Site icon Khám Phụ Khoa

Đặt vòng tránh thai bao lâu thì được quan hệ?

Chào bác sĩ! Em là Thanh Tâm, năm nay 25 tuổi, em mới kết hôn được 2 tuần. Vợ chồng em chưa muốn có con ngay nên em muốn đặt vòng tránh thai. Nhưng em không biết sau khi đặt vòng tránh thai có cần kiêng quan hệ không. Vậy, bác sĩ có thể cho em biết, đặt vòng tránh thai bao lâu thì được quan hệ? Em cảm ơn bác sĩ!

Trả lời

Bạn Thanh Tâm thân mến! trước tiên các bác sĩ Phòng khám phụ khoa Bắc Việt xin gửi lời cảm ơn bạn vì đã chia sẻ và gửi câu hỏi cho chúng tôi qua chuyên mục hỏi đáp. Với câu hỏi của bạn, bác sĩ của phòng khám xin đưa ra câu trả lời như sau:

Đặt vòng tránh thai là một trong những biện pháp tránh thai an toàn và hiệu quả hiện nay. Sau khi bạn đến cơ sở y tế đặt vòng tránh thai, bạn cần được nghỉ ngơi từ 1 đến 3 ngày để cố định vị trí của vòng tránh thai và tránh biến chứng.

Đặt vòng tránh thai bao lâu thì được quan hệ

Vì vậy, trong khoảng thời gian này bạn và chồng không nên quan hệ tránh làm lệch vòng tránh thai. Khoảng 10 ngày  sau khi vòng tránh thai đã được cố định vị trí và không có vấn đề gì xảy ra, bạn và chồng có thể quan hệ bình thường. Còn nếu sau khi đặt vòng tránh thai, bạn có các triệu chứng như đau bộ phận sinh dục, ra máu, ra khí hư,…bạn nên đi khám lại tại bệnh viện để được kiểm tra và điều trị kịp thời.

Vậy, bạn Thanh Tâm đã biết sau khi đặt vòng tránh thai bao lâu mình và chồng có thể quan hệ rồi chứ? Nếu còn vấn đề thắc mắc muốn được giải đáp, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chuyên gia tư vấn của Phòng khám phụ khoa Bắc Việt qua đường dây nóng: 0862.698.266

Cảm ơn bạn! Chúc bạn mạnh khỏe và hạnh phúc!

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version