Site icon Khám Phụ Khoa

Khí hư lẫn máu cảnh báo dấu hiệu bệnh lý gì?

Tình trạng khí hư lẫn máu là một hiện tượng khí hư bất thường khiến nhiều chị em lo lắng quan tâm nhất hiện nay, vì không biết khí hư lẫn máu là bệnh gì? để giúp chị em sớm có lời giải đáp này, hãy cùng tham khảo ngay qua bài viết dưới đây để từ đó sớm có hướng điều trị bệnh nhanh chóng, kịp thời.

Nguyên nhân ra khí hư lẫn máu

Tình trạng ra khí hư lẫn máu thường sẽ không gây nguy hiểm nếu phát hiện sớm và điều trị bệnh kịp thời. Tình trạng này xảy ra có thể là bị rối loạn nội tiết tố ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Nguyên nhân chủ yếu xuất hiện ra khí hư lẫn máu điển hình như:

Do kinh nguyệt không đều: Do rối loạn nội tiết tố khiến chu kỳ kinh nguyệt bị thay đổi dẫn đến tình trạng khí hư lẫn máu. Đây có thể là nguyên nhân sinh lý của cơ thể chị em không nên quá chủ quan. Tình trạng bệnh này kéo dài sẽ khiến chị em bị mất máu và ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe.

Do uống thuốc tránh thai khẩn cấp: Đây là một trong những tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp.

Do đặt vòng tránh thai: Nguyên nhân có thể là do vòng tránh thai ma sát với niêm mạc cổ tử cung nên gây ra chảy máu bất thường.

Dấu hiệu mang thai: Xuất hiện ra khí hư lẫn máu còn gọi là máu báo thai. Tình trạng này xảy ra khi trứng đã được thụ tinh và làm tổ ở tử cung. Lớp niêm mạc bong ra và khác với máu kinh nguyệt. Lượng máu chảy ra rất ít và có màu đỏ nhạt. Thường chỉ ra trong 1 – 2 ngày sau khi quá trình thụ tinh.

Dấu hiệu sảy thai, sinh non: Trong 3 tháng đầu mang thai nếu chị em thấy khí hư có lẫn máu bất thường, hãy nhanh chóng đi thăm khám ngay bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bị động thai hoặc sảy thai, mang thai ngoài tử cung.

Nguyên nhân ra khí hư lẫn máu

Tư vấn khí hư lẫn máu là bệnh gì?

Khí hư lẫn máu là biểu hiện bất thường nên chị em không nên quá chủ quan mà đây có thể là dấu hiệu điển hình của 1 số bệnh lý phụ khoa nguy hiểm như:

Ung thư cổ tử cung

Khí hư lẫn máu là dấu hiệu điển hình của căn bệnh ung thư cổ tử cung. Ở giai đoạn đầu của bệnh thường không có dấu hiệu điển hình, khi bước sang giai đoạn nặng sẽ gây ra một số triệu chứng như: đau lưng, rối loạn kinh nguyệt, đau vùng bụng dưới,.. triệu chứng căn bệnh này rất dễ nhầm lẫn với 1 số bệnh lý phụ khoa nên khiến nhiều nhiều chị em chủ quan. Đến khi xuất hiện nhiều biểu hiện lạ khác mới đi khám mới phát hiện ra.

Do đó, chị em khi thấy xuất hiện dấu hiệu khí hư lạ hãy nhanh chóng đi thăm khám sớm để điều trị bệnh nhanh chóng, đừng quá chủ quan sẽ có thể dẫn đến tử vong.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Khí hư lẫn máu là bệnh gì? đây có thể là dấu hiệu của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Khi mắc phải căn bệnh này thường xuất hiện ra nhiều khí hư bất thường kèm hiện tượng mùi khó chịu, sưng vùng kín, đau khi quan hệ tình dục và đặc biệt là sau khi quan hệ tình dục, chị em phụ nữ thường thấy ra khí hư có lẫn máu.

Căn bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung gây ra nhiều phiền toái, khó chịu cho chị em trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày và có thể đối mặt với nguy cơ vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới. Thậm chí, những trường hợp mang thai bị viêm lộ tuyến sẽ khiến đối mặt với nguy cơ sảy thai, sinh non,…

Mắc bệnh viêm âm đạo

Viêm âm đạo là căn bệnh mà rất nhiều chị em phụ nữ mắc phải, có tỷ lệ gặp phải lên tới 80-85%, bắt nguồn từ nguyên nhân do ký sinh trùng, vi khuẩn, nấm. Ngoài ra, khi bị viêm âm đạo, nữ giới thường sẽ thấy dấu hiệu đau rát vùng kín, sưng tấy đỏ kèm hiện tượng ra khí hư màu trắng đục, màu nâu,.. có mùi hôi khó chịu. Nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời, tình trạng viêm nhiễm âm đạo sẽ rất nghiêm trọng và đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe và chức năng sinh sản về sau.

Ra khí hư lẫn máu là biểu hiện của bệnh viêm âm đạo

Bên cạnh đó, nếu chị em tiếp tục quan hệ tình dục khi bị viêm âm đạo thì nguy cơ mắc bệnh xã hội như: sùi mào gà, giang mai, lậu… đe dọa trực tiếp tới tính mạng.

Các bệnh lý gây khí hư lẫn máu thường sẽ có nhiều dấu hiệu giống nhau, vì thế cần phải đi thăm khám sớm và kết hợp làm các xét nghiệm để mới chẩn đoán tình trạng bệnh chính xác. Từ đó, các bác sĩ mới đưa ra phương pháp điều trị bệnh hiệu quả, an toàn.

Gợi ý cách điều trị ra khí hư lẫn máu an toàn, hiệu quả nhất hiện nay

Tình trạng ra khí hư lẫn máu xuất hiện với rất nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm. Vì thế, chị em khi thấy khí hư xuất hiện dấu hiệu lạ, hãy nhanh chóng đến những cơ sở chuyên khoa uy tín để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám cụ thể để nắm bắt nguyên nhân cũng như mức độ bệnh cụ thể để đưa ra hướng điều trị bệnh an toàn.

Hiện nay, Phòng khám đa khoa Bắc Việt đang tiến hành điều trị khí hư lẫn máu bằng 2 phương pháp chủ yếu sau đây:

Điều trị bằng phương pháp nội khoa

Đây là phương pháp được áp dụng điều trị dành cho những chị em mắc bệnh ở giai đoạn đầu. Sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc nhằm tiêu diệt nhanh chóng các vi khuẩn gây bệnh.

Lưu ý: Để phát huy tác dụng của thuốc điều trị bệnh chị em hãy nên tuân thur theo đúng chỉ định của bác sĩ đề ra. Tuyệt đối không được điều trị bỏ dở giữa chừng, hay tự ý đổi thuốc khác ,… sẽ khiến bệnh tái phát khá nặng và gây khó khăn trong quá trình điều trị.

Điều trị bằng phương pháp ngoại khoa

Với tình trạng bệnh lý viêm nhiễm nặng này sẽ được tiến hành điều trị bằng phương pháp ngoại khoa. Phương pháp này được áp dụng điều trị bằng ứng dụng công nghệ hiện đại trong suốt quá trình điều trị mang lại hiệu quả điều trị bệnh an toàn. Điển hình như:

– Điều trị dứt điểm căn bệnh viêm âm đạo bằng Công nghệ Ánh sáng sinh học.

– Các bệnh lý ở tử cung, cổ tử cung như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung sẽ được tiến hành điều trị bằng Công nghệ Sóng cao tần TCD.

– Điều trị dứt điểm căn bệnh lậu bằng Kỹ thuật chặn gene GSA …

Điều trị khí hư lẫn máu bằng phương pháp ngoại khoa

Tiến hành kết hợp thêm thuốc

Ngoài ra, trong quá trình điều trị sẽ được bác sĩ chuyên khoa tiến hành điều trị kết hợp thuốc Đông y và liệu pháp vật lý. Sẽ giúp quá trình điều trị bệnh hồi phục sức khỏe nhanh chóng, tăng cường sức đề kháng và cải thiện chức năng sinh lý sinh sản.

Với các phương pháp điều trị bệnh hiện đại trên đây đã giúp cho hàng ngàn chị em sớm thoát khỏi căn bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa gây ra. Đặc biệt, Phòng khám Bắc Việt đang có nhiều ưu đãi giảm chi phí điều trị dành cho bệnh nhân đăng ký khám qua các kênh online. Còn chần chừ gì nữa, hãy nhấc máy gọi đến SĐT 086 2698 266 để được ưu đãi ngay hôm nay.

Với những thông tin chia sẻ trên đây về khí hư lẫn máu đã giúp chị em phần nào hiểu hơn về tình trạng bệnh của mình từ đó định hướng cách điều bệnh an toàn nhất. Nếu chị em còn điều gì băn khoăn cần được giải đáp thêm, hãy nhấc máy liên hệ đến Hotline: 086 2698 266 để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Tư vấn miễn phí tại đây 👈
Exit mobile version