Site icon Khám Phụ Khoa

Hiện tượng chảy máu quá nhiều trong chu kỳ kinh nguyệt

Như đã biết, kinh nguyệt ra ít hay nhiều là tùy thuộc vào từng người khác nhau. Tuy vậy, hiện tượng chảy máu quá nhiều trong chu kỳ kinh nguyệt có thể là một điều bất thường và vì vậy, nó cần thiết phải được chú ý. Tại sao lại có hiện tượng này? Chị em phụ nữ cần phải làm gì để đối phó với nó? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn hãy xem những thông tin mà chúng tôi đề cập dưới đây.

1. Nguyên nhân chảy máu quá nhiều trong chu kỳ kinh nguyệt.

Hiện tượng chảy máu quá nhiều trong chu kỳ kinh nguyệt

Tại sao máu ra quá nhiều trong kỳ kinh nguyệt?

Kinh nguyệt ra nhiều đôi khi là do tác động của yếu tố tâm lý bất ổn. Cũng có khi, nó xảy ra do sự mất cân bằng về nội tiết tố trong cơ thể nữ giới, khả năng hay gặp ở những người mới bắt đầu thấy kinh và những người trong độ tuổi tiền mãn kinh. Cũng có trường hợp, máu kinh chảy ra quá nhiều do ảnh hưởng của các loại thuốc, nhất là thuốc phá thai. Phụ nữ bị bệnh máu khó đông hoặc phụ nữ sau khi nạo hút thai cũng thường gặp phải hiện tượng này.

Tuy nhiên, kinh nguyệt ra quá nhiều đáng lo ngại nhất khi nó có nguyên do từ các bệnh ở cơ quan sinh sản. Một số bệnh liên quan đã được xác định là: Đa nang buồng trứng, lạc nội mạc tử cung, viêm nội mạc tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung, ung thư cổ tử cung…. Theo các chuyên gia, u xơ tử cung thường làm thời gian hành kinh kéo dài, gây chảy máu nhiều kèm theo đau đớn; lạc nội mạc tử cung khi không được điều trị kịp thời sẽ gây rối loạn kinh nguyệt, làm kinh nguyệt ra nhiều và đau bụng kinh dữ dội…

2. Giải pháp khi bị chảy máu quá nhiều trong chu kỳ kinh nguyệt.

Hiện tượng chảy máu quá nhiều trong chu kỳ kinh nguyệt

Máu kinh ra quá nhiều phải làm sao?

– Uống đủ nước, bổ sung vitamin, chất sắt các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Khi kinh nguyệt ra quá nhiều, cơ thể người phụ nữ sẽ bị mất đi một lượng nước và lượng máu đáng kể. Việc cần thiết lúc này là người bệnh phải có chế độ ăn uống hợp lý để bổ sung cho cơ thể lượng nước và lượng máu đã bị mất, phòng tránh nguy cơ bị thiếu nước, thiếu máu.

Nếu bạn đang bị ra máu nhiều bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt, bạn nên ăn nhiều các thực phẩm giàu chất xơ để giúp duy trì sự cân bằng nội tiết tố bằng cách làm giảm estrogen thừa trong đường tiêu hóa và loại bỏ nó khỏi cơ thể trước khi được tái hấp thu.

– Không nên quá căng thẳng. Mọi sự lo âu sợ hãi hay căng thẳng quá mức đều có thể góp phần làm cho máu kinh ra nhiều hơn bình thường. Đó là lý do tại sao phụ nữ nên tránh các áp lực tâm lý, nhất là trong những ngày kinh nguyệt.

– Gặp bác sĩ chuyên khoa. Nếu bạn không thể khắc phục được tình trạng của mình, hãy đừng ngần ngại đi gặp bác sĩ chuyên khoa để được trợ giúp. Hiện tượng máu chảy quá nhiều trong chu kỳ kinh nguyệt của bạn có thể có nguyên nhân thực thể từ bên trong. Bạn cần phải qua thăm khám cụ thể để biết rõ vì sao mình lại bị như vậy. Các nguyên nhân từ buồng trứng hoặc tử cung nếu không được phát hiện và ngăn chặn kịp thời thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bạn. Do đó, bạn cần phải chủ động điều trị càng sớm càng tốt.

 

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version