Site icon Khám Phụ Khoa

Điều trị tắc vòi trứng ở nữ giới

Vô sinh ở nữ giới ngày càng tăng cao trong những năm gần đây, trong đó có 20% nguyên nhân là do viêm tắc vòi trứng gây ra. Đây cũng là căn bệnh đáng lo ngại với nhiều chị em đang trong giai đoạn sinh sản. Vậy khi có dấu hiệu bệnh thì chị em nên điều trị tắc vòi trứng bằng cách nào? Để trả lời câu hỏi này, các chuyên gia Phòng khám phụ khoa Bắc Việt sẽ giải đáp qua bài viết sau.

Vòi trứng có chức năng rất quan trọng trong quá trình thụ tinh, giúp dẫn noãn từ buồng trứng tới tử cung. Đồng thời, cũng là nơi noãn thụ tinh sau đó di chuyển vào buồng tử cung. Vì vậy, một khi vòi trứng bị viêm tắc sẽ khiến tinh trùng không thụ tinh được cũng như là trứng không vào làm tổ để phát triển. Khiến cho nữ giới mang thai ngoài tử cung hoặc gây ra vô sinh.

Điều trị tắc vòi trứng 1

Tắc vòi trứng là nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới

Theo thống kê y tế cho thấy 20% nguyên nhân vô sinh là do viêm tắc vòi trứng gây ra, đây là một con số rất cao. Vì vậy, việc điều trị tắc vòi trứng là hết sức cần thiết và nhanh chóng.

Điều trị tắc vòi trứng

Theo các bác sĩ Phòng khám phụ khoa Bắc Việt cho biết, hiện nay có một số phương pháp điều trị tắc vòi trứng rất hiệu quả như:

– Thông vòi trứng bằng bơm hơi: Đây là một phương pháp được áp dụng khá phổ biến trước đây. Tuy nhiên, ở những trường hợp nhẹ thì có thể áp dụng phương pháp này. Nếu không phù hợp, các bác sĩ sẽ chỉ định những phương pháp thích hợp hơn.

– Phẫu thuật nối lại vòi trứng: Nếu trường hợp vòi trứng chỉ bị  hẹp ở một đoạn ngắn thì có thể áp dụng phương pháp này. Tuy nhiên, nếu tắc hẹp quá dài thì không thể nối được mà phải dùng đến phương pháp nội soi.

Điều trị tắc vòi trứng 2

Phẫu thuật nội soi là phương pháp điều trị tắc vòi trứng hiệu quả nhất

– Phẫu thuật nội soi: Đây là phương pháp điều trị tắc vòi trứng phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Phương pháp cũng giống các phẫu thuật nội soi khác và chống chỉ định cũng như vậy. Tuy nhiên, đối với những trường hợp bệnh nhân bị vòi trứng viêm tắc ứ mủ do lao, viêm nhiễm tiết niệu sinh dục thì phải điều trị khỏi thì mới được áp dụng phương pháp này.

Để tránh trường hợp gây ra vô sinh hoặc mang thai ngoài tử cung, chị em nên đi thăm khám phụ khoa định kỳ. Khi có dấu hiệu bất thường, chị em nên đi khám chữa ngay, không nên chần chừ, kéo dài.

Nếu có bất cứ thắc mắc hay vấn đề gì liên quan đến viêm tắc vòi trứng chị em hãy liên hệ ngay Phòng khám phụ khoa Bắc Việt để được tư vấn và giải đáp cụ thể.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version