Site icon Khám Phụ Khoa

Điều trị kinh nguyệt màu đen như thế nào

Kinh nguyệt màu đen là dấu hiệu cảnh báo chị em đang mắc phải tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Hiện tượng kinh nguyệt màu đen có thể gây ra nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Chính vì thế, khi thấy xuất hiện kinh nguyệt màu đen trong chu kỳ kinh nguyệt thì chị em nên sớm tới gặp các bác sĩ để được thăm khám, điều trị bệnh để đảm bảo sức khỏe, tránh những biến chứng có thể xảy ra. Vậy cách điều trị kinh nguyệt màu đen như thế nào?

Kinh nguyệt màu đen là hiện tượng gì?

– Kinh nguyệt màu đen là một trong những biểu hiện rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới. Đối với những chị em có chu kỳ kinh nguyệt bình thường thì một chu kỳ sẽ trong vòng khoảng 28 – 35 ngày với số ngày hành kinh từ 3 -5 ngày, máu kinh nguyệt có màu đỏ thẫm kèm theo các mảng nhỏ của tế bào da âm đạo, nội mạc tử cung và dịch tử cung nhưng không vón cục. Nhưng hiện tượng kinh nguyệt màu đen sẽ có biểu hiện khác như máu kinh thay đổi thành màu đen thẫm hoặc nâu đen, máu vón cục đôi khi còn kèm theo mùi hôi khó chịu.

Điều trị kinh nguyệt màu đen như thế nào?
Điều trị kinh nguyệt màu đen như thế nào?

– Kinh nguyệt màu đen thường biểu hiện cho một trong những tình trạng như: rối loạn tâm lý, do nội tiết tố bị rối loạn, do ảnh hưởng của quá trình đông máu, do mắc bệnh phụ khoa hay bệnh lý nào đó, do cấu trúc của cổ tử cung bất thường hoặc do bị tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp hoặc bị sảy thai,…

Điều trị kinh nguyệt màu đen như thế nào?

Để có thể điều trị kinh nguyệt màu đen một cách hiệu quả thì trước tiên khi phát hiện mình gặp tình trạng này thì chị em hãy nhanh chóng lựa chọn cho mình một cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ kiểm tra mức độ bệnh và nguyên nhân gây ra. Từ việc xác định nguyên nhân chính xác gây ra tình trạng rong kinh bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp, hiệu quả từ nguyên nhân gây bệnh.

Phương pháp điều trị kinh nguyệt màu đen sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra bệnh như:

– Điều trị theo nguyên nhân bệnh lý:

+ Đối với những người bị kinh nguyệt màu đen do mắc một trong những bệnh phụ khoa như lạc nội mạc tử cung, u nang buồng trứng, u xơ tử cung,.. hoặc do cấu trúc cổ tử cung dị dạng bất thường thì cách điều trị phù hợp sẽ là phương pháp ngoại khoa (tiến hành phẫu thuật) để có thể chấm dứt tình trạng kinh nguyệt màu đen do các bệnh này gây nên.

+ Đối với trường hợp chị em gặp hiện tượng kinh nguyệt màu đen do mắc bệnh viêm nhiễm, hoặc bệnh lây truyền qua đường tình dục thì thường sẽ được điều trị bằng phương pháp nội khoa (sử dụng thuốc tiêm hoặc uống) theo hướng dẫn của bác sĩ. Lưu ý, đối với những người mắc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục thì nên kết hợp điều trị với cả bạn tình để có thể tránh bệnh lây nhiễm tái phát.

Điều trị kinh nguyệt màu đen như thế nào?
Điều trị kinh nguyệt màu đen theo nguyên nhân

– Điều trị kinh nguyệt màu đen theo nguyên nhân tâm lý:

+ Yếu tố tâm lý cũng là nguyên nhân gây ra kinh nguyệt màu đen. Vì vậy, đối với những trường hợp bị kinh nguyệt màu đen thì cách điều trị tốt nhất lúc này là phải ổn định tâm lý, tránh để cho tâm trạng bản thân luôn bị căng thẳng, mệt mỏi.

 + Có chế độ ăn uống phù hợp, sinh hoạt, làm việc hợp lý, khoa học để giúp đảm bảo sức khỏe, tăng sức đề kháng chống lại bệnh tật.

+ Sử dụng thuốc để giúp cân bằng nội tiết tố nữ trong cơ thể chị em cũng như điều hòa kinh nguyệt, hạn chế tình trạng rối loạn kinh nguyệt.

Bài viết trên đây là một số chia sẻ của các bác sĩ Phòng khám phụ khoa Bắc Việt chúng tôi để giúp các chị em có kiến thức trong việc điều trị kinh nguyệt màu đen. Nếu chị em nào còn thắc mắc hay nhu cầu gì về vấn đề này hãy liên hệ trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi theo đường dây nóng 038.5990.114 để được tư vấn miễn phí. (O-B).

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version