Site icon Khám Phụ Khoa

Điều trị viêm tuyến Bartholin

Tuyến Bartholin của nữ giới trong độ tuổi sinh sản dễ bị viêm nhiễm và gây ra các triệu chứng như đau âm hộ, đau khi giao hợp, đau khi có những vận động nhẹ trong sinh hoạt. Quá trình viêm nhiễm có thể lan rộng và tiết nhiều dịch mủ, gây mệt mỏi. Vậy cách điều trị bệnh, theo các chuyên gia sẽ được thực hiện ra sao?

Viêm tuyến bartholin là gì?

Tuyến Bartholin là tuyến có chức năng tiết dịch nhầy, có vị trí nằm ở cửa âm đạo. Đây là một tuyến đặc biệt trong cấu tạo bộ phận sinh dục của nữ giới mà nhờ có nó việc sinh hoạt tình dục diễn ra thuận lợi và tăng khoái cảm trong hoạt động tình dục.

Với các tác nhân vi khuẩn và lây nhiễm đường tình dục, viêm tuyến Bartholin là một trong các bệnh viêm nhiễm phụ khoa sẽ làm ảnh hưởng tới sinh hoạt, nhất la trong sinh hoạt tình dục.

Điều trị viêm tuyến Bartholin

Viêm tuyến Bartholin ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt tình dục

Điều trị viêm tuyến bartholin

Sau khi có những chẩn đoán, xét nghiệm để biết tình trạng bệnh, căn cứ trên tình trạng cụ thể của người bệnh, bác sĩ sẽ có căn cứ cho việc điều trị. Việc điều trị nhất thiết phải được thực hiện theo cả quy trình thăm khám. Vì vậy, có nhiều chị em đặt câu hỏi, chữa viêm tuyến Bartholin bằng loại thuốc nào rồi sau đó tự ý điều trị bằng thuốc khi không hiểu rõ tình trạng bệnh của mình là việc sai lầm.

Thông thường, giải pháp điều trị nội khoa với  các toa thuốc kháng sinh sẽ được áp dụng nếu biểu hiện viêm nhiễm Bartholin biểu hiện nhẹ hoặc nếu thử nghiệm cho thấy rằng có một nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục.

Điều trị viêm tuyến Bartholin

Điều trị bệnh có thể áp dụng phương pháp nội khoa hoặc can thiệp thủ thuật

Khi xảy ra tình trạng áp xe tuyến thì cần có can thiệp để trích mở rộng ống tiết, dẫn lưu mủ. Điều trị ngoại khoa sẽ được tiến hành khi hình thành các nang tuyến. Bác sĩ sẽ cân nhắc cho việc rạch bóc nang tuyến với trường hợp các nang quá to gây khó chịu cho người bệnh hoặc người bệnh bị tái phát nhiều lần.

Bên cạnh đó, việc hỗ trợ điều trị được thực hiện bằng cách ngâm nước ấm tại cơ quan sinh dục trong thời gian 3- 4 ngày để giảm thiểu các triệu chứng viêm nhiễm, sưng đau.

Lời khuyên của các chuyên gia là điều trị viêm tuyến bartholin không hề khó khăn nếu như bạn tích cực chữa trị ngay từ khi có những triệu chứng bệnh nhẹ nhất, thay vì cố gắng âm thầm chịu đứng các phiền toái do bệnh gây ra. Tại Phòng khám Bắc Việt, với đội ngũ bác sĩ Phụ khoa hàng đầu, giàu kinh nghiệm và áp dụng thuần thục các thiết bị y tế hiện đại cũng như có những giải pháp điều trị bệnh hợp lý nhất cho bệnh nhân là sự chọn lựa tin tưởng với mỗi người bệnh. Nếu bạn đang phải đối mặt với bệnh viêm nhiễm phụ khoa phiền toái này, hãy thực hiện thăm khám, điều trị tích cực ngay từ hôm nay để tránh các biến chứng xấu xảy ra với sức khỏe.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version