Site icon Khám Phụ Khoa

Khí hư có mùi khắm là bệnh gì? Làm sao để khắc phục

Khí hư có mùi khắm gây nên nhiều phiền toái và rắc rối cho nữ giới. Hiện tượng này có thể xuất phát từ nguyên nhân do nội tiết tố của chị em bị rối loạn nhưng cũng có thể đây chính là dấu hiệu cảnh báo những bệnh phụ khoa nguy hiểm. Để hiểu hơn về hiện tượng khí hư bất thường này, chị em có thể tham khảo thông tin ở bài viết dưới đây.

Khí hư có mùi khắm là bệnh gì?

Theo chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa, bình thường khí hư không có mùi hoặc chỉ có mùi tanh nhẹ. Tuy nhiên, nếu khí hư của chị em có mùi khám thì đây là một hiện tượng bất thường ở vùng kín, cảnh báo một bệnh lý phụ khoa nguy hiểm nào đó.

Dưới đây là một số bệnh lý phụ khoa mà chị em có thể mắc phải khi xuất hiện khí hư có mùi khám:

Do mắc bệnh viêm âm đạo.

Bệnh có thể do vi khuẩn, nấm tấn công, phổ biến nhất là nấm Candida albicans, Trichomoniasis gây ra. Triệu chứng của bệnh viêm âm đạo thường sẽ là lượng khí hư ra nhiều, khí hư có màu vàng, xanh hoặc trắng đục, khí hư có mùi khắm khó chịu. Bên cạnh đó, còn kèm theo tình trạng ngứa ngáy âm đạo, đau rát khi quan hệ tình dục…

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Đây là tình trạng tổn thương lành tính ở cổ tử cung do các tế bào tuyến nằm trong cổ tử cung phát triển, xâm lấn mặt ngoài cổ tử cung. Bệnh viêm lộ tuyến thường có biểu hiện tăng tiết dịch âm đạo, ngứa ngáy, có nhiều khí hư, khí hư có mùi khắm,… 

Bệnh viêm cổ tử cung.

Các trường hợp bị viêm cổ tử cung thường là do nhiễm trùng được truyền qua hoạt động tình dục. Thông thường, bệnh sẽ có những dấu hiệu và triệu chứng như dịch tiết âm đạo nhiều bất thường, có mùi khắm, đau khi quan hệ tình dục, chảy máu sau khi quan hệ hay chảy máu ngoài chu kỳ kinh…

Khí hư có mùi khắm là bệnh gì?

Do mắc bệnh viêm vùng chậu.

Đây là tình trạng viêm nhiễm cơ quan sinh dục trên gồm những bộ phận như cổ tử cung, buồng trứng, tử cung, ống dẫn trứng… Khi mắc bệnh ngoài dấu hiệu khí hư có mùi khắm và ngứa chị em còn có thể gặp phải những triệu chứng kèm theo khác như đau vùng xương chậu, đau vùng thắt lưng, chảy máu và đau rát khi quan hệ tình dục, khó chịu đi tiểu, rối loạn kinh nguyệt

Do mắc bệnh lây qua đường tình dục.

Nếu thấy vùng kín tiết ra dịch có mùi khắm thì chị em tuyệt đối không được chủ quan, vì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý lây qua đường tình dục như bệnh lậu, bệnh Trichomonas… Ngoài dấu hiệu cảnh báo trên thì sẽ xuất hiện kèm theo một số triệu chứng khác như khí hư có màu vàng hoặc màu xanh, có bọt hay đau rát vùng kín, nhất là khi quan hệ, chảy máu ngoài chu kỳ…

Do ung thư cổ tử cung.

Ra khí hư mùi khắm cũng có thể do chị em đang bị ung thư cổ tử cung. Khi bị bệnh, chị em sẽ thấy âm đạo chảy máu bất thường, đau bụng dưới, đau xương chậu. Đặc biệt là khí hư sẽ chuyển sang màu vàng, xanh kèm theo mủ, khí hư có mùi khắm và hôi rất khó chịu…

Ra khí hư có mùi khắm gây ảnh hưởng như thế nào?

Theo nhận định của bác sĩ chuyên khoa thì hiện tượng khí hư bất thường này nếu như không được tiến hành điều trị sớm và đúng cách, có thể để lại rất nhiều biến chứng nghiêm trọng cho người bệnh. Cụ thể như:

– Gây nguy cơ lây lan ngược dòng, khiến chị em mắc thêm các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, viêm nhiễm đường tiết niệu khác.

– Gây nguy cơ vô sinh hiếm muộn nếu không được điều trị dứt điểm kịp thời.

– Tăng nguy cơ biến chứng thành những bệnh lý phụ khoa nguy hiểm như ung thư tử cung, ung thư buồng trứng…, thậm chí còn đe dọa đến tính mạng người bệnh.

– Gây nguy cơ lây truyền viêm nhiễm và các tác nhân gây hại khác sang cho bạn tình.

– Khiến người bệnh cảm thấy tự ti trước bạn tình và đồng nghiệp.

– Ảnh hưởng tới khả năng sinh lý, đe dọa hạnh phúc gia đình.

Lời khuyên: Để có thể tìm ra nguyên nhân và tránh được những biến chứng do khí hư có mùi khắm gây ra. Chị em khi gặp phải hiện tượng này nên đến thăm khám tại cơ sở y tế uy tín càng sớm càng tốt.

Phương pháp chữa khí hư có mùi khắm hiệu quả, dứt điểm.

Để có thể điều trị dứt điểm, hiệu quả hiện tượng khí hư có mùi khắm, bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành kiểm tra và thực hiện các loại xét nghiệm liên quan để giúp xác định được chính xác nguyên nhân và mức độ bệnh. Căn cứ vào đó mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với từng bệnh nhân.

Hiện khí hư có mùi khắm đang được điều trị bằng 2 phương pháp dưới đây:

Phương pháp nội khoa.

Được ứng dụng trong trường hợp khí hư có mùi khắm do tình trạng viêm nhiễm nhẹ gây ra. Lúc này, người bệnh sẽ được bác sĩ chỉ định và hướng dẫn sử dụng thuốc chuyên khoa (thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt…) để có thể trị dứt điểm tình trạng viêm. Do đó, chị em hết sức lưu ý là không được tự ý mua thuốc về nhà điều trị.

Điều trị khí hư có mùi khắm bằng thuốc

Phương pháp ngoại khoa.

Bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp này để điều trị cho những bệnh nhân có tình trạng viêm nhiễm ở mức độ nặng. Bởi khi này việc điều trị bằng thuốc sẽ không còn tác dụng trị dứt điểm bệnh nữa. Theo đó, bác sĩ sẽ áp dụng những công nghệ, kỹ thuật cao để có thể tiêu diệt hoàn toàn tác nhân gây viêm và vùng viêm nhiễm. Điển hình như:

– Bệnh viêm âm đạo gây khí hư có mùi khắm: Chữa trị bằng Công nghệ Ánh sáng sinh học.

– Khí hư bất thường có mùi khắm khó chịu do bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung/viêm cổ tử cung gây ra: Điều trị bằng Công nghệ Sóng cao tần TCD.

– Do bệnh viêm vùng chậu: Được điều trị bằng Liệu pháp kết hợp TOC.

– Do bệnh xã hội gây ra: Ví dụ như bệnh lậu, điều trị bằng Kỹ thuật chặn gene GSA…

Dùng thêm thuốc Đông y.

Ngoài ra, trong quá trình điều trị, bác sĩ sẽ cho người bệnh dùng thêm thuốc Đông y và liệu pháp vật lý để có thể thanh nhiệt cơ thể, hỗ trợ quá trình điều trị bệnh diễn ra nhanh hơn. Đặc biệt, giúp điều hòa kinh nguyệt, nâng cao khả năng tinh dục của người bệnh rõ rệt.

Phòng khám đa khoa Bắc Việt (số 73 Trần Duy Hưng – Cầu Giấy – TP. Hà Nội) là cơ sở y tế chuyên về thăm khám và điều trị các bệnh phụ khoa đã được Sở y tế cấp phép hoạt động. Bên cạnh đó phòng khám còn được giới chuyên môn và nhiều bệnh nhân đánh giá rất cao về chất lượng, trình độ chuyên môn khám chữa bệnh.

Toàn bộ chi phí điều trị bệnh phụ khoa tại phòng khám được tuân thủ đúng theo quy định của cơ quan có thẩm quyền nên rất hợp lý và không có tình trạng chặt chém giá cao. Người bệnh sẽ được thông báo cụ thể về tất cả các khoản phí cần chi trả trước khi tiến hành điều trị bệnh.

Hơn nữa, hiện Đa khoa Bắc Việt đã tiến hành chương trình hỗ trợ giảm chi phí khám chữa bệnh phụ khoa cho những chị em đã đặt lịch hẹn khám online. Nếu muốn tiết kiệm được tối đa chi phí, chị em hãy nhanh tay đăng ký với phòng khám TẠI ĐÂY.

Hy vọng, qua bài viết trên đã giúp chị em có thêm thông tin về khí hư có mùi khắm và cách điều trị hiệu quả. Nếu còn điều gì lo lắng cần được tư vấn thêm, chị em hãy liên hệ trực tiếp đến số hotline 086 2698 266 để được giải đáp miễn phí.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version