Site icon Khám Phụ Khoa

Điều trị viêm vòi trứng như thế nào?

Tôi 26 tuổi, tôi lập gia đình hơn 1 năm nay những vẫn chưa có con, gần đây tôi thấy mình có những biểu hiện như đau bụng, khí hư ra nhiều, kinh nguyệt không đều. Tôi hơi lo lắng nên có đi khám phụ khoa và được biết mình bị viêm vòi trứng. Bác sĩ cho tôi hỏi điều trị viêm vòi trứng như thế nào, tôi xin chân thành cảm ơn! (Nga- Bắc Giang)

Trả lời: Nga thân mến, trước tiên chúng tôi xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi cho chúng tôi. Đối với câu hỏi của bạn chúng tôi xin được trả lời ngay dưới đây, cùng với đo chúng tôi cũng sẽ cung cấp một số thông tin về viêm vòi trứng để bạn hiểu rõ hơn về bệnh.

Nguyên nhân gây viêm vòi trứng

Do quan hệ tình dục không an toàn: Quan hệ tình dục không an toàn trong nhiều ngày hoặc trong thời gian có kinh nguyệt có thể làm cho ống dẫn trứng bị nhiễn trùng, gây ra viêm nhiễm.

– Do các cơ quan lân cận bị viêm nhiễm: Các bộ phận và các cơ quan cạnh vòi trứng bị viêm nhiêm cũng là nguyên nhân khiến vòi trứng bị tổn thương và gây ra viêm nhiễm như các bệnh viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung…

– Phá thai không an toàn: Phá thai bằng các biện pháp không an toàn, không chỉ làm cho ống dẫn trứng bị nhiễm trùng mà còn dẫn đến viêm nhiễm, làm cho bộ phận sinh dục bị tổn thương dẫn đến vô sinh ở nữ giới.

– Không giữ vệ sinh: Chị em cần làm tốt việc giữ gìn vệ sinh cho “vùng kín” để giảm thiểu nguy cơ vi trùng, virus gây bệnh xâm nhập và gây ra nhiễm trùng.

– Do các tác nhân gây bệnh khác: Một số tác nhân gây bệnh rất có khả năng gây ra viêm ống dẫn trứng ở chị em bao gồm: nhiễm liên cầu khuẩn, lậu cầu khuẩn, khuẩn E.coli, trực khuẩn biết hình và phế cầu khuẩn…

Những biến chứng của bệnh viêm vòi trứng

Cản trở chuyện chăn gối: Những triệu chứng của viêm vòi trứng thường làm cho cơ thể của chị em mệt mỏi, đặc biệt là sau mỗi kỳ kinh nguyệt khiến chị em không cón hứng thú với chuyện chăn gối hoặc luôn cmar thấy đâu đớn mỗi lần quan hệ vợ chồng.

Mang thai ngoài tử cung: Viêm vòi trứng có thể là tắc, hẹp vòi trứng và dễ gây ra có thai ngoài tử cung. Khi vòi trứng không thể giãn ra, nên khi bào thai phát triển sẽ gây đau đớn thậm chí là vỡ ống dẫn trứng, nếu không mổ kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

Gây vô sinh: Vòi trứng có chức năng là cầu nối để tinh trùng và trứng gặp và kết hợp với nhau đi vào buồng tử cung để làm tổ. Khi vòi trứng bị viêm sẽ dễ gây tắc vòi trứng làm tinh trùng và trứng không thể gặp nhau, nên quá trình thụ thai không thể xảy ra. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nhiều chị em phụ nữ.

Điều trị viêm vòi trứng

Điều trị viêm vòi trứng ở nữ giới

Hiện nay phòng khám đa khoa Bắc Việt đã và đang là địa chỉ y tế uy tín trong điều trị bệnh phụ khoa nói chung và viêm vòi trứng nói riêng hiệu quả. Tùy thuộc vào tình trạng viêm nhiễm, nguyên nhân gây bệnh sau khi được làm xét nghiệm chuẩn đoán, các bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị viêm vòi trứng cụ thể.

Ngoài ra, việc điều trị viêm vòi trứng cũng cần căn cứ vào nhu cầu, nguyện vọng sinh đẻ của bệnh nhân, bởi nhiều trường hợp mắc viêm vòi trứng mủ (ứ mủ ở vòi trứng) cần phải can thiệp ngoại khoa.

Tại Phòng khám đa khoa Bắc Việt, khi điều trị viêm vòi trứng (ống dẫn trứng) các bác sĩ sẽ sử dụng kỹ thuật định vị trên màn hình máy tính là phương pháp an toàn, hiệu quả và được các chuyên gia đánh giá cao trong điều trị viêm tắc vòi trứng, cho chị em khả năng mang thai trở lại bình thường. Công nghệ thông tắc vòi trứng định vị trên màn hình có sử dụng một ống dẫn công nghệ cao đưa vào trong âm đạo đến vùng viêm tắc vòi trứng, tắc đến đâu thông đến đấy thông qua lực ép của ống dẫn nhẹ nhàng thông suốt vùng ống dẫn bị tắc.

Một số ưu điểm của công nghệ thông tắc vòi trứng trên màn hình: An toàn, kỹ thuật đem lại hiệu quả cao, chính xác, khả năng mang thai sau quá trình thủ thuật.

Viêm vòi trứng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh hiếm muộn và tình trạng có thai ngoài tử cung của nữ giới, do đó các bác sĩ phòng khám đa khoa Bắc Việt đưa ra khuyến cáo, phụ nữ khi có biểu hiện rối loạn kinh nguyệt, ra nhiều dịch âm đạo, đau bụng hay đau mỗi lần quan hệ vợ chồng thì cần đến có sở y tế để được làm xét nghiệm chuẩn đoán cần thiết nhằm phát hiện bệnh sớm để có phương pháp điều trị viêm vòi trứng.

Nếu có gì thắc mắc về cách điều trị viêm vòi trứng hoặc những vấn đề liên quan đến viêm vòi trứng, bạn Nga có thể đến trực tiếp phòng khám hoặc liên hệ với các chuyên gia khám phụ khoa chúng tôi theo những cách dưới đây để được các chuyên gia của phòng khám tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version