Site icon Khám Phụ Khoa

Điều trị viêm âm đạo ở nữ giới

Viêm âm đạo là một trong những căn bệnh phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ, bệnh này tuy không gây nguy hiểm tới tính mạng nhưng nếu không được điều trị sớm sẽ gây ra rất nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe sinh sản. Vì thế, việc điều trị viêm âm đạo cần được thực hiện càng sớm càng tốt để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Vậy việc điều trị viêm âm đạo nữ giới như thế nào?

Điều trị viêm âm đạo ở nữ giới

– Để việc điều trị viêm âm đạo ở nữ giới có kết quả tốt, nhanh chóng thì trước tiên là chị em cần lựa chọn cho mình một cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng để được các bác sĩ kiểm tra tình trạng viêm âm đạo ở mức nào, nguyên nhân do đâu để từ đó đưa ra phương pháp điều trị phù hợp, hiệu quả.

Điều trị viêm âm đạo ở nữ giới
Điều trị viêm âm đạo như thế nào?

– Đối với trường hợp chị em mắc viêm âm đạo do nhiễm trùng qua quan hệ tình dục thì thường sử dụng thuốc uống hoặc đặt âm đạo để điều trị bệnh. Việc điều trị nên kết hợp với bạn tình để tránh tình trạng bệnh có thể lây nhiễm, tái phát trở lại.

– Đối với những trường hợp chị em mắc viêm âm đạo do nấm thì bệnh nhân sẽ được điều trị bằng việc sử dụng thuốc đặt âm đạo kết hợp với một số biện pháp vệ sinh giữ gìn vùng kín sạch sẽ nhằm hỗ trợ việc điều trị tốt hơn.

Những lưu ý khi điều trị viêm âm đạo ở nữ giới

– Trong quá trình điều trị bệnh viêm âm đạo, chị em cần phải tuân thủ các chỉ định, phác đồ điều trị của bác sĩ. Tránh tuyệt đối tình trạng tự ý mua thuốc về điều trị khi chưa có hướng dẫn của bác sĩ bởi điều này có thể khiến tình trạng bệnh nặng hơn hoặc xảy ra những biến chứng xấu, nguy hiểm tới chị em.

– Chị em nên kiêng quan hệ tình dục trong suốt quá trình điều trị viêm âm đạo. Bởi khi quan hệ tình dục không an toàn, lành mạnh thì càng khiến cho tình trạng bệnh viêm âm đạo trở nên trầm trọng hơn. Nếu chị em có quan hệ tình dục trong quá trình này thì cần sử dụng bao cao su để tránh lây nhiễm bệnh tình dục.

– Chị em cần thường xuyên vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày, tránh thụt rửa âm đạo sâu và nhiều lần, không sử dụng các loại dung dịch vệ sinh có chất tẩy rửa hoặc kích ứng mạnh.

– Chị em cần có chế độ uống phù hợp, đầy đủ chất dinh dưỡng: ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, sữa chua,.. tránh các thực phẩm cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ, bia, rượu, thuốc lá, các loại chất kích thích để giúp quá trình điều trị bệnh đạt hiệu quả cao hơn.

Điều trị viêm âm đạo ở nữ giới
Điều trị viêm âm đạo theo chỉ dẫn của bác sĩ

– Có chế độ nghỉ ngơi, sinh hoạt, làm việc hợp lý để giúp đảm bảo sức khỏe, tăng cường sức đề kháng chống lại các loại vi khuẩn viêm nhiễm gây bệnh.

Như vậy, việc điều trị viêm âm đạo ở nữ giới cần tuân thủ theo quy định, phác đồ điều trị của bác sĩ chứ tránh tuyệt đối tự ý điều trị để tránh nguy hiểm có thể xảy ra đối với chị em. Bởi viêm âm đạo có thể xảy ra biến chứng dẫn tới tình trạng vô sinh ở chị em. Lời khuyên của các bác sĩ Phòng khám đa khoa Bắc Việt chúng tôi dành cho các chị em là khi mắc viêm âm đạo thì hãy thăm khám phụ khoa và điều trị càng sớm càng tốt. Nếu vẫn còn thắc mắc gì hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo đường dây nóng 038.5990.114 để được giải đáp miễn phí.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version