Site icon Khám Phụ Khoa

Khám phụ khoa gồm những gì và những điều cần biết

Khám phụ khoa gồm những gì là những băn khoăn hàng đầu của nhiều chị em. Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo, phụ nữ cần đi khám phụ khoa định kỳ thường xuyên để tự bảo vệ bản thân dưới sự tư vấn trực tiếp của bác sĩ. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc về vấn đề khám phụ khoa gồm những gì.

Khám phụ khoa là gì?

Khám phụ khoa được hiểu là những công việc thăm khám, kiểm tra cơ quan sinh dục, sinh sản của nữ giới như: âm đạo, âm hộ, cổ tử cung, tử cung, buồng trứng, vòi trứng,…để phát hiện và có biện pháp điều trị bệnh kịp thời. Tùy vào tình trạng bệnh mà trong quá trình khám phụ khoa bác sĩ chuyên khoa phụ trách sẽ yêu cầu bạn làm thêm những xét nghiệm có liên quan.

Khám phụ khoa là gì?

Theo thống kê của Bộ Y tế, Việt Nam có hơn 90% phụ nữ ít nhất một lần từng mắc các bệnh liên quan đến phụ khoa. Con số đáng báo động này cho thấy, để tự bảo vệ sức khỏe mình, phụ nữ nên đi khám phụ khoa định kỳ theo sự tư vấn của bác sĩ, bởi:

Các bệnh phụ khoa nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời ảnh hưởng không chỉ về sức khỏe, cuộc sống sinh hoạt mà còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nữ giới, khiến tỷ lệ chị em mắc chứng hiếm muộn tăng cao, thậm chí là vô sinh vĩnh viễn. Nhiều bệnh phụ khoa khi trở nặng có thể biến chứng thành một số bệnh ung thư nguy hiểm như: ung thư cổ tử cung, ung thư tử cung,…

Chu kỳ kinh nguyệt bình thường là dấu hiệu ban đầu cho thấy bạn có sức khỏe sinh sản tốt. Nếu bạn gặp rối loạn chu kỳ kinh nguyệt như: loạn kinh, chu kỳ không đều, ít kinh,…cần được bác sĩ phụ khoa khám và tư vấn để đưa ra phương pháp điều trị kịp thời, tránh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Lời khuyên từ bác sĩ chuyên khoa: Khám phụ khoa định kỳ là việc làm cần thiết giúp phát hiện và điều trị sớm các bệnh lý phụ khoa trước khi chuyển biến nặng sẽ khiến cho quá trình chữa trị bệnh khó khăn và phức tạp hơn. Việc thăm khám phụ khoa được thực hiện định kỳ sẽ giúp chị em bảo vệ sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của bản thân.

Khám phụ khoa gồm những gì?

Thông thường, khám phụ khoa được thực thiện như sau:

Trước khi tiến hành các hoạt động thăm khám, bác sĩ hỏi các thông tin cá nhân, tình trạng bệnh, các dấu hiệu bất thường và tiền sử bị bệnh của bệnh nhân. Qua các thông tin khảo sát này, bác sĩ sẽ quyết định các bước thăm khám tiếp theo.

Bác sĩ quan sát âm đạo xem có điều gì bất thường không. Trong bước này, bác sĩ có thể sẽ tiến hành lấy mẫu dịch âm đạo hoặc tế bào nếu nghi ngờ người bệnh mắc các bệnh phụ khoa. 

-> Bài viết liên quan: Nhận biết bệnh viêm âm đạo từ sớm

Bác sĩ nắn vùng bụng để xác định vị trí, kích thước của tử cung. Ngoài ra, trong bước này bác sĩ có thể tiến hành siêu âm hoặc siêu âm đầu dò để xác định các bệnh lý về tử cung, cổ tử cung, buồng trứng và ống dẫn trứng.

Đây là xét nghiệm được thực hiện nhằm phát hiện viêm nhiễm, nhiễm khuẩn ở âm đạo. Việc này sẽ giúp cho bác sĩ chuyên khoa kiểm tra ra được dịch nhầy ở âm đạo có chứa các tác nhân gây hại như vi khuẩn, nấm, trùng roi hay không.

Sử dụng các thiết bị chuyên dụng tái hiện hình ảnh giúp quan sát rõ hơn và chuẩn đoán chính xác hơn về vị trí, kích thước, hình dạng và những bất thường ở tử cung, cổ tử cung và buồng trứng.

Tùy vào tình trạng bệnh lý của người bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định làm các xét nghiệm cần thiết khác như: xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu…

Sau khi kiểm tra tổng quát và nắm được các thông tin cần thiết, bác sĩ kết luận về tình trạng của bạn và tư vấn pháp đồ điều trị thích hợp nhất. Đồng thời hẹn lịch khám lại để kiểm tra tính hiệu quả của quá trình điều trị.

-> Bài viết liên quan: Phòng khám tư vấn phụ khoa online 24h tại Hà Nội

Địa chỉ khám phụ khoa uy tín, chất lượng tại Hà Nội.

Hiện nay có nhiều cơ sở y tế, phòng khám phụ khoa khiến chị em khó có thể đưa ra lựa chọn một địa chỉ uy tín và tin cậy. Khám phụ khoa ở những cơ sở không có giấy phép hoạt động, trang thiết bị không đảm bảo làm tăng nguy cơ vô sinh ở phụ nữ. Do đó, bạn cần phải chọn đúng địa chỉ chuyên về khám phụ khoa uy tín, chất lượng để đảm bảo hiệu quả của quá trình khám và chữa bệnh. 

Phòng Khám Đa khoa Bắc Việt là phòng khám phụ khoa được rất nhiều chị em đánh giá cao trong việc điều trị các bệnh về phụ khoa. Phòng khám đã giúp hàng nghìn chị em bị bệnh phụ khoa phát hiện kịp thời những dấu hiệu, từ đó ngăn ngừa và loại bỏ dứt điểm mầm bệnh.

Phòng khám Bắc Việt được nhiều chị em đánh giá cao

Phòng Khám Bắc Việt được nhiều chị em lựa chọn để khám phụ khoa bởi nhiều thế mạnh sau:

Được sở y tế cấp phép hoạt động.

Phòng khám được Sở Y tế tp Hà Nội cấp phép hoạt động theo quy định, đảm bảo chuyên môn và hoạt động hợp pháp.

Trang thiết bị hiện đại.

Sở hữu trang thiết bị máy móc hiện đại như: kỹ thuật siêu âm 4D, 5D, siêu âm Doup với hình ảnh thực tế rõ ràng, hệ thống xét nghiệm tự động….giúp chẩn đoán bệnh phụ khoa nhanh chóng, chính xác nhất.

Đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp.

Quy tụ nhiều bác sĩ chuyên khoa giỏi với nhiều kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực phụ khoa: Tiêu biểu như:

– Bác sĩ Lê Thúy Mùi với  hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản khoa, trực tiếp thăm khám điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, làm các thủ thuật ngoại khoa, ngoại sản…

– Bác sĩ Trần Thị Ánh với hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám sản phụ khoa, trực tiếp khám lâm sàng và điều trị, kế hoạch hóa, điều trị vô sinh hiếm muộn.

– Bác sĩ Nguyễn Thị Hằng với hơn 30 năm kinh nghiệm trong công tác chẩn đoán hình ảnh, siêu âm, hỗ trợ chẩn đoán điều trị bệnh.

Chi phí hợp lý.

Chi phí khám phụ khoa hợp lý, minh bạch rõ ràng và được thông báo trước với bệnh nhân nên hoàn toàn không lo bị chặt chém.

Thời gian khám linh hoạt.

Thời gian thăm khám linh hoạt từ 7h30-20h nên chị em có thể tận dụng thời gian tan ca hay ngày nghỉ để đi khám mà không làm ảnh hưởng đến công việc.

Phòng khám hoạt động theo mô hình khép kín, bao gồm 1 bác sĩ và 1 bệnh nhân nên chị em đi khám không vấn đề e ngại, xấu hổ.

Đặc biệt, Phòng Khám Đa khoa Bắc Việt hiện đang áp dụng nhiều ưu đãi khám phụ khoa khi đặt lịch khám online giúp chị em tiết kiệm một khoản chi phí thăm khám. Đồng thời chủ động hơn về thời gian, không cần phải đợi chờ làm thủ tục.

Hi vọng bài viết trên giúp chị em biết thêm nhiều thông tin về vai trò của khám phụ khoa định kỳ và khám phụ khoa gồm những gì. Nếu còn vấn đề băn khoăn, đừng ngần ngại gọi cho chúng tôi qua hotline 0862.698.266. Các bác sĩ chuyên khoa tại Đa Khoa Bắc Việt sẽ giải đáp chi tiết thông tin cho bạn.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version