Site icon Khám Phụ Khoa

Khí hư bất thường như thế nào?

Khi hư bất thường là tình trạng khí hư bình thường có sự thay đổi nhất định về lượng, màu sắc, mùi và cấu trúc. Khí hư bất thường  tố cáo sức khỏe vùng kín của chị em phụ nữ đang gặp trục trặc. Khí hư bất thường là dấu hiệu điển hình của bệnh viêm nhiễm phụ khoa, bệnh phụ khoa. Vậy khí hư bất thường như thế nào? Hãy cùng tham khảo dưới đây nha!

Khí hư bất thường như thế nào?

Khí hư bất thường là tình trạng khí hư thay đổi về màu sắc, mùi,… thông thường khí hư có 2 dạng gồm khí hư bình thường và khí hư bất thường các bác sĩ chuyên khoa cho hay khí hư bất thường phụ nữ sẽ thấy lượng khí hư bỗng nhiên ra nhiều hơn về số lượng và số ngày so với mức bình thường. Màu sắc khí hư chuyển từ trắng trong thành trắng đục, vàng, vàng xanh, xám hoặc có thể có chút dính máu. Từ dạng không mùi hoặc mùi chỉ hơi tanh khí hư bất thường sẽ có mùi hôi hám, hôi tanh như cá ươn. Khí hư bất thường sẽ không còn tính hai dơi nữa mà sẽ chuyển thành dạng vón cục, lợn cợn, bết dính hoặc loãng, có bọt,…

Có những thời điểm, phụ nữ sẽ thấy khí hư xuất hiện nhiều hơn bình thường gồm: gần ngày rụng trứng, gần ngày hành kinh, khi mang thai hoặc khi có kích thích, khoái cảm tình dục. Tuy nhiên, đây không phải là tình trạng khí hư bất thường mà chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường nên không đáng lo ngại.

Dấu hiệu khi biết khí hư bất thường

Thông thường, chúng ta có thể chẩn đoán các bệnh lý thông qua những dấu hiệu của hiện tượng khí hư bất thường sau:

Khí hư bất thường

Khí hư có màu trắng sữa hoặc như bã đậu: Đây có thể là biểu hiện của bệnh viêm âm đạo do nấm Canida gây nên. Khi rơi vào tình trạng này chị em sẽ cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu ở vùng kín.

Khí hư loãng, có bọt và chuyển sang màu xanh: Thì đây chính là dấu hiệu cho thấy bạn bị viêm âm hộ, âm đạo do nấm Trichomonas vaginalis.

Khí hư có mùi hôi và tanh: Nguyên nhân do nhiễm tạp khuẩn gây nên chứng viêm âm đạo ở phụ nữ.

Khí hư có dạng mủ, đặc quánh: Nếu gặp phải tình trạng này tức chị em đã bị bệnh viêm cổ tử cung, thường sẽ cảm thấy rất ngứa, kèm theo hiện tượng tiểu buốt, tiểu rát.

Ngoài ra, khí hư bất thường còn có rất nhiều biểu hiện khác như dịch nhày chuyển sang màu nâu, kết dính,… đều cảnh báo cơ thể đang gặp nguy hiểm.

Do đó, khi gặp phải hiện tượng khí hư bất thường, chị em không được chủ quan mà phải đến ngay các cơ sở chuyên khám phụ khoa để được thăm khám càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khỏe bản thân. Việc thăm khám phụ khoa giúp chị em phát hiện sớm và có phương pháp điều trị kịp thời, hiệu quả.

Cách điều trị bệnh khí hư hiệu quả?

Các bác sĩ phòng khám đa khoa Bắc Việt cho biết để điều trị tình trạng bệnh lý do khí hư bất thường gây ra cần phải dựa vào nguyên nhân, mức độ nhiễm và tình trạng sức khỏe của người bệnh sau đó bác sĩ mới đưa ra phác đồ phù hợp và hiệu quả cho từng trường hợp cụ thể.

Tại Phòng khám đa khoa Bắc Việt Hà Nội, các bác sỹ đang áp dụng liệu pháp Ozone công nghệ của Ý được đánh giá là phương pháp đi đầu trong việc điều trị hiệu quả mùi hôi vùng kín, viêm nhiễm phụ khoa, viêm âm đạo. Phương pháp này căn cứ vào những đặc điểm sinh lý nữ và cấu tạo của các loại vi sinh vật gây mùi hôi, thực hiện 5 bước sục rửa – xông hơi – chiếu xạ – siêu dẫn – làm ấm giúp tiêu diệt triệt để vi khuẩn gây mùi hôi.

Ưu điểm của liệu pháp Ozone đó là điều trị nhanh gọn, không mất nhiều thời gian mà còn đem lại kết quả cao hơn hẳn so với dùng thuốc. Điều trị không gây đau đớn, không làm tổn thương cơ thể, không gây chảy máu, không biến chứng, điều trị toàn diện và không bỏ sót, an toàn, đồng thời ngăn chặn được nguy cơ bệnh tái phát về sau này. Ngoài ra phương pháp này vận dụng ozone tinh khiết chỉ tiêu diệt vi khuẩn gây mùi, bảo vệ vi khuẩn có hại, giúp vùng kín nhanh chóng hồi phục sau điều trị.

Phòng khám có trang thiết bị máy móc hiện đại cùng đội ngũ y bác sĩ tận tình chu đáo với người bệnh. Hơn nữa, phòng khám đa khoa Bắc Việt luôn cố gắng hết sức để mang đến cho bạn môi trường khám bệnh tốt nhất. phòng khám được vô trùng tuyệt đối cùng với thái độ thân thiện, chu đáo và nhiệt tình của đội ngũ y bác sĩ. Điều này nhắm tạo cho bệnh nhân có cảm giác thoải mái, yên tâm khi đến thăm khám.

Quy trình thủ tuc đăng kí khám chữa bệnh diễn ra nhanh chóng, gọn lẹ, đơn giản. thông tin cá nhân được bảo mật tuyệt đối, không có tình trạng rò rỉ ra ngoài. Đối với chi phí khám chữa bệnh tại phòng khám đa khoa Bắc Việt chị em có thể yên tâm, áp dụng mọi chi phí đúng mức quy định của cơ quan chức năng.

Với những chia sẻ trên đây về Khí hư bất thường như thế nào? Nếu bạn còn băn khoăn điều gì, hãy nhắc máy liên hệ ngay với chúng tôi để được gặp các bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí hoặc đến trực tiếp phòng khám tại 73 Trần Duy Hưng – Cầu Giấy – Hà Nội để được thăm khám và điều trị.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version