thai trong thời gian dài

Chào bác sĩ! Em là Kiều Anh, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, em đã kết hôn được 2 năm nhưng 2 vợ chồng vẫn chưa muốn có con và trong một năm này em luôn thực hiện biện pháp tránh thai như dùng bao cao su, uống thuốc tránh thai. Em nghe mọi người sử dụng biện pháp tránh thai trong thời gian dài không tốt. Vậy, bác sĩ có thể cho em biết em có nên sử dụng biện pháp tránh thai trong thời gian dài không?

Trả lời

Bạn Kiều Anh thân mến! Trước tiên, các bác sĩ Phòng khám phụ khoa Bắc Việt xin cảm ơn bạn đã chia sẻ và gửi câu hỏi cho chúng tôi qua chuyên mục hỏi đáp. Với câu hỏi của bạn, bác sĩ chuyên khoa của phòng khám xin trả lời như sau:

Các biện pháp tránh thai thường được sử dụng trong trường hợp quan hệ tình dục nhưng chưa muốn có con. Với tác dụng ngăn không cho tinh trùng gặp trứng hoặc trứng nếu được thụ tinh cũng sẽ khó làm tổ và hình thành phôi thai, các biện pháp tránh thai luôn được nhiều chị em  tin tưởng và lựa chọn.

Có nên sử dụng biện pháp tránh thai trong thời gian dài

Tuy nhiên, bạn Kiều Anh và các chị em nên chú ý không nên sử dụng các biện pháp tránh thai trong thời gian dài. Bởi nó sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng thụ thai sau này của nữ giới, đồng thời nó còn khiến bạn mắc các bệnh như ung thư vú, ung thư cổ tử cung. Một số khác dùng thuốc tránh thai hàng ngày trong thời gian dài có thể mắc bệnh tim mạch.

Bạn Kiều Anh đã áp dụng biện pháp tránh thai được 2 năm, tốt nhất bạn không nên ngừa thai trong thời gian dài mà vợ chồng bạn nên suy nghĩ tới việc có con. Bởi phụ nữ càng lớn tuổi càng khó có con và nguy cơ tai biến rất cao. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc muốn kiểm tra sức khỏe sinh sản , hãy đến Phòng khám phụ khoa Bắc Việt để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn sức khỏe cho bạn.

Cảm ơn bạn! Chúc bạn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc!

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version