Site icon Khám Phụ Khoa

Hút thai 6 tuần có đau không? – giải đáp từ chuyên gia

Hút thai 6 tuần có đau không là một trong những suy nghĩ đầu tiên khi chị em có ý định đi đình chỉ thai nghén. Tuy nhiên, vì sợ đau mà nhiều chị em đã bỏ qua cơ hội bỏ thai sớm. Bởi khi bỏ thai càng nhiều tuổi, kích thước càng lớn thì sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Vì thế, các chuyên gia y tế sẽ giải đáp đầy đủ và chi tiết tới chị em về vấn đề này qua nội dung chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Hút thai là gì?

Theo bác sĩ CKI Trần Thị Ánh – phòng khám Đa khoa Bắc Việt cho biết: Hút thai là phương pháp ngoại khoa sử dụng một loại ống hút chuyên dụng để đưa vào buồng tử cung, chấm dứt sự phát triển của thai nhi trong giai đoạn đầu của chu kỳ mang thai.

Phương pháp phá thai này chỉ được áp dụng đối với trường hợp thai đã vào tử cung người mẹ.  Để đảm bảo thủ thuật an toàn, hút thai cũng chống chỉ định với những trường hợp thai phụ mắc các bệnh nội khoa cấp tính về tim mạch, huyết áp, gan thận, rối loạn đông máu, các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Chuyên gia giải đáp: Hút thai 6 tuần có đau không?

Bác sĩ Ánh nhấn mạnh, thai 6 tuần tức là thai ở giai đoạn đầu, kích thước nhỏ, chỉ khoảng bằng một hạt đậu và dài khoảng 0,6cm. Các bộ phận trên cơ thể đang phát triển và chưa hoàn thiện đầy đủ. Thai 6 tuần tuổi cũng vừa mới di chuyển vào tử cung người mẹ làm tổ và chưa có sự liên kết chặt với cơ thể của người mẹ.

Do đó, thai 6 tuần chính là thời điểm hút thai an toàn bởi thao tác nhẹ nhàng, đơn giản, nhanh chóng nên hoàn toàn không gây đau đớn cho chị em, tránh được các biến chứng như sót thai, sót nhau, băng huyết, nhiễm trùng, bảo vệ tối đa buồng tử cung.

Hút thai 6 tuần có đau không?

Tuy nhiên, trên thực tế có nhiều chị em vẫn cảm thấy đau đớn khi hút thai. Sở dĩ có người bị đau, ng không bị đau khi hút thai là bởi các yếu tố như:

Cơ sở thực hiện hút thai 6 tuần.

Thực hiện hút thai 6 tuần tuổi tại những cơ sở chuyên khoa uy tín, chất lượng đảm bảo với máy móc, trang thiết bị y tế đầy đủ và hiện đại, được vô trùng nghiêm ngặt sẽ rất an toàn, hoàn toàn không thấy đau đớn, không gây khó chịu. 

Ngược lại, thực hiện hút thai tại cơ sở chui,  không đầy đủ dụng cụ, thiết bị y tế và máy móc lạc hậu thì chắc chắn ngoài những cơn đau chị em còn phải đối mặt với nhiều nguy hiểm như sót thai, sót nhau, nhiễm trùng, băng huyết đe dọa tính mạng.

Tay nghề bác sĩ làm thủ thuật hút thai.

Bác sĩ có bằng cấp hành nghề đầy đủ, kỹ thuật giỏi, trình độ chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm làm thủ thuật hút thai thì quy trình hút thai sẽ diễn ra một cách cẩn thận và nhẹ nhàng nên chị em sẽ không có cảm giác đau nào. 

Những bác sĩ thiếu kỹ năng nghiệp vụ, chuyên môn kém, chưa có nhiều kinh nghiệm hút thai thì rất dễ gây đau. Đặc biệt còn có thể gây ra mất máu nhiều, thủng buồng tử cung, sót thai, băng huyết kéo dài, đe dọa tới tính mạng…

Phương pháp hút thai 6 tuần.

Nếu chị em lựa chọn phương pháp hút thai 6 tuần tuổi phù hợp, hiện đại thì hút thai sẽ gây cảm giác không đau đớn nào, hạn chế chảy máu và bảo vệ buồng tử cung tốt hơn. Ngược lại nếu chị em lựa chọn phương pháp hút thai lạc hậu, cũ kỹ thì thường sẽ gây đau trong và sau khi làm thủ thuật hút thai.

Lời khuyên: Để hút thai 6 tuần tuổi an toàn, không đau, chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng. Tại đây, sẽ có đầy đủ máy móc, thiết bị y tế hiện đại, bác sĩ tay nghề giỏi, phương pháp hút thai an toàn, không gây ra bất cứ tổn thương nào ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh sản.

Địa chỉ hút thai 6 tuần không đau, an toàn tại Hà Nội.

Phòng khám Đa khoa Bắc Việt chính là cơ sở y tế chuyên sâu về tư vấn, thực hiện hút thai an toàn, không đau uy tín hàng đầu tại Hà Nội.

Phòng khám tuân thủ nghiêm ngặt quy trình hút thai an toàn: Trước khi thực hiện, bác sĩ sẽ phải tiến hành kiểm tra sức khỏe của của thai phụ và thai nhi xem có đủ điều kiện để hút thai không. Thông qua hình ảnh siêu âm và xét nghiệm bác sĩ chẩn đoán và tư vấn phương pháp phá thai phù hợp. 

Bác sĩ thực hiện khám thai trước khi tiến hành phá

Hiện phòng khám đang áp dụng 3 PP hút thai an toàn, không đau được các chuyên gia y tế đánh giá cao:

1. Hút thai 6 tuần bằng chân không.

Dưới màn hình hiển thị, bác sử dụng một loại ống đưa vào tử cung thai phụ để nhẹ nhàng hút thai ra ngoài. PP hút thai chân không khá đơn giản, có chi phí thấp. Tuy nhiên, do sử dụng loại ống hút thường và khá cứng nên khi hút chị em sẽ hơi đau.

2. Hút thai 6 tuần bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu.

Nhờ sử dụng ống hút mềm được tạo ra từ nguyên liệu cao phân tử, đường kính nhỏ, không cần mở tử cung vẫn có thể đưa vào bên trong nên hạn chế tối đa đau đớn khi hút thai. Đồng thời không gây áp lực, tránh những nguy hiểm không đáng có với cổ tử cung, hút thai chính xác, nhẹ nhàng, ít chảy máu.

3. Hút thai 6 tuần bằng ống trực quan siêu dẫn.

Đây chính là phương pháp hút thai 6 tuần hiện đại và tiên tiến nhất hiện nay, khắc phụ hoàn hoàn cảm giác đau đớn khi thực hiện. Đó chính là ống hút được làm từ Nano siêu mềm, có độ linh hoạt cao. Đồng thời trước khi làm thủ thuật, bác sĩ sẽ sử dụng thuốc gây mê tĩnh mạch giúp chị em không cảm thấy đau đớn nào.

Đặc biệt tất cả các phương pháp hút thai 6 tuần trên đều do chính đội ngũ bác sĩ chuyên khoa ưu tú, đầu ngành trực tiếp thăm khám và thực hiện thủ thuật hút thai nên đảm bảo thao tác nhanh, chính xác, không gây ra bất cứ một cảm giác đau đớn nào, bảo vệ buồng tử cung thai phụ.

Do trực thuộc sự quản lý bởi Sở Y tế Hà Nội nên mức chi phí hút thai 6 tuần hoàn toàn hợp lý, niêm yết rõ ràng, công khai và thông báo đầy đủ với bệnh nhân trước khi thực hiện. Nên chị em không lo hét giá, phát sinh giá sau hút thai. Đặc biệt hơn, nếu chị em đăng ký hút thai 6 tuần qua kênh trực tuyến của phòng khám còn nhận được ưu đãi giảm thêm phí.

Trên đây là những chia sẻ chi tiết về hút thai 6 tuần có đau không. Hy vọng chị em đã có thêm kiến thức để loại bỏ hoàn toàn lo lắng về vấn đề này. Nếu còn điều gì thắc mắc về hút thai 6 tuần tuổi, chị em có thể liên hệ miễn phí đến chuyên khoa phòng khám qua số Hotline 0862.698.266

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version