Site icon Khám Phụ Khoa

Hướng dẫn sử dụng thuốc Mifepristone an toàn

Hướng dẫn sử dụng thuốc Mifepristone là điều mà chị em cần phải chú ý vì thuốc được sử dụng với mục đích gây sảy thai. Tuy nhiên, để dùng thuốc hiệu quả, an toàn thì chị em cần phải đi thăm khám và thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ. Để hiểu chính xác hơn, bác sĩ chuyên khoa sẽ làm rõ qua bài viết sau đây.

Thuốc Mifepristone là gì? Có tác dụng gì?

Thuốc Mifepristone hay còn được gọi là thuốc phá thai Mifepristone. Đây là loại thuốc được sử dụng với mục đích phá thai, nhằm đình chỉ sự phát triển của thai nhi. Thuốc có thành phần chính là Mifepristone liều lượng 200 mcg, có tác dụng ngừng cung cấp Progesterone cần thiết, làm cho thai nhi không thể phát triển.

Thuốc được bào chế dưới dạng viên nén, sử dụng qua đường uống và chỉ được áp dụng trong trường hợp:

– Thai dưới 7 tuần tuổi

– Thai đã di chuyển nằm trong buồng tử cung của người mẹ

– Thai phụ không dị ứng với bất kì một thành phần nào của thuốc Mifepristone và thuốc Misoprostol 

– Sức khỏe thai phụ đảm bảo, không mắc các bệnh lý về thận, tim mạch, huyết áp, rối loạn xuất huyết

Hướng dẫn sử dụng thuốc Mifepristone an toàn

Thuốc Mifepristone sử dụng để phá thai chỉ được bán và được cấp phép sử dụng ở các bệnh viện và các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín.  Do đó, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, chị em tuyệt đối không nên tự ý tìm mua thuốc để tự phá thai tại nhà mà không có sự theo dõi của bác sĩ chuyên khoa.

Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc mifepristone

Nếu chị em tự ý dùng sai cách có thể không mang lại hiệu quả, dễ bị nhiễm trùng phụ khoa, mất khả năng làm mẹ, nặng hơn còn bị băng huyết và đe dọa đến tính mạng.

Hơn thế nữa, muốn phá thai bằng thuốc Mifepristone cần phải dùng kết hợp với 1 loại thuốc khác là thuốc Misoprostol. Bởi thuốc Mifepristone chỉ có tác dụng làm thai nhi ngừng phát triển, bắt buộc phải dùng thêm thuốc Misoprostol kết hợp mới đẩy được thai ra bên ngoài, giúp phá thai hiệu quả. Nếu chỉ dùng riêng thuốc Mifepristone đơn thuần sẽ không có hiệu quả, thai vẫn sẽ nằm trong tử cung, thậm chí còn gây ra biến chứng.

Lời khuyên: Chị em cần đến cơ sở chuyên khoa thăm khám, đánh giá đúng tuổi thai, tình trạng sức khỏe xem có đủ điều kiện dùng thuốc hay không. Nếu đủ điều kiện sẽ tiến hành cho chị em dùng thuốc an toàn và hiệu quả.

Quy trình phá thai bằng thuốc Mifepristone an toàn, hiệu quả

Quy trình phá thai bằng thuốc Mifepristone được thực hiện như sau:

Bước 1:

Bác sĩ tiến hành kiểm tra sức khỏe của thai phụ và thai nhi có đủ số tuần tuổi (nhỏ hơn 7 tuần tuổi) và đã vào tử cung người mẹ chưa. Nếu đáp ứng đủ điều kiện, bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện các bước tiếp theo.

Bước 2:

Thai phụ được bác sĩ chuyên khoa đưa 1 viên thuốc Mifepristone uống để đình chỉ sự phát triển thai nhi và làm túi thai bong ra khỏi tử cung người mẹ. Sau khi uống xong viên thuốc này, thai phụ sẽ ở lại nghỉ ngơi và theo dõi trong 30 phút. Nếu không có vấn đề gì bất thường thai phụ sẽ được ra về.

Bước 3:

Sau 48h (tức 2 ngày) kể từ khi uống Mifepristone, chị em quay lại cơ sở khám. Lúc này bác sĩ đưa viên 2 thuốc Misoprostol (400 mcg) để ngậm. Mục đích làm tử cung co bóp mạnh hơn để đẩy bào thai ra ngoài một cách nhanh chóng. Thai phụ cần phải ở lại theo dõi khoảng 3 tiếng rồi mới ra về.

Bước 4:

Sau 14 ngày kể từ khi uống 2 viên thuốc Mifepristone, thai phụ cần quay trở lại phòng khám kiểm tra xem quá trình phá thai đã thành công hay chưa.

Tái khám sau khi thai phụ sử dụng 2 viên Mifepristone

Mách bạn phòng khám phá thai bằng thuốc Misoprostol hiệu quả

Phòng khám Đa khoa Bắc Việt hiện đang là địa chỉ phá thai bằng thuốc được Sở Y tế thành phố Hà Nội cấp phép hoạt động mà chị em có thể yên tâm lựa chọn. Rất đông chị em khi lỡ có thai và đã lựa chọn phòng khám để bỏ thai bởi các ưu điểm như:

– Cam kết toàn bộ thuốc phá thai được sử dụng đều có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng theo đúng quy định của Sở Y tế HN.

– Đội ngũ bác sĩ sản phụ khoa tại phòng khám có trên 30 năm kinh nghiệm trực tiếp khám và đình chỉ thai an toàn hàng nghìn chị em.

– Luôn đi đầu trong đầu tư hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết khám chữa bệnh.

– Chị em được bảo mật tuyệt đối thông tin hồ sơ và mức chi phí phá thai bằng thuốc hoàn toàn hợp lý, tuân thủ theo khung quy định của Sở Y tế.

– Thời gian khám cả trong và ngoài giờ hành chính từ 7h30-20h00 tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả chủ nhật, ngày lễ.

Trên đâу là những thông tin ᴄơ bản ᴠề hướng dẫn ѕử dụng thuốᴄ Mifepriѕtone an toàn và những lưu ý khi ѕử dụng thuốᴄ nàу. Do đó, nếu đang có nhu cầu bỏ thai bằng thuốc chị em nên đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để nhận hiệu quả bỏ thai cao nhất mà không để lại biến chứng về sau. Nếu còn điều gì bạn đang thắc mắc, xin liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0862.698.266 để được tư vấn đầy đủ và hoàn toàn miễn phí.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version