Site icon Khám Phụ Khoa

Giải đáp tiêm HPV có cần khám phụ khoa không?

Tiêm HPV có cần khám phụ khoa không? đang là băn khoăn của rất nhiều chị em khi đang có ý định đi tiêm HPV. Bởi tiêm HPV ngay từ sớm là biện pháp hiệu quả nhất để các chị em để chủ động phòng ngừa căn bệnh nguy hiểm này. Để giúp chị em giải đáp câu hỏi này, cùng tham khảo qua bài viết dưới đây để biết được câu trả lời cụ thể.

Tiêm HPV là gì? Tác dụng của tiêm HPV.

Tiêm HPV là một hoạt động tiêm một loại vacxin vào cơ thể để phòng ngừa căn bệnh ung thư cổ tử cung và đây là vắc xin được đánh giá là khá an toàn và có hiệu quả cao trong hỗ trợ điều trị nhiễm virus HPV.

Tác dụng khi tiêm HPV:

Vắc-xin HPV được chỉ định tiêm cho những bạn gái trong độ tuổi từ 9 – 26 tuổi để phòng ngừa các bệnh sau đây:

Tiêm HPV là gì?

Tiêm HPV có cần khám phụ khoa không?

Để thực hiện tiêm HPV diễn ra an toàn trước khi tiêm HPV tất cả các chị em nên đi khám phụ khoa, mục đích là để:

Đảm bảo hiệu quả và an toàn khi tiêm HPV.

Một số trường hợp chị em cần cẩn trọng khi tiêm HPV cần phải khám phụ khoa để được bác sĩ chẩn đoán xem có tiền sử dị ứng với các loại thuốc bị ứng nào và dị ứng với thành phần nào của thuốc thuốc, dị ứng vắc xin hoặc có bệnh nền hay tình trạng sức khỏe không ổn định thì chị em không nên tiêm bởi sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm.

Xem thêm:

👉 Mách bạn các bác sĩ khám phụ khoa giỏi ở Hà Nội

👉 Những lưu ý khi đi khám phụ khoa chị em cần biết

Phát hiện các bệnh viêm nhiễm nếu có

Quá trình khám phụ khoa mà phát hiện mắc phải căn bệnh phụ khoa thì nên dừng lại việc tiêm HPV cần phải điều trị dứt điểm tình trạng viêm nhiễm trước thì khi tiêm phòng HPV mới mang lại hiệu quả cao.

Xét nghiệm cần làm trước khi tiêm HPV.

Vắc xin HPV sẽ có hiệu quả tốt nhất với nữ giới từ 9 – 26 tuổi, chưa từng nhiễm vi rút HPV, người chưa có gia đình, chưa quan hệ tình dục. Nhưng đối với người đã quan hệ tình dục vẫn có thể tiêm nhằm giúp phòng ngừa ung thư cổ tử cung. Tuy nhiên trước khi tiêm HPV cần làm xét nghiệm HPV trước để phòng ngừa và phát hiện sớm các virus để sớm có cách điều trị bệnh nhanh chóng.

Quy trình xét nghiệm HPV như sau:

Bước 1: Chuẩn bị lấy mẫu.

Bệnh nhân sẽ được nằm lên bàn, chân đặt ở vị trí bàn đạp hỗ trợ. Bác sĩ sẽ lấy một dụng cụ nhỏ đặt vào âm đạo để nới rộng ra, từ đó có thể quan sát được cổ tử cung một cách dễ dàng.

Bước 2: Lấy mẫu xét nghiệm.

Bác sĩ sẽ tiến hành lấy mẫu tế bào cổ tử cung bằng dụng cụ chuyên dụng,  sẽ lấy dịch ở ống cổ tử cung, âm đạo. Trong quá trình lấy dịch làm xét nghiệm chị em sẽ không có cảm giác đau hay khó chịu nào gây ra.

Bước 3: Đợi kết quả xét nghiệm.

Sau khi lấy mẫu xét nghiệm xong chị em có thể đi lại và sinh hoạt bình thường vì quy trình lấy mẫu không ảnh hưởng gì đến cô bé hay sức khỏe. Có được kết quả khám bác sĩ sẽ thông báo và nếu cho kết quả dương tính thì sẽ được bác sĩ tư vấn thêm đưa ra hướng khắc phục nhanh chóng và an toàn nhất.

tiêm HPV có cần khám phụ khoa không? - Cần khám và xét nghiệm trước khi tiêm

Mách bạn địa chỉ khám phụ khoa uy tín, chất lượng tại Hà Nội.

Nếu chị em đang mong muốn tìm cho mình một cơ sở chuyên phụ khoa uy tín chất lượng tại Hà Nội thì hãy nhanh chân đến ngay với Phòng khám đa khoa Bắc Việt. Đây là một cơ sở chuyên khoa được đông đảo chị em đến thăm khám và  các giới chuyên môn đánh giá là phòng khám xứng đáng để chị em lựa chọn nhất.

Để có được như ngày hôm nay, phòng khám đa khoa Bắc Việt đã giành được những ưu điểm vượt trội mà ít phòng khám nào hiện nay có được như:

– Được Sở y tế  thành phố cấp phép và quản lý mọi hoạt động thăm khám, điều trị bệnh phụ khoa.

– Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa đầu ngành, có chuyên môn cao, từng giữ các chức vụ quan trọng tại các bệnh viện lớn khắp cả nước.

– Hệ thống máy móc khám chữa bệnh được đầu tư nhập ngoại 100%, đảm bảo quá trình khám chữa diễn ra chính xác, hiệu quả, an toàn.

– Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, tất cả đều có bảng giá niêm yết rõ ràng theo đúng quy định sở y tế đề ra.

HOT: hiện nay phòng khám đa Bắc Việt đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho những chị em đặt lịch hẹn khám online trước.

Trên đây là những thông tin giải đáp hữu ích cho chị em về vấn đề tiêm HPV có cần khám phụ khoa không? Nếu chị em còn vấn đề gì lo lắng về bệnh, hay cần sự tư vấn thêm về câu hỏi khác xin vui lòng liên hệ đến số hotline 0862.698.266 của phòng khám để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn kịp thời.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version