Site icon Khám Phụ Khoa

Khí hư bột trắng là bị làm sao?

Chị em thân mến, khí hư được coi như một tấm gương phản ánh sức khỏe phụ khoa của chị em phụ nữ chúng mình. Vì thế khi nhận thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào của khí hư chị em hãy nghĩ ngay đến một loại loại bệnh lý phụ khoa nào đó. Biểu hiện khí hư bột trắng là dấu hiệu của bệnh lý phụ khoa nào? Sau đây chúng ta cùng tham khảo chia sẻ của bác sĩ tại phòng khám đa khoa Bắc Việt nhé.

Khí hư bột trắng là bị làm sao?

Bình thường khí hư của nữ giới có màu trắng trong, hơi dai, không có mùi khó chịu. Tuy nhiên, khi khí hư xuất hiện có dạng bột trắng như cặn sữa thì có khả năng chị em đã mắc bệnh phụ khoa.

Những nguyên nhân gây ra hiện tương khí hư ra bột trắng thường do vệ sinh cá nhân không sạch sẽ, sử dụng dụng cụ tránh thai không đảm bảo, sử dụng thuốc điều trị trong thời gian dài …làm mất cân bằng pH trong âm đạo, tạo điều kiện cho vi khuẩn, trùng roi, nấm phát triển và gây ra hiện tượng khí hư dạng bột trắng như cặn sữa.

Khí hư bột trắng là bị làm sao?

Biểu hiện khí hư bột màu trắng có thể là dấu hiệu của nấm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung hoặc một bênh lý viêm nhiễm phụ khoa khác. Để biết chính xác chị em nên thực hiện thăm khám phụ khoa tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh và chữa trị đúng nguyên nhân gây bệnh đó.

Khí hư dạng bột có thể kèm theo biểu hiện ngứa vùng kín, nóng rát tại vùng kín, hoặc mùi hôi khó chịu khiến chị em gặp nhiều phiền toái trong sinh hoạt cũng như trong chuyện “ấy”. Thực hiện thăm khám phụ khoa sớm, chữa trị theo liệu trình mà bác sĩ đặt ra là cách tốt nhất giải quyết triệt để vấn đề khí hư bột trắng cũng như những bệnh lý phụ khoa khác.

Làm thế nào để phòng tránh khí hư bột trắng?

Tuy  không gây nguy hại trực tiếp đến tính mạng nhưng không thể phủ nhận được những tác hại mà khí hư bột trắng và bệnh lý cụ thể của bệnh gây ra cho chị em. Nhất là ảnh hưởng đển khả năng mang thai sau này. Phòng tránh khí hư bột trắng và một số bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa thường gặp là cách tốt nhất ngăn chặn ảnh hưởng của bệnh đến sức khỏe và sinh lý. Dưới đây là một số lời khuyên phòng tránh khí hư bột trắng mà  chị em nên tham khảo:

Các bệnh lý phụ khoa hầu hết đều không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em. Vì thế chị em đừng xem thường bệnh phụ khoa, nên phát hiện bệnh sớm và chữa trị kịp thời, dứt điểm bệnh để tránh tái phát.

Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia tư vấn tại phòng khám đa khoa Bắc Việt về vấn đề khí hư bột trắng mà rất nhiều chị em mắc phải. Nếu còn thắc mắc gì cần giải đáp các bạn có thể liên hệ với chuyên gia tư vấn qua hotline 0385 990 114 để được chuyên gia tư vấn giải đáp cụ thể nhé.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version