Site icon Khám Phụ Khoa

Điều trị rong kinh bằng thuốc gì?

Cháu chào bác sĩ! Bác sĩ ơi điều trị rong kinh bằng thuốc nào vậy ạ? Vài tháng gần đây số ngày hành kinh của cháu kéo dài tới 10 ngày, có tháng còn hơn 10 ngày và số lượng máu kinh ra cũng rất nhiều. Cháu bị nhức đầu, chóng mặt liên tục, có lần cháu còn bị ngất, chắc là do thiếu máu. Cháu đang rất mệt mỏi và khó chịu? Có thuốc nào điều trị bệnh rong kinh hiệu quả nhất không ạ? Cháu cảm ơn bác sĩ! ( Phương Linh – Hà Nội)

Trả lời:

Chào Phương Linh

Cảm ơn bạn đã tin tưởng phòng khám Bắc Việt và gửi tin nhắn đến cho chúng tôi, băn khoăn của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp như sau:

Hiện nay có rất nhiều cách để điều trị rong kinh. Sau đây, các chuyên gia phụ khoa của chúng tôi sẽ nêu 1 số phương pháp điều trị bệnh rong kinh cho nữ giới:

Phương pháp dân gian điều trị rong kinh:

Các cụ ta ngày xưa đã có rất nhiều bài thuốc hay dùng để chữa bệnh rong kinh hiệu quả. Đây là những bài thuốc có nguyên liệu dễ kiếm ở xung quanh chúng ta:

Cây nhọ nồi ( cỏ mực )

Điều trị rong kinh bằng thuốc gì?
Điều trị rong kinh bằng thuốc gì?

Cây nhọ nồi có tác dụng cầm máu rất tốt. Bạn có thể lấy một nắm cây nhọ nồi mang rửa sạch và giã nhỏ, lọc lấy nước uống. Ngày uống 2 lần sẽ thấy tác dụng nhanh chóng. Nếu không tìm được cây nhọ nồi tươi thì bạn có thể ra hiệu thuốc mua cây nhọ nồi khô mang về sắc lấy nước uống.

Cây huyết dụ

Cũng có tác dụng tương tự như nhọ nồi. Lấy khoảng 20-25g cây huyết dụ cho vào 200ml nước, sắc nhỏ lửa tới khi còn khoảng 100ml, chia ra uống làm 2 lần lúc còn ấm sẽ cầm được máu nhanh

Cây ngải cứu

Ngải cứu, cỏ hôi, hy thiêm kết hợp với ích mẫu thảo và hương phụ chế đem sắc với 600ml nước. Đun nhỏ lửa tới khi còn 150ml nước thì đem ra uống khi ấm, chia làm 2 lần uống trong ngày sẽ thấy hiệu quả tích cực. Ngoài ra, các bạn nữ cũng nên ăn nhiều món có chứa ngải cứ trong bữa ăn hàng ngày nhằm hạn chế đau bụng kinh, rong kinh nhờ vào tính ôn huyết, ngoài ra ngải cứu còn có tác dụng cầm máu, điều trị kinh nguyệt không đều rất hiệu quả, được chị em xưa và nay tin dùng.

Điều trị rong kinh bằng thuốc tây y.

Sử dụng thuốc tránh thai

Đây là giải pháp giúp chị em điều trị rong kinh tạm thời, đạt hiệu quả nhanh. Trong thuốc tránh thai có chứa progesteron và estrogen giúp cho chị em cân bằng nội tiết tố nữ trong cơ thể. Điều đó hỗ trợ tốt cho những chị em bị rong kinh trong thời gian dài.

Tiêm hormone estrogen

Tiêm trực tiếp hormone estrogen vào cơ thể cũng là cách giúp chị em điều trị bệnh rong kinh kéo dài khá nhanh.

Lưu ý: Tất cả những thông tin nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo, chị em không nên tự ý mua thuốc về điều trị khi chưa có chỉ định của bác sĩ, tránh tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn, rong kinh kéo dài hơn

Điều trị rong kinh bằng phương pháp đông tây y kết hợp.

Đây là phương pháp được được thực hiện tại phòng khám đa khoa Bắc Việt có tác dụng điều trị chứng rong kinh rất hiệu quả. Bản chất của phương pháp đông tây y kết hợp  đó là sử dụng cả thuốc và thuốc tây y trong việc điều trị, đồng thời sử dụng liệu pháp tâm lý giúp cho người bệnh có thể khỏi bệnh nhanh nhất và không bị tái lại.

Đây là phương pháp hỗ trợ tích cực cho việc điều trị bệnh rong kinh tận gốc, giúp cân bằng nội tiết tố nữ, giúp các cơ quan trong hệ sinh sản hoạt động ổn định.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version