Site icon Khám Phụ Khoa

GIẢI ĐÁP: NỮ GIỚI BỊ VÔ SINH CÓ KINH NGUYỆT KHÔNG?

vô sinh nữ có kinh nguyệt không?

vô sinh nữ có kinh nguyệt không?

Bị vô sinh có kinh nguyệt không hiện đang là thắc mắc của không ít chị em. Thực tế thì kinh nguyệt vốn là hiện tượng sinh lý bình thường và cũng là tấm gương phản chiếu sức khỏe sinh sản của nữ giới.

Do đó, để giúp chị em giải đáp được băn khoăn người vô sinh có kinh nguyệt không, các bác sĩ chuyên khoa đã đưa ra những tư vấn cụ thể dưới đây.

Vô sinh là gì?

Theo chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa, bệnh vô sinh là tình trạng cặp vợ chồng có thời gian sống chung trên 6 tháng, thường xuyên quan hệ tình dục mà không sử dụng bất cứ biện pháp tránh thai an toàn nào nhưng vẫn không thể có con.

Nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới thường thấy là:

+ Do mắc các bệnh phụ khoa: U xơ tử cung, viêm cổ tử cung, dính buồng tử cung… gây ảnh hưởng tới khả năng sống sót của tinh trùng, khiến quá trình thụ thai không thể diễn ra.

+ Do rối loạn nội tiết: Đây là nguyên chính gây ra sự mất cân bằng hormone sinh sản ở nữ giới, dẫn đến tình trạng rối loạn kinh nguyệt và làm giảm khả năng thụ thai, dẫn đến vô sinh.

+ Do bệnh về tuyến giáp: Khiến lượng hormone kích thích tuyến giáp và prolactin tăng cao, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản, khiến tỷ lệ đậu thai là rất khó.

+ Do stress: Stress quá mức sẽ gây ức chế đến chức năng ở vùng dưới đồi và có thể gây vô sinh ở nữ giới.

 

phụ nữ vô sinh có kinh nguyệt không

Vô sinh có kinh nguyệt không?

Bác sĩ chuyên khoa cho biết, kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý bình thường ở nữ giới, có tính lặp lại theo chu kỳ và chịu ảnh hưởng của các hormone sinh dục nữ. Kinh nguyệt xuất hiện khi trứng rụng không được thụ tinh khiến tổ chức niêm mạc thành tử cung bong ra, hình thành máu kinh và theo âm đạo thoát ra ngoài. 

Nữ giới có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn sẽ tăng khả năng thụ thai và dễ dàng giúp chị em tính ngày rụng trứng. Khi chu kỳ này bị rối loạn hoặc vô kinh thì cũng sẽ gây ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh sản ở nữ giới.

Vậy phụ nữ vô sinh có kinh nguyệt không? Lý giải băn khoăn này, bác sĩ chuyên khoa nhận định như sau: Chu kỳ kinh nguyệt ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh sản của nữ giới. Nếu kinh nguyệt không hình thành thì không có hiện tượng rụng trứng, phóng noãn kết hợp với tinh trùng tạo thành bào thai..

bị vô sinh thì có kinh nguyệt không

Tuy nhiên, trên thực tế thì bệnh vô sinh ở nữ không nhất thiết xuất phát từ tình trạng không có kinh nguyệt mà còn có thể do nữ giới đang mắc phải một số bệnh lý phụ khoa như viêm lộ tuyến cổ tử cung, đa nang buồng trứng, u xơ cổ tử cung, viêm buồng trứng…


Ngoài ra, vẫn còn những dấu hiệu vô sinh nữ khó nhận biết -> Triệu chứng nhận biết vô sinh nữ dễ thấy nhất


Bị vô sinh có kinh nguyệt không? Có rất nhiều trường hợp chị em có kinh nguyệt nhưng vẫn bị vô sinh và thường sẽ có chu kỳ kinh bất thường, không đều, bị rong kinh hay bị rối loạn kinh nguyệt, máu kinh thâm đen, vón cục…

tư vấn vô sinh

Tóm lại, vô sinh có thể có kinh nguyệt hoặc không có kinh nguyệt. Nhưng không thể phủ nhận tầm quan trọng của chu kỳ kinh nguyệt đối với khả năng sinh sản của chị em. Do đó, kinh nguyệt cũng là một yếu tố hàng đầu giúp chẩn đoán nguyên nhân gây vô sinh nữ.

Làm sao để xác định được có bị vô sinh hay không?

Bác sĩ chuyên khoa nhấn mạnh lại rằng: Tùy từng trường hợp mà bệnh vô sinh ở nữ có thể có kinh hoặc không. Chính vì vậy, nữ giới không nên dựa vào yếu tố này để xác định tình trạng sức khỏe sinh sản của bản thân. Nên chủ động đi thăm khám sớm khi phát hiện ra những biểu hiện của bệnh tại những cơ sở chuyên khoa uy tín, được cấp phép hoạt động.

Tại cơ sở y tế, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và thực hiện các hạng mục kiểm tra liên quan để tìm ra nguyên nhân gây bệnh, xác định chính xác tình trạng và mức độ bệnh. Dựa vào kết quả đó, bác sĩ sẽ đưa ra những chẩn đoán cụ thể xem nữ giới có bị vô sinh hay không. Nếu mắc bệnh bác sĩ sẽ tiến hành tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất.


Vậy nên khám vô sinh ở đâu để đảm bảo tốt nhất? -> KIỂM TRA VÔ SINH NỮ Ở ĐÂU AN TOÀN?


Tìm hiểu về bệnh hiếm muộn là gì

Gợi ý địa chỉ khám vô sinh uy tín tại Hà Nội

Phòng khám đa khoa Bắc Việt, có địa chỉ ở 73 đường Trần Duy Hưng – Quận Cầu Giấy – Hà Nội được giới chuyên môn đánh giá là cơ sở y tế uy tín đáng được lựa chọn. Đây là đơn vị y tế chuyên về chăm sóc sức khỏe sinh sản đã được Sở y tế Hà Nội cấp phép hoạt động từ nhiều năm nay nên người bệnh hoàn toàn có thể an tâm lựa chọn.

Toàn bộ trang thiết bị y tế chuyên dụng hiện đại tại phòng khám được nhập 100% từ các nước có nền y tế phát triển như Nhật, Hàn, Đức, Mỹ… và được cơ quan chức năng có thẩm quyền kiểm định nghiêm ngặt trước khi đưa vào sử dụng. Do đó, quá trình thăm khám và điều trị được diễn ra an toàn, chính xác và hiệu quả cao.

Đặc biệt, quá trình thăm khám tại Đa khoa Bắc Việt sẽ do trực tiếp đội ngũ bác sĩ sản phụ khoa thực hiện. Tất cả các bác sĩ tại phòng khám đều từng công tác tại các bệnh viện lớn trong nước và đều có hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghề. Điển hình như:

+ Đại tá – Bác sĩ Lê Thúy Mùi, có hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản phụ khoa.

+ Chuyên gia y tế – Bác sĩ Trần Thị Ánh, có hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám sản phụ khoa, trực tiếp khám lâm sàng và điều trị.

+ Thượng tá – Bác sĩ Bùi Thị Hằng, có hơn 30 năm kinh nghiệm trong công tác chẩn đoán hình ảnh, siêu âm, hỗ trợ chẩn đoán và điều trị bệnh.

bệnh viện đa khoa chuyên nghiệp

Ngoài ra, để giúp chị em tiết kiệm tối đa chi phí khám chữa bệnh, phòng khám đã triển khai chương trình hỗ trợ giảm chi phí khám và điều trị vô sinh cho những chị em đã đăng ký lịch hẹn khám online.

Hy vọng, thông qua những chia sẻ trên đã giúp chị em giải đáp được băn khoăn về vô sinh có kinh nguyệt không hay bị vô sinh thì có kinh nguyệt không? Nếu chị em còn có thắc mắc gì, xin liên hệ qua số Hotline/Zalo: 0862 698 266 của phòng khám để nhận được tư vấn miễn phí.

liên hệ với phòng khám

 

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version