Site icon Khám Phụ Khoa

Khí hư có máu và những thông tin chị em cần lưu ý

Khí hư có máu là hiện tượng bất thường nên chị em tuyệt đối không được chủ quan. Bởi hiện tượng bất thường này có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý phụ khoa nguy hiểm nào đó. Nếu không sớm được điều trị có thể dẫn đến biến chứng nghiêm trọng, thậm chí còn có thể nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh. Vậy hiện tượng khí hư ra máu cảnh bảo bệnh lý gì và cách điều trị dứt điểm ra sao? Hãy cùng tham khảo những chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa ở nội dung bài viết dưới đây.

Khí hư có máu là bệnh gì?

Theo nhận định của bác sĩ chuyên khoa, bình thường thì khí hư lẫn máu có thể là do dịch tiết âm đạo lẫn máu từ chu kỳ kinh nguyệt hoặc do rụng trứng gây ra. Tuy nhiên, khi khí hư có lẫn tia máu mà không phải trong chu kỳ kinh nguyệt thì đây chính là dấu hiệu cảnh báo chị em đang mắc phải bệnh lý nguy hiểm nào đó.

Dưới đây là một số bệnh lý gây ra hiện tượng khí hư bất thường này mà chị em cần phải hết sức lưu ý:

Bệnh viêm âm đạo.

Viêm âm đạo là bệnh mà rất nhiều phụ nữ mắc phải, nguyên nhân chủ yếu là do các loại vi khuẩn, nấm hoặc ký sinh trùng gây ra. Có thể dễ dàng nhận biết dựa vào các biểu hiện như khí hư tiết ra nhiều và có màu lạ như màu vàng, màu xanh hoặc màu đỏ do kèm theo máu, khí hư của người bệnh thường sẽ có mùi hôi khó chịu. Bệnh cạnh đó, bệnh còn gây ra tình trạng ngứa ngáy âm đạo, đau rát khi đi tiểu và khi quan hệ tình dục.

Các bệnh lý ở tử cung, cổ tử cung.

Các bệnh lý ở tử cung và cổ tử cung như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, lạc nội mạc tử cung cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng khí hư có máu. Khi không may mắc phải những bệnh lý này, chị em sẽ phải đối mặt với các triệu chứng kèm theo như đau dữ dội vùng bụng dưới, khí hư tiết ra nhiều, có màu lạ như vàng, có lẫn cả máu, loãng và có mùi khó chịu…

Khí hư có máu là biểu hiện bệnh gì?

Bệnh ung thư.

Khí hư có lẫn cả máu cũng có thể là dấu hiệu cảnh bảo bệnh ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo. Đây là những bệnh lý nguy hiểm nếu như không được điều trị sớm và đúng cách sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh, thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

Bệnh viêm vùng chậu.

Bệnh lý này xảy ra do vi khuẩn lây truyền qua đường tình dục gây ra. Bệnh viêm vùng chậu thường không có biểu hiện bất thường ở giai đoạn đầu. Tuy nhiên, khi xuất hiện cảm giác đau bụng dưới, ra nhiều khí hư, huyết trắng lẫn máu… thì có thể bệnh đã bước sang giai đoạn nặng hơn.

Bệnh lậu.

Khi mắc bệnh, chị em sẽ có cảm giác đau nhiều vùng bụng dưới, đau khi tiểu tiện hoặc quan hệ. Hơn nữa, lượng khí hư hàng ngày tiết ra nhiều, có khi lẫn máu, vùng kín nặng mùi dù đã vệ sinh rất cẩn thận.

Khí hư có máu nguy hiểm như thế nào?

Bác sĩ chuyên khoa nhấn mạnh, ra khí hư có máu là hiện tượng không thể xem nhẹ và thờ ơ. Bởi nếu như không tiến hành điều trị  sớm và khắc phục các triệu chứng của bệnh thì sẽ dẫn đến những ảnh hưởng tiêu cực đến người bệnh như:

– Khiến tình trạng viêm nhiễm và các bệnh lý phụ khoa khác chuyển biến nặng hơn và sẽ tái phát lại nhiều lần.

– Ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của người bệnh, vì khi lúc này tinh trùng không thể gặp trứng nên dễ dẫn đến vô sinh, hiếm muộn.

Ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của người bệnh

– Với những bệnh nhân bị ung thư ở cổ tử cung, âm đạo… không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có thể đe dọa đến tính mạng bệnh nhân. 

– Tạo cảm giác khó chịu và khiến tâm lý của người bệnh dễ bị ảnh hưởng gây ra những suy nghĩ tiêu cực, tâm trạng dễ bực tức, cáu giận, lo âu, mất tự tin.

– Ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt vợ chồng, khiến cho người bệnh trở nên thờ ơ, lãnh cảm với chuyện tình dục.

– Trường hợp ra khí hư có máu khi mang thai có thể ảnh hưởng xấu đến thai kỳ của bệnh nhân và có thể gây viêm màng ối, sinh non hay là thai ngoài tử cung.

Lời khuyên: Để tránh được những biến chứng nguy hiểm của hiện tượng ra khí hư có lẫn máu, chị em khi gặp phải hiện tượng bất thường này thì nên đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Tuyệt đối không được phép tự ý điều trị tại nhà, vì có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Cách điều trị khí hư có máu an toàn, hiệu quả.

Theo chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa, chị em nên nhanh chóng đến cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám khi thấy xuất hiện khí hư có máu. Tại đây, sau khi tiến hành thăm khám, kiểm tra và làm các xét nghiệm liên quan, bác sĩ sẽ xác định được nguyên nhân gây bệnh, tình trạng, mức độ bệnh. Từ đó, bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể phác đồ điều trị hiệu quả, phù hợp với nguyên nhân gây bệnh.

Hiện nay, khí hư có máu đang được điều trị thành công bằng 2 phương pháp sau đây:

Nội khoa.

Với trường hợp nhẹ, bác sĩ sẽ cho người bệnh sử dụng thuốc chuyên khoa nhằm tiêu diệt tận gốc các tác nhân gây bệnh. Ngoài ra, thuốc điều trị còn giúp điều tiết lại lượng khí hư, giúp người bệnh thấy thoải mái hơn. Thuốc điều trị sẽ do bác sĩ chỉ định và hướng dẫn cách dùng, nên người bệnh không được tự ý mua về nhà điều trị.

Điều trị ra khí hư có máu bằng thuốc

Ngoại khoa.

Với trường hợp viêm nhiễm nặng, vùng viêm nhiễm lan rộng, điều trị bằng thuốc không con hiệu quả thì bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng phương pháp ngoại khoa. Phương pháp này, sẽ được ứng dụng các công nghệ, kỹ thuật cao trong suốt quá trình điều trị nên sẽ đảm bảo an toàn, mang lại hiệu quả cao. Cụ thể như:

– Bệnh viêm âm đạo, điều trị bằng Công nghệ Ánh sáng sinh học.

– Các bệnh lý ở tử cung, cổ tử cung như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung sẽ được điều trị dứt điểm bằng Công nghệ Sóng cao tần TCD.

– Bệnh viêm vùng chậu, được bác sĩ chỉ định chữa dứt điểm bằng Liệu pháp kết hợp TOC.

– Bệnh lậu, áp dụng Kỹ thuật chặn gene GSA để trị khỏi bệnh hoàn toàn…

Ngoài ra, người bệnh sẽ được điều trị kết hợp thuốc Đông y và liệu pháp vật lý trong suốt quá trình chữa bệnh. Việc điều trị kết hợp này, giúp mang lại hiệu quả điều trị nhanh chóng hơn. Đồng thời, còn giúp bệnh nhân có thể hồi phục nhanh chóng, cải thiện khả năng sinh lý, sức khỏe sinh sản rõ rệt.

Ưu điểm của phương pháp ngoại khoa.

Mang lại hiệu quả điều trị cao, giúp giảm nhanh hiện tượng ra khí hư có máu, không cần xâm lấn nên không gặp bất cứ tổn thương hay tác dụng phụ nào.

Để khỏi dứt điểm hiện tượng khí hư ra máu, người bệnh nên lựa chọn điều trị tại Phòng khám đa khoa Bắc Việt (73 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, TP Hà Nội). Đây là địa chỉ y tế chuyên sâu về khám chữa các bệnh phụ khoa, kế hoạch hóa, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nữ giới đã được Sở y tế Hà Nội cấp phép hoạt động.

Nhờ ứng dụng các công nghệ, kỹ thuật cao, hiện đại trong việc điều trị bệnh. Phòng khám đã giúp cho hàng nghìn chị em thoát khỏi nỗi ám ảnh do bệnh gây ra. Bệnh cạnh đó, còn giúp nâng cao và bảo vệ chức năng sinh sản của chị em một cách toàn diện và không gây ra bất cứ tổn thương nào.

Đặc biệt, hiện nay Phòng khám Bắc Việt đang có chương trình hỗ trợ hấp dẫn, giảm chi phí điều trị dành cho bệnh nhân đăng ký khám qua các kênh online. Vì vậy, để tiết kiệm tối đa chi phí và được ưu tiên khám không cần lấy số, người bệnh hãy nhanh tay đăng ký để nhận được hỗ trợ này.

Trên đây là những thông tin về hiện tượng khí hư có máu do bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm chia sẻ. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc thêm, xin vui lòng gọi đến số hotline 086 2698 266 để được phòng khám hỗ trợ giải đáp miễn phí.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version