Site icon Khám Phụ Khoa

Hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều lần trong tháng là sao?

Hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều lần trong tháng khiến không ít chị em lo lắng. Muốn giải tỏa được nỗi lo lắng của mình, chị em cần phải tìm hiểu thêm về hiện tượng này. Đồng thời lắng nghe lời khuyên của bác sĩ trong bài viết sau đây.

Hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều lần trong tháng

Theo bác sĩ Trần Thị Ánh – Nguyên Phó chủ nhiệm khoa phụ sản BV đa khoa tỉnh Hà Nam: Thông thường chu kỳ kinh của chị em kéo dài từ 28 – 35 ngày, thời gian hành kinh trung bình từ 3-7 ngày. Máu kinh có màu đỏ sẫm, không đông, mùi tanh nhẹ.

Theo thời gian chu kỳ nói trên có thể thấy chị em mỗi tháng chỉ bị hành kinh một lần. Riêng chị em có hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều lần trong tháng thì sẽ có những triệu chứng bất thường sau đây:

– 1 tháng có kinh nhiều hơn 1 lần, có thể là 2,3 lần, chu kỳ ít hơn 28 ngày

– Mỗi lần hành kinh vẫn ra máu như chu kỳ bình thường, có khi lượng máu ít hơn kỳ kinh chính

– Lượng kinh nguyệt ra ít nhưng thời gian hành kinh kéo dài trên 7 ngày

– Máu kinh nguyệt bất thường, xuất hiện cục máu đông, có màu lạ, mùi tanh nồng

– Đau bụng dữ dội khi hành kinh, kéo dài đến vài giờ hoặc cả ngày

– Chị em đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi, thở gấp,.. do mất nhiều máu trong 1 tháng

Hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều lần trong tháng

Kinh nguyệt ra nhiều lần trong tháng là do đâu?

Bác sĩ Ánh cho biết thêm, hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều lần trong tháng phản ánh chu kỳ kinh có sự bất thường. Nguyên nhân gây ra hiện tượng bất thường này được biết đến là do:

Do bị đa nang buồng trứng

Đây được đánh giá là nguyên nhân hàng đầu khiến chị em có kinh nhiều lần trong tháng. Buồng trứng đa nang là có nhiều nang nhỏ, không phát triển về mặt kích thước nên không thể chín và rụng. Khi bị đa nang, một hốc rỉ máu cũng sẽ tạo thành tại đây nên có lượng máu nhỏ chảy vào cổ tử cung và thoát ra ngoài âm đạo. Điều này khiến chị em có kinh nhiều lần trong tháng.

Do bệnh u xơ tử cung

Khối u sẽ xuất hiện ở thành tử cung hoặc niêm mạc tử cung làm mất cân bằng nội tiết tố. Gây ra hiện tượng rối loạn kinh nguyệt và chảy máu âm đạo bất thường.

Do rối loạn nội tiết tố nữ

Nếu hormone sinh dục nữ bị tụt giảm hoặc bị rối loạn cũng có thể khiến kinh nguyệt ra nhiều lần trong tháng. Tình trạng này thường gặp nhiều trong độ tuổi dậy thì và tiền mãn kinh.

Do mắc bệnh phụ khoa nguy hiểm

Ngoài những bệnh trên, hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều lần trong tháng cũng có thể do chị em đang bị mắc một số bệnh phụ khoa nguy hiểm như lậu, sùi mào gà, polyp tử cung,..

Tác dụng phụ của thuốc

Một số loại thuốc có chứa thành phần gây ảnh hưởng đến hoạt động của hormone và cơ chế đông máu. Tác dụng phụ mà thuốc gây ra có thể khiến chị em ra kinh nguyệt nhiều lần trong tháng.

Lời khuyên từ bác sĩ: Kinh nguyệt ra nhiều lần trong tháng có thể dẫn tới thiếu máu, ảnh hưởng sinh sản và sinh lý của chị em nếu không được điều trị kịp thời. Do đó chị em phải tìm cách khắc phục hiện tượng này sớm, tuyệt đối không được chịu đựng.

Nên làm gì khi kinh nguyệt ra nhiều lần trong tháng?

Bác sĩ Ánh khuyên chị em khi có hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều lần trong tháng thì nên chủ động đi khám phụ khoa, để bác sĩ kiểm tra nguyên nhân chính xác, từ đó có hướng điều trị kịp thời.

Tại Hà Nội, chị em có thể đến Phòng khám đa khoa Bắc Việt ở địa chỉ số 73 Trần Duy Hưng – Cầu Giấy – Hà nội. Đây là phòng khám chuyên chữa các bệnh phụ khoa được Sở y tế cấp phép hoạt động, đảm bảo uy tín giúp chị em yên tâm khi lựa chọn.

Đối với hiện tượng này, phòng khám đang áp dụng điều trị theo 2 phương pháp nội khoa và ngoại khoa. Cụ thể như sau:

– Phương pháp nội khoa:

Thuốc có tác dụng làm điều hòa kinh nguyệt, giảm các triệu chứng bệnh gây ra hiện tượng ra kinh nhiều lần. Tuy nhiên chỉ áp dụng được khi bệnh con nhẹ. Loại thuốc điều trị và cách dùng sẽ do bác sĩ hướng dẫn. Chị em cần sử dụng theo chỉ định của bác sĩ để đạt hiệu quả cao. Tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc bừa bãi.

Điều hòa kinh nguyệt bằng phương pháp nội khoa

– Phương pháp ngoại khoa:

Khi thuốc không còn tác dụng nữa thì bác sĩ sẽ tiến hành điều trị ngoại khoa. Với phương pháp này, bác sĩ sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều lần trong tháng là gì, mức độ ra kinh có nặng không để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Những phương pháp ngoại khoa mà phòng khám sử dụng đều là kỹ thuật điều trị tiên tiến, mang lại hiệu quả tối ưu, giúp điều hòa kinh nguyệt nhanh chóng, không xâm lấn, không làm tổn thương đến cơ quan sinh sản và chức năng sinh lý nữ.

Toàn bộ quá trình khám và điều trị tại Bắc Việt đều do những bác sĩ chuyên khoa hàng đầu, có trình độ chuyên môn cao thực hiện. Làm việc cả tuần không nghỉ Lễ từ 7h30 – 20h00. Vì vậy chị em có thể sắp xếp thời gian đến khám bất cứ khi nào rảnh.

Chi phí điều trị được niêm yết công khai theo quy định và sẽ được bác sĩ thông báo trước. Ngoài ra, nếu chi em đặt lịch đặt lịch hẹn trước qua tổng đài tư vấn thì sẽ được tặng mã giảm giá, giúp tiết kiệm tối đa chi phí khi đến khám chữa bệnh.

Trên đây là những thông tin bác sĩ giải thích hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều lần trong tháng để chị em nắm rõ. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc xin vui lòng gọi đến số hotline 0862.698.266 phòng khám để được bác sĩ giải đáp thêm.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version