Site icon Khám Phụ Khoa

Đặt vòng tránh thai như thế nào là an toàn?

Trước đây hay hiện tại thì đặt vòng tránh thai cũng là một trong những biện pháp tránh thai được nhiều chị em lựa chọn để ngừa thai hiệu quả. Lựa chọn được biện pháp tránh thai phù hợp thì việc cần thiết mà chị em nên làm chính là tìm hiểu xem đặt vòng tránh thai như thế nào là an toàn? Để đảm bảo việc tránh thai có hiệu quả và tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Khái niệm về vòng tránh thai.

Vòng tránh thai được hiểu là một dụng cụ nhỏ có hình dáng chữ T, nó sẽ được đưa vào tử cung của chị em nhằm mục đích tránh thai kịp thời. Hiện tại có 2 loại vòng phổ biến được sử dụng chính đó là:

– IUD bằng đồng (Cu-IUD): Tác dụng của vòng tránh thai này sẽ từ 5 – 10 năm.

– IUD chứa nội tiết tố: Tác dụng sẽ ngắn hơn khi thời hạn chỉ từ 3 – 5 năm.

Phụ thuộc vào nhu cầu của bản thân mà chị em sẽ có cho mình lựa chọn phù hợp nhất.

Tùy nhu cầu của bản thân, chị em có thể lựa chọn loại vòng ngừa thai phù hợp. Và phương pháp nàu hiện được sử dụng rộng rãi bởi chi phí hợp lý, thủ thuật nhanh chóng, hiệu quả và không ảnh hưởng nguy hiểm tới sức khỏe chị em.

Ưu điểm của biện pháp đặt vòng tránh thai.

Đặt vòng tránh thai có thể mang lại hiệu quả tránh thai cao đến 99% cho các cặp đôi chưa muốn có con hoặc muốn thực hiện kế hoạch hóa gia đình.

– Đồng thời, hiệu quả tránh thai từ biện pháp đặt vòng tránh thai có thể mang lại hiệu quả ngay khi đặt vòng xong hoặc cũng có thể kéo dài tới 5 năm, kèm theo đó vòng tránh thai lại tương đối bền, thoải mái, dễ sử dụng và không tốn kém.

Đặt vòng tránh thai như thế nào là an toàn?

Đặt vòng tránh thai không ảnh hưởng trong khi quan hệ tình dục

– Đặt vòng tránh thai được nhiều phụ nữ lựa chọn do không giống như những phương pháp tránh thai khác, đặt vòng không ảnh hưởng gì đến quá trình giao hợp giữa vợ và chồng.

– Ngoài ra, vòng tránh thai còn có một số ưu điểm khác như làm giảm lượng máu mất khi hành kinh, giảm đau bụng kinh, giảm xuất hiện và phát triển u xơ tử cung nhờ tác dụng của progesterone.

Đặt vòng tránh thai như thế nào là an toàn?

Để đặt vòng tránh tránh thai an toàn thì chị em nên tiến hành khám phụ khoa trước, nhằm phát hiện các bất thường về sức khỏe có thể gặp phải. Nếu cơ thể không có trục trặc gì thì mới thực hiện biện pháp tránh thai này. Mặt khác, khi thăm khám phụ khoa sẽ giúp cho bác sĩ nắm được vị trí của tử cung nhờ thước đo buồng tử cung. Mục đích để đưa vòng tránh thai vào đúng vị trí mong muốn.

Đặt vòng tránh thai như thế nào là an toàn?

 Chị em nên đến cơ sở y tế chất lượng để được đặt vòng tránh thai an toàn

Khi tiến hành đặt vòng tránh thai, các bác sĩ sẽ sử dụng vòng tránh thai có chất đồng có 2 sợi dây cước ở chân vòng để xác định vị trí chính xác của vòng trong tử cung. Sau khi đặt vòng vào buồng tử cung và để phần dây cước nằm trong âm đạo, bác sĩ sẽ cắt bớt sợi dây nhằm tránh vướng và bất tiện cho chị em trong giao hợp, phần còn lại của sợi dây chỉ còn khoảng 4 cm sẽ được định vị trong âm đạo.

Đặt vòng tránh thai không phải đơn giản. Vì vậy, để đảm bảo an toàn và tránh những sai sót đáng tiếc xảy ra gây tổn thương cho cơ quan sinh dục, chị em nên lựa chọn địa chỉ y tế uy tín, tin cậy để thực hiện biện pháp tránh thai này.

Đặt vòng tránh thai mang lại hiệu quả tranh thai cao cho các cặp đôi, tuy nhiên để không ảnh hưởng đên sức khỏe sinh sản thì chị em không nên đặt vòng tránh thai trong thời gian quá dài. Nếu muốn tìm hiểu thêm thông tin về biện pháp tránh thai này hay có thắc mắc cần giải đáp, chị em hãy liên hệ trực tiếp với chuyên gia tư vấn của Phòng khám phụ khoa Bắc Việt qua đường dây nóng 0862.698.266 để được tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version